Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

       Khi lập kế hoạch Brand Marketing 1 năm, trong quá trình xây dựng các nhiệm vụ quan trọng của thương hiệu (Brand J2BD) để đạt mục tiêu doanh số & lợi nhuận, cần phải tư duy về các loại hành vi của khách hàng cần tác động thay đổi, mà có lợi cho thương hiệu, gọi là các Mục Tiêu Thay Đổi Hành Vi – Marketing Objective. Cùng NextCRM tìm hiểu về Marketing Objective sẽ thay đổi như thế nào nhé!

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi
* Các Mục Tiêu Thay Đổi Hành Vi ( Marketing Objective ) có lợi cho thương hiệu thường kết nối trực tiếp với tính hiệu quả kinh doanh (Commercial), như là:

– Mua hàng lần đầu
– Mua hàng lại
– Mua combo nhiều sản phẩm
– Tiêu dùng sản lượng nhiều hơn
– Tải app lần đầu
– Tiêu [số tiền] đầu tiên trong app
– Tiêu thêm tiền trong app
– Nâng cấp lên gói hội viên Premium

Để thay đổi hành vi khách hàng, ko chỉ đơn giản tác động nhận thức bằng truyền thông rồi kỳ vọng hành vi tự nhiên xảy ra, mà đòi hỏi kết hợp 1 cách có chiến lược với nhiều công cụ khác nhau trong kinh doanh từ cả Sales (phân phối), Trade & Retail (hoạt động bán lẻ, khuyến mại), Marketing (truyền thông, bao bì, sản phẩm) & Partnership (hợp tác với các đối tác khác).

* Một số ví dụ cụ thể trong Marketing Objective là:
1. Các thương hiệu dầu gội, sữa tắm tìm cách thu hút khách hàng mới (hành vi mua lần đầu) ở các vùng nông thôn thu nhập thấp bằng việc đẩy mạnh các Dây Dầu Gội, Sữa Tắm có thể xé lẻ để bán với giá rẻ 1.500đ/gói.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi
2. Các hãng ví điện tử mở rộng mạng lưới đối tác với các thương hiệu sản phẩm (thời trang, phụ kiện) & dịch vụ (rạp chiếu phim, quán cafe, trà sữa, siêu thị, viễn thông) để khách hàng có thể sử dụng ví điện tử thanh toán. Bên cạnh đó, còn kết hợp công cụ khuyến mại để kích thích nạp tiền & thanh toán nhiều hơn.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi
3. Các thương hiệu nước giặt thường thiết kế nắp chai đủ lớn & truyền thông cách đong nước giặt bằng nắp để đảm bảo hành vi sử dụng đạt được mức tiêu thụ sản lượng nhiều như kỳ vọng.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi
4. Các hãng mỹ phẩm thường truyền thông nhiều bước sử dụng combo sản phẩm (nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem, tinh chất, v.v…) để chăm sóc da. Việc kết hợp combo sản phẩm với truyền thông là để đạt mục đích tạo ra hành vi mua nhiều hơn & sử dụng nhiều hơn.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

Trên đây là một số điều khi nhắc tới Marketing Objective – đó chính là cách mà các doanh nghiệp luôn áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: sưu tầm

 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Giải pháp CRM quản lý spa

 Bài viết liên quan: Shark Hùng Anh cùng thương vụ chốt sổ – hệ sinh thái đấu thầu mùa 5

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM