Cửa hàng tiện lợi Circle K đã phát triển thành một chuỗi cửa hàng bán lẻ đa dịch vụ, có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Circle K là một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi được yêu thích. Bởi sự tiện lợi, đa dạng sản phẩm và dịch vụ, phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Với hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc, chiến lược kinh doanh của Circle K đã và đang mang đến những thành công đáng kể trong ngành bán lẻ tiện lợi Việt Nam. Trong bài viết này, NextX sẽ chia sẻ 3 chiến lược kinh doanh của cửa hàng tiện lợi Circle K mà bạn nên biết. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Tổng quan về cửa hàng tiện lợi Circle K trên thế giới và Việt Nam

Thành công của Circle trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ kéo dài hơn 70 năm. Nguồn gốc của Circle K bắt nguồn từ năm 1951 tại Texas, Hoa Kỳ. Circle K đã trở thành một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng nhất hiện nay. Circle K có hơn 16.000 cửa hàng tiện ích trải rộng trên toàn thế giới. Circle K được ưa chuộng tại các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Mexico, v.v.

Tổng quan về cửa hàng tiện lợi Circle K trên thế giới và Việt Nam

Năm 2008, Circle K chính thức vào Việt Nam. Đến nay Circle K đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng của giới trẻ. Cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn trong lĩnh vực tiện lợi như Winmart, FamilyMart, GS25…

Dù bạn đến với Circle ở đâu, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự thoải mái thân thuộc nhất. Circle K luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mua sắm và thư giãn 24/7. Circle K mang đến sự lựa chọn đa dạng, phong phú về hàng hóa và dịch vụ.

Xem thêm: Cửa hàng tiện lợi GS25 phong cách Hàn Quốc tại Việt Nam dành cho giới trẻ

Hàng hóa và dịch vụ tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K

Hàng hóa tại hệ thống cửa hàng tiện ích Circle K

Kem và nước giải khát

Mỗi cửa hàng Circle K có tủ kem và tủ đồ uống, giải khát lớn. Đây là mặt hàng được ưa chuộng nhiều nhất. Phần lớn các bạn trẻ ghé Circle K để thưởng thức một ly kem mát lạnh hay một chai nước để nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày hè oi bức.

Đồ ăn vặt và bánh kẹo

Khi đến cửa hàng tiện lợi Circle K, bạn có thể mua  nhiều loại bánh kẹo và đồ ăn nhẹ. Circle K luôn đổi mới những món ăn vặt mới lạ nhất nên được rất nhiều người yêu thích. Các loại thực phẩm, đồ ăn vặt, socola, kẹo cao su, bánh quy đường, bánh mì… cũng được bán rất chạy tại đây.

Thức ăn nhanh và thực phẩm khô

Các món ăn nhanh nổi tiếng của Circle K bao gồm: mì, xúc xích nướng, bánh mì, trứng, bánh bao. Nếu bạn đang vội thì đây là những món ăn rất nhanh chóng và tiện lợi. Hơn hết, giá cả của chúng cũng rất phải chăng.

Cửa hàng tiện lợi Circle K bán đầy đủ ngũ cốc, trà, cà phê hay mì gói. Nếu muốn thưởng thức tại chỗ, cửa hàng cũng có nước nóng để phục vụ.

Các mặt hàng hóa mỹ phẩm

Circle K cung cấp những sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội xả, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem chống nắng…. Các sản phẩm này được chọn lọc từ những thương hiệu lớn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hàng hóa và dịch vụ tại chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K

Dịch vụ tại hệ thống siêu thị tiện lợi Circle K

Ngoài các mặt hàng thiết yếu, Circle K cũng cung cấp dịch vụ theo một số cách khác nhau:

Thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, đa phương thức

Khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ như thẻ tín dụng và thẻ nội địa. Circle K hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng  nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thanh toán hóa đơn

Tại Circle K đang hỗ trợ các dịch vụ thanh toán hóa đơn như:

  • Hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại, truyền hình cáp,…
  • Hóa đơn tài chính cho thẻ tín dụng ANZ, HSBC và hóa đơn bảo hiểm
  • Hóa đơn trả góp của các tập đoàn ACS, HD Saison, Homecredit, FE Credit, Prudential
  • Hóa đơn tiền vé máy bay và xe buýt

Thẻ cào điện thoại 

  • Circle K hiện bán thẻ cào điện thoại Vinaphone, Vietnammobile, Viettel, Mobifone, Gmoblie. Có đầy đủ mệnh giá từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng.

Thẻ Game

Ở Circle K hiện có các thẻ game trả trước với nhiều loại game online phổ biến như: Garena, OnCash, Gate FPT, Vcoin, VNG.

Dịch vụ giặt là

Cửa hàng tiện lợi Circle K kết hợp Cosmo cung cấp dịch vụ giặt là 24/7. Nhưng dịch vụ này chỉ áo dụng cho một số địa điểm ở Hà Nội và HCM. Circle K cũng có dịch vụ giao quần áo giặt là tận nhà cho khách hàng không có thời gian.

Tại cửa hàng Circle K, tất cả mọi người có thể nghỉ ngơi, làm việc và học tập. Với không gian thoáng mát, điều hòa, ánh sáng đầy đủ. Khác với các cửa hàng tạp hóa, khách hàng có thể mua thực phẩm, đồ uống và sử dụng ngay tại Circle K.

Phân tích mô hình kinh doanh của cửa hàng tiện lợi Circle K

Các đối tượng khách hàng tại cửa hàng 24h Circle K

Circle K phục vụ một lượng khách hàng rộng lớn thông qua mạng lưới các cửa hàng trên toàn quốc. Họ phân chia đối tượng khách hàng thành các nhóm nhân khẩu học sau:

  • Khách hàng ở thành thị: bao gồm những người sống ở các thành phố lớn. Họ thích sự tiện lợi và nhanh chóng khi mua sắm tại các cửa hàng Circle K.
  • Nhóm người lao động: nhóm người có ít thời gian mua sắm ở siêu thị hay chợ truyền thống. Nhóm người không có thời gian nấu ăn. Nên họ sẽ chọn đồ ăn nhẹ, cà phê và thức ăn nahnh từ các cửa hàng tiện lợi Circle K.
  • Học sinh và sinh viên: Là nhóm khách hàng trẻ tuổi. Họ thường đến Circle K để học tập và gặp gỡ bạn bè.

Giá trị cửa hàng tiện lợi Circle K mang lại cho khách hàng

  • Uy tín thương hiệu: Circle K là một thương hiệu cửa hàng tiện lợi nổi tiếng, uy tín và hiệu quả từ những năm 1950.
  • Phổ biến rộng khắp: Circle K có các cửa hàng bán lẻ ở khắp mọi nơi. Nhất là xung quanh các khu vực đông dân cư để đảm bảo người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận.
  • Dịch vụ khách hàng: Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thú vị, thân thiện.
  • Số lượng mặt hàng và dịch vụ: Tại đây bạn có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm. Bao gồm đồ uống, đồ ăn nhẹ, trái cây, cà phê…. Đảm bảo rằng các nhu cầu thiết yếu của hầu hết khách hàng được đáp ứng.

Giá trị cửa hàng tiện lợi Circle K mang lại cho khách hàng

Các đối tác của cửa hàng tiện lợi Circle K

Circle K hợp tác chặt chẽ với mạng lưới các đối tác trên thị trường.

  • Nhà cung cấp: Bao gồm các nhà cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống, thực phẩm tươi sống và các hàng hóa khác.
  • Đối tác nhượng quyền: Chủ doanh nghiệp và các đơn vị khác điều hành các cửa hàng tiện lợi dưới thương hiệu Circle K.
  • Đối tác dịch vụ: Bao gồm các ngân hàng và các đối tác tín dụng khác cung cấp dịch vụ thay cho Circle K.
  • Đối tác Marketing: Nhiều thương hiệu, công ty và tổ chức hợp tác với Circle K. Nhằm phát triển các chiến lược tiếp thị, bán hàng và lập kế hoạch kinh doanh.
  • Đối tác chiến lược: là các công ty và tổ chức kinh doanh hợp tác phát triển chiến lược kinh doanh, tiếp thị và các dự án kinh doanh khác.

Nguồn lực, doanh thu và chi phí của Circle K

Nguồn lực chính của Circle K là thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ. Cùng với đó là chuỗi cung ứng và hạ tầng phân phối. Và mạng lưới đối tác, mạng lưới cửa hàng bán lẻ và đội ngũ nhân sự của Circle K.

Doanh thu của Circle K được tạo ra chủ yếu thông qua bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Bao gồm việc bán đồ ăn nhẹ, đồ uống và các nhu yếu phẩm khác. Circle K cũng có doanh thu từ việc cung cấp các dịch vụ. Thương hiệu này cũng thu phí thương hiệu từ các đối tác nhượng quyền.

Về chi phí, Circle K phải chịu các chi phí mua hàng hóa và chi phí của dịch vụ của bên thứ ba liên quan đến hoạt động của cửa hàng. Bao gồm chi phí tiện ích và vận hành, quản lý cơ sở hạ tầng hậu cần và phân phối. Chi phí phát triển và bảo trì cửa hàng trực tuyến cũng như cơ sở hạ tầng CNTT. Chi phí cho các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo, trả lương và phúc lợi cho nhân viên, quản lý quan hệ đối tác kinh doanh.

Xem thêm: Bật mí về chiến lược marketing của The Coffee House

3 chiến lược kinh doanh của cửa hàng tiện lợi Circle K mà bạn nên biết

Chiến lược “tạo điểm đến” cửa hàng tiện lợi Circle K

Nhiều cửa hàng tiện ích của Circle K có đặc điểm là quy mô lớn, có khu vực nghỉ ngơi, hướng ra đường chính, nơi luôn có nhiều người qua lại. Ít ai để ý rằng các cửa hàng Circle K trong những năm 2012-2014 chỉ có diện tích khoảng 25-50m2. Sau này, thương hiệu chữ K đỏ đã xây dựng chiến lược “tạo điểm đến” cho người tiêu dùng. Circle K đã đem đến hình ảnh cửa hàng tiện lợi kết hợp với quán cà phê, thức ăn nhanh.

Chiến lược “tạo điểm đến” cửa hàng tiện lợi Circle K

Theo chiến lược, Circle K tập trung vào xây dựng diện tích cửa hàng trung bình 100-120m2. Với vị trí gần khu dân cư đông đúc, trường học, văn phòng, giao thông thuận tiện để tạo thành chuỗi cửa hàng tiện lợi cho người dân.

Chiến lược marketing của cửa hàng tiện lợi 24h Circle K

Đối với marketing tại cửa hàng, Circle K rất chú trọng đến màu sắc, sự trẻ trung và hiện đại. Màn hình tivi để quảng cáo thường được lắp đặt tại quầy thanh toán và xung quanh các cửa hàng. Nội dung quảng cáo được cập nhật liên tục. Từ ảnh động, 3D, clip ngắn, video cho đến nội dung hình ảnh đẹp mắt thu hút người xem. Để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Circle K cũng sử dụng tốt các POSM và các kệ trưng bày hàng hóa.

Đối với marketing online, Circle K có website chính thức là circlek.com.vn nhằm cung cấp thông tin về cửa hàng. Website cung cấp đầy đủ sản phẩm, dịch vụ, các chương trình giảm giá và hệ thống địa chỉ trên toàn quốc. Đồng thời là tăng độ nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng. Ngoài website, Circle K còn có các tài khoản mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok chính thức. Để giao tiếp trực tiếp với khách hàng và giải quyết  các thắc mắc, khiếu nại một cách nhanh chóng.

Chiến lược marketing của cửa hàng tiện lợi 24h Circle K

Ngoài ra, các bài viết với nội dung đa dạng, sáng tạo, hấp dẫn không chỉ thu hút sự quan tâm, tương tác của người dùng mà còn tăng mức độ nhận biết về các sản phẩm, dịch vụ của Circle K. Circle K còn ra mắt ứng dụng CK CLUB để tạo nhóm khách hàng thân thiết của riêng mình. Ứng dụng bao gồm phiếu giảm giá, tem đổi quà và các tính năng mua sắm trực tuyến tiện lợi. Tất cả  điều này cho thấy sự đồng bộ trong truyền thông cũng như chiến lược marketing của Circle K nói chung.

Chiến lược 3P và 4F của siêu thị tiện lợi 24h Circle K

Tháng 1/2012, Tony Yan được cử làm Tổng giám đốc Hệ thống Circle K Việt Nam.  Ông chia sẻ: muốn phát triển ở Việt Nam thì chỉ có 3P (Patience) “Kiên nhẫn, Kiên nhẫn, Kiên nhẫn”. Ông cho rằng phải luôn có một thái độ làm việc đúng như cốt lõi của mô hình cửa hàng tiện lợi: “24 giờ mỗi ngày”. Theo ông Yan,  Circle K có thể tồn tại và thành công tại thị trường Việt Nam là nhờ phục vụ khách hàng liên tục.

Ngoài ra, sau khi tái cấu trúc vào năm 2015, Circle K đã tập trung vào các dịch vụ 4F. Đó là:  Fresh – Tươi, Friendly – Thân thiện, Fast – Nhanh chóng và Full – Đầy đủ. Phương châm 4F đã giúp Circle K đạt được sức hút và thành công lớn. Đó là lý do tại sao Circle K đang đầu tư vào thức ăn nhanh và đa dịch vụ. Circle K sẽ chế biến món ăn tại chỗ, thêm bớt theo khẩu vị và nhu cầu của thực khách. Đồng thời cung cấp thêm các dịch vụ như wifi miễn phí, ghế ngồi nghỉ chân… Circle K không chỉ là nơi mua sắm mà còn là nơi thư giãn, giao lưu của các bạn trẻ.

Kết luận

Trên đây NextX đã chia sẻ 3 chiến lược kinh doanh của cửa hàng tiện lợi Circle K mà bạn nên biết. Circle K là  hình mẫu tiêu biểu cho phong cách sống mới nhanh chóng, tiện lợi. ngày nay, xu hướng tiêu dùng thường thay đổi nhanh chóng và ngày càng khắt khe. Vì vậy, các nhà quản lý phải học hỏi chiến lược từ những thương hiệu đã có tên tuổi. Chẳng hạn như thương hiệu cửa hàng tiện lợi Circle K nổi tiếng.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Phần mềm quản lý siêu thị, cửa hàng tiện lợi phổ biến nhất hiện nay

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này