Thiếu kiến thức nền tảng và cái nhìn tổng quan về từng mảng trong marketing không còn là vấn đề xa lạ đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn trái ngành khi mới dấn thân vào marketing. Cùng NextX –  TM đã trang bị kiến thức và “gỡ rối” về từng mảng của quan điểm Marketing như thế nào nhé.

hoc marketing cho nguoi trai nganh

Xem thêm Tổng hợp các chỉ số Digital Marketing Data là gì?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

——————————-

Mình là Tôn Nữ Thục Oanh, hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối của Trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2. Vì kiến thức nền tảng chưa đủ bao quát và sâu sắc nên mình cảm thấy rất khó để hiểu rõ các vị trí trong Marketing và khá “rối” để mình có thể lựa chọn được định hướng cụ thể trong ngành. Vì vậy, mình quyết định tham gia khóa Marketing Foundation tại TM với mong muốn vừa để củng cố kiến thức nền tảng về chỉ số Marketing vừa giải quyết những khúc mắc của bản thân về con đường sẽ theo đuổi trong tương lai.

Ấn tượng đầu tiên của mình về khóa học và TM nói chung là sự đa dạng và ngăn nắp trong cách lưu trữ tài liệu cho học viên. Khi mình truy cập vào hệ thống tài liệu, mình rất ngạc nhiên vì các tài liệu được trình bày rất gọn gàng và dễ nhìn. Đặc biệt mỗi buổi học đều có bài đọc thêm, có những buổi list bài đọc dài từ đầu tới cuối màn hình máy tính, rất chỉnh chu và có tâm.

hoc marketing cho nguoi trai nganh

Xem thêm Tự học hỏi và tìm hiểu về con đường Digital Marketing

Các phần kiến thức trong chương trình học đều hữu ích với mình, nhưng để chọn ra một buổi thích nhất, mình sẽ chọn chiến dịch Marketing Plan. Đây là phần đúc kết và khái quát những bài học trước, nó xâu chuỗi các giai đoạn, những mục tiêu và task cần làm ở mỗi giai đoạn đó. Vì mình là kiểu người cần phải biết hướng đi trước thì mới có thể triển khai, phát triển các bước để đi đến kết quả, nên bài học này giống như một kim chỉ nam giúp mình giải quyết các case Marketing một cách hiệu quả.

Góc nhìn của mình về những campaign và TVC đã thay đổi rất nhiều sau khóa học. Trước kia mình chỉ nghĩ TVC hay campaign chỉ là những hoạt động thường niên mà doanh nghiệp thực hiện để duy trì hình ảnh với khách hàng. Mình không biết rằng các hình thức này đem lại doanh thu nhưng sẽ tốn khoản chi phí rất lớn vì để chạy một chiến dịch phải tốn tiền cho các hạng mục như thuê mặt bằng, mua slot quảng cáo trên tivi,… Chưa kể việc cho ra một TVC hay Campaign, team Marketing đã phải research rất nhiều về hành vi khách hàng, đối thủ và rất nhiều yếu tố khác. Và nếu bất kì campaign nào thành công có thể mang về tỉ lệ chuyển đổi và nguồn doanh thu rất lớn cho doanh nghiệp. Còn những chi phí thuê mặt bằng, thuê slot quảng cáo chỉ là một chi phí nhỏ “xíu”.

Xem thêm Phân tích hành trình khách hàng B2B marketing có gì khác với B2C?

Trước kia, mình nghĩ thông điệp ghi trên các ấn phẩm quảng cáo chỉ là random, khó có thể bao gồm ý nghĩa sâu xa. Nhưng sau khi mình học Marketing và đọc về case Milo và Ovaltine, Pepsi và Coca, mình thấy được cách người ta dùng câu chữ để “đấu đá” với nhau. Mình thấy như một cách đối đầu văn minh vậy, mình không làm hại người ta mà người ta cũng không có căn cứ để buộc tội mình đang “phá” người ta.

hoc marketing cho nguoi trai nganh

Xem thêm Marketing 0 đồng liệu trong thời điểm hiện tại có hay không?

Về anh chị Trainer, mình ấn tượng với các buổi học cùng anh Phúc Cang, vì anh đã kinh qua nhiều ngành hàng cũng như ở cả hai môi trường client và agency nên anh sharing rất nhiều điều bổ ích và hay. Anh luôn bắt đầu với các câu hỏi để dạy mình cách rèn luyện tư duy chứ không phải nắm lý thuyết suông. Thời gian mình tham gia khóa học là lúc mình vừa đi thực tập vừa đi học trên trường, buổi tối mình sẽ dễ bị đuối sức nhưng các buổi của anh mình không thấy oải chút nào, nghe anh giảng cứ bị “cuốn”. Nhờ anh chị Trainer chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và những kỹ năng cần thiết cho từng vị trí Marketing. Mình phần nào hình dung được công việc của Marketers trong một số môi trường nhất định và có mindset mang tính định hướng khi tiếp cận một vấn đề hơn so với trước đây.

Đối với mình điều quan trọng nhất là khóa học Marketing Foundation không chỉ cung cấp kiến thức tổng quát về ngành mà còn cho mình biết thêm về những mảng nhỏ trong Marketing để từ đó đào sâu vào lĩnh vực mà mình phù hợp, ví dụ như: Brand Com, Trade hay Digital. Dưới sự truyền đạt và hướng dẫn của trainer qua từng buổi, mình biết được khái quát cách vận hành của từng nhánh đó trong thực tế. Từ đó, mình có thể tự nhìn nhận lại bản thân và xem bản thân phù hợp để phát triển trong mảng nào nhất.

Nguồn: Tôn Nữ Thục Oanh

 Bài viết liên quan: Doanh nghiệp thua lỗ khủng mà vẫn gọi được vốn USD là vì sao?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này