Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

       Khi lập kế hoạch Brand Marketing 1 năm, trong quá trình xây dựng các nhiệm vụ quan trọng của thương hiệu (Brand J2BD) để đạt mục tiêu doanh số & lợi nhuận, cần phải tư duy về các loại hành vi của khách hàng cần tác động thay đổi, mà có lợi cho thương hiệu, gọi là các Mục Tiêu Thay Đổi Hành Vi – Marketing Objective. Cùng NextX tìm hiểu về Marketing Objective sẽ thay đổi như thế nào nhé! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

Xem thêm Lợi ích của việc tối ưu chiến dịch Marketing với CRM

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

* Các Mục Tiêu Thay Đổi Hành Vi ( Marketing Objective ) có lợi cho thương hiệu thường kết nối trực tiếp với tính hiệu quả kinh doanh (Commercial), như là:

– Mua hàng lần đầu
– Mua hàng lại
– Mua combo nhiều sản phẩm
– Tiêu dùng sản lượng nhiều hơn
– Tải app lần đầu
– Tiêu [số tiền] đầu tiên trong app
– Tiêu thêm tiền trong app
– Nâng cấp lên gói hội viên Premium

Để thay đổi hành vi khách hàng, ko chỉ đơn giản tác động nhận thức bằng truyền thông rồi kỳ vọng hành vi tự nhiên xảy ra, mà đòi hỏi kết hợp 1 cách có chiến lược thương hiệu với nhiều công cụ khác nhau trong kinh doanh từ cả Sales (phân phối), Trade & Retail (hoạt động bán lẻ, khuyến mại), Marketing (truyền thông, bao bì, sản phẩm) & Partnership (hợp tác với các đối tác khác). Cùng với đó doanh nghiệp vẫn luôn quản trị mục tiêu để theo dõi chính xác các hàng vi của họ khi mua hàng.

* Một số ví dụ cụ thể trong Marketing Objective là:
1. Các thương hiệu dầu gội, sữa tắm tìm cách thu hút khách hàng mới (hành vi mua lần đầu) ở các vùng nông thôn thu nhập thấp bằng việc đẩy mạnh các Dây Dầu Gội, Sữa Tắm có thể xé lẻ để bán với giá rẻ 1.500đ/gói.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

Xem thêm “Nằm lòng” các thuật ngữ Marketing phổ biến

2. Các hãng ví điện tử mở rộng mạng lưới đối tác với các thương hiệu sản phẩm (thời trang, phụ kiện) & dịch vụ (rạp chiếu phim, quán cafe, trà sữa, siêu thị, viễn thông) để khách hàng có thể sử dụng ví điện tử thanh toán. Bên cạnh đó, còn kết hợp công cụ khuyến mại để kích thích nạp tiền & thanh toán nhiều hơn.

3. Các thương hiệu nước giặt thường thiết kế nắp chai đủ lớn & truyền thông cách đong nước giặt bằng nắp để đảm bảo hành vi sử dụng đạt được mức tiêu thụ sản lượng nhiều như kỳ vọng.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

Xem thêm Phần mềm facebook marketing

4. Các hãng mỹ phẩm thường truyền thông nhiều bước sử dụng combo sản phẩm (nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem, tinh chất, v.v…) để chăm sóc da. Việc kết hợp combo sản phẩm với truyền thông là để đạt mục đích tạo ra hành vi mua nhiều hơn & sử dụng nhiều hơn.

Marketing Objective để mục tiêu thay đổi hành vi

Xem thêm NextX CRM – Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

Trên đây là một số điều khi nhắc tới Marketing Objective – đó chính là cách mà các doanh nghiệp luôn áp dụng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: sưu tầm

 Bài viết liên quan: Phần mềm bán hàng kinh doanh facebook

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM