Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả mà bạn cần phải biết

Bài viết dưới đây NextXPhần mềm quản lý bán hàng sẽ giới thiệu đến bạn cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả nhất dành cho các chủ cửa hàng. Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách bán hàng online trên instagram hiệu quả nhất.

Bật mí cho bạn các cách bán hàng online trên instagram

Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Kinh doanh online trên instagram cho sản phẩm ngách

Đối tượng người dùng của Instagram là những người trẻ tuổi. Họ có cá tính riêng biệt và rất phù hợp với một sản phẩm cụ thể. Chính vì vậy bạn cần tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh cụ thể để khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Cách bán hàng online trên instagram tốt nhất trong suy nghĩ chính là việc lựa chọn sản phẩm càng sâu thì càng dễ bán chúng.

Ví dụ: Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh thời trang nữ, hãy chọn một phong cách cụ thể như phong cách cổ điển trẻ trung hoặc chuyên nghiệp.

Xây dựng cấu trúc tên cửa hàng và mô tả trở thành tiêu điểm thu hút

Nếu bạn muốn bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu. Thì điều đầu tiên bạn cần làm là đặt cho cửa hàng online của bạn một cái tên hay và phù hợp trước khi tạo tài khoản. Tên của bạn phải dễ nhớ,dễ phát âm, dễ đọc và phải có gì đó đặc biệt. Đây là cách bán hàng online instagram mà chắc rằng cửa hàng của bạn sẽ được ghi nhớ trong một thời gian dài.

 Tiếp theo, cửa hàng nhỏ nên cung cấp những thông tin cơ bản như tên, lĩnh vực kinh doanh, địa chỉ, link website bằng những câu ngắn gọn, rõ ràng. Để từ đó khách hàng dễ dàng tìm thấy trang này khi quảng cáo. 

Cách bán hàng online hiệu quả nhất trên instagram chính sức mạnh của hashtag

Hashtags là một tính năng thú vị và sức mạnh thực sự của chúng trên Instagram là vô cùng lớn. Khi bạn bán hàng hay đăng bài viết thì có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng dấu “#”. Cụ thể nội dung bán hàng của bạn có hiệu quả trong kinh doanh online instagram hay không? Thì bạn vẫn phải dùng đến tính năng tuyệt vời này. Điều này không chỉ tạo ra sự nhất quán về nội dung. Nó còn giúp xây dựng một “kho thông tin” để khách hàng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến thương hiệu của bạn.

Tại sao các chủ shop cần dùng đến hashtag khi bán hàng trên Instagram? Để giải quyết bằng câu trả lời, hãy xem nhanh một số lý do dưới đây. Nhiều khách hàng tìm kiếm trở thành tiềm năng đang xem cửa hàng và sản phẩm họ mong muốn qua hashtag.

Hashtag giúp phân loại các sản phẩm của bạn thành các album. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hơn. Hashtag giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt các xu hướng mới mà họ quan tâm. Và đây là vũ khí tận dụng tối đa mà cách bán hàng online hiệu quả của các chủ cửa hàng.

 Ví dụ: Nếu bạn bán sản phẩm “ váy đi tiệc”, hãy sử dụng hashtag #vayditiec trong bài đăng của bạn. Khi khách hàng truy cập tìm kiếm nội dung hoặc thông tin liên quan đến hashtag. 

Tận dụng và trau chuốt hình ảnh đẹp

Một cách bán hàng online trên instagram cũng được tận dụng khi kinh doanh thì đầu tiên không cần vốn, không thuê phòng studio. Hay đầu tư vào những sản phẩm hỗ trợ chất lượng như máy ảnh xịn mà vẫn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp. Tận dụng những thứ công cụ xung quanh bạn có để làm cũng là cách. Giống như điện thoại cảm ứng có cam chụp ảnh quay nét thì không khác gì máy chụp ảnh trong studio. 

Trước hết, không cần vốn, không cần thuê studio hay sử dụng máy ảnh chất lượng vẫn có thể tạo ra những bức ảnh đẹp. Sử dụng các công cụ bạn có xung quanh bạn mỗi ngày. Cũng giống như chiếc điện thoại thông minh của bạn, nếu bạn biết cách chụp ảnh đẹp bằng chiếc điện thoại thông minh của mình thì không khác gì chụp ảnh trong studio. Một trong những hạn chế mà nhiều doanh nghiệp gặp phải là đầu tư quá nhiều vào chụp ảnh máy móc. Điều này không hiệu quả vì khách hàng của Instagram thích tập trung vào khoảnh khắc.

Khai thác sức mạnh của tiếp thị ảnh hưởng khi bán hàng trên instagram

Đây là lối đi riêng mà nhiều chủ cửa hàng thông minh đã lựa chọn. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới một lượng lớn người dùng. Hãy tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ của những người nổi tiếng và những người có tiếng nói. Phương pháp này không chỉ được sử dụng nhiều trên Instagram. Mà còn trên tất cả các mạng xã hội và khởi tạo mạnh mẽ một làn sóng viral. 

Hầu hết khách hàng sẽ sử dụng Instagram để theo dõi những người có ảnh hưởng. Và việc kết hợp họ để quảng cáo các sản phẩm có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # và xem ai quan tâm. Điều này khi book những người có tầm ảnh hưởng. Thông thường giá từ 500.000đ – 2.000.000đ tùy theo cấp độ người theo dõi. Theo thống kê hiện tại, đây là cách bán hàng online trên instagram quan trọng và nhanh nhất. Để điều hành một doanh nghiệp thành công và tạo ra sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ cho người bán. 

Tuyệt chiêu bán hàng trên instagram từ những mẩu Story

Thay vì đăng quá nhiều ảnh lên Newfeed của Instagram. Thì bạn có thể giảm lượt đăng bài bằng cách chia sẻ chúng trong Story.. Sau 24 giờ, ảnh được chia sẻ sẽ tự động biến mất. Điều thú vị là những câu chuyện này có thể được lưu dưới dạng câu chuyện. Phần tin nổi bật là nơi bạn có thể thu hút người dùng mới. Những người hay theo dõi shop bạn và người dùng cũ xem câu chuyện của bạn. 

Ví dụ: Nếu cửa hàng bạn hoạt động bán trong lĩnh vực thời trang thì bạn có thể lưu trữ các câu chuyện trong Story, chuyên về quần, áo, sơ mi, váy, v.v. Hình thức này được nhiều thương hiệu thời trang sử dụng.

Các cách bán hàng online trên instagram hiệu quả cho người mới bắt đầu giải pháp tốt nhất hiện nay

Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả

Xem thêm: Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chủ cửa hàng tạp hóa miễn phí tốt nhất

Cách 1: Đảm bảo bạn đủ điều kiện bán hàng online trên Instagram

Đối tượng mục tiêu khi bán hàng instagram

Giới trẻ hiện nay cũng chính là đối tượng của ứng dụng Instagram đặc biệt là các bạn nữ tù 18 – 25 tuổi. Instagram hiện hỗ trợ các tính năng phổ biến giúp cho chủ cửa hàng khám phá thông tin chi tiết. Về những khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tại thời điểm này, chúng ta hiểu được rõ xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Để từ đó có thể xây dựng hình ảnh doanh nghiệp phù hợp và thu hút nhất.

Xác định danh mục doanh nghiệp trên Instagram

Được coi là một trong những mạng xã hội thu hút lượng lớn người dùng từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, mục tiêu là hàng tiêu dùng chất lượng cao, hợp gu thời trang. Không có ngoại lệ những mặt hàng đắt tiền như mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, thủ công mỹ nghệ, giày dép, đồ trang trí,…

Bước 2: Cách tạo instagram bán hàng

Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả

Xem thêm  10 cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả,tăng doanh thu nhanh nhất

Đăng ký tài khoản Instagram

Là một ứng dụng social để chia sẻ những video và hình ảnh trên thiết bị điện thoại, laptop và máy tính bảng. Cụ thể, từ Instagram tải lên định dạng một bộ sưu tập hình ảnh. Sử dụng các bộ lọc làm sẵn để kết hợp. Các bức ảnh vuông với nhiều hiệu ứng màu khác thường. Để kinh doanh, bạn cần tạo một tài khoản Instagram để bán hàng online. Thủ tục đăng ký tài khoản rất dễ dàng và nhanh chóng. Chuẩn bị khi bước vào các cách bán hàng online trên instagram.

Tải xuống ứng dụng instagram

Đối với nền tảng Android, hãy tải ứng dụng từ cửa hàng CH Play về điện thoại di động của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tải Instagram về máy tính. Đối với nền tảng iOS, hãy tải ứng dụng từ App Store về điện thoại di động của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tải Instagram về máy tính. Sau khi tảI App xuống thì chọn biểu tượng Đăng nhập bằng Facebook hoặc Đăng nhập bằng email. Sau đó nhập thông tin của bạn và thêm tên, số điện thoại và hình đại diện để thiết lập hồ sơ của bạn.Cuối cùng tick vào phần Xong để tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Tối ưu hóa tài khoản Instagram của bạn

Setup tài khoản của bạn ở chế độ công khai (Public)

Nếu mở tài khoản Instagram với mục đích bán hàng kinh doanh online thì bạn phải đặt tài khoản của mình ở chế độ công khai. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai trên tài khoản này đều có thể truy cập, theo dõi và xem các bài đăng của bạn. Chọn tên tài khoản hay và dễ nhớ

Tên tài khoản là yếu tố để khách hàng biết đến hình ảnh của cửa hàng. Do đó, bạn nên đặt những cái tên đơn giản, dễ nhớ, dễ tìm chứ không nên đặt những cái tên quá dài và kêu to. Tên tài khoản có thể là tên cửa hàng kinh doanh của bạn. Đây cũng là lưu ý cách bán hàng trên instagram 

Kinh nghiệm hướng dẫn cách bán hàng online Instagram hiệu quả 

Cách bán hàng online trên instagram hiệu quả

Xem thêm Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Ảnh đại diện

Khi nói đến tài khoản Instagram, điều đầu tiên mọi người nhìn vào là ảnh đại diện của họ. Các thương hiệu lớn thường đặt avatar với logo đại diện của công ty. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế các hình ảnh mới liên quan đến ngành của riêng mình để tạo giao diện bạn muốn cho trang cửa hàng của mình.

 Đối với ảnh hồ sơ, Instagram luôn cắt ảnh thành hình tròn có đường kính 110 pixel. Vì vậy, bạn cần tải lên một hình ảnh vuông có văn bản/biểu trưng. Ở giữa để nó không cản trở biểu trưng hoặc hình đại diện của bạn. 

Mô tả những thông tin chi tiết và hấp dẫn 

Thỏa sức sáng tạo với mô tả nội dung chân thực, đa dạng, lên đến 150 ký tự. Nó theo đúng tiêu chí mà cửa hàng của bạn muốn hướng đến. Phần này không nên dài quá. Hãy đủ thông minh để đi vào tâm trí khách hàng và thuyết phục họ theo sở thích và theo dõi tài khoản của bạn.

 Ngoài ra, bạn có thể chèn các mô tả thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trực tiếp đến chiến lược phát triển của Instagram. Điều này giúp khách hàng nhanh chóng nhớ đến bạn và các sản phẩm của bạn cũng như tìm thấy trang web của bạn nhiều hơn.

Dán URL vào khu vực thông tin

Instagram chỉ cho phép bạn thêm các URL ngắn vào phần trang web trên trang mô tả thông tin của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tạo thêm liên kết đến khách hàng của mình. Bằng cách thêm URL trang web của bạn dưới dạng “chi tiết” trong phần mô tả của mỗi bức ảnh bạn đăng.

Một trong những khó khăn lớn nhất đối với người dùng Instagram. Đặc biệt là các cửa hàng, là nền tảng Instagram khá hạn chế về việc thu hút lưu lượng truy cập từ ứng dụng đến trang web, trang đích bán hàng hoặc trang người hâm mộ của bạn.

Bật thông báo cho tài khoản 

Với tính năng thông báo của ứng dụng, bạn sẽ được cập nhật ngay khi ai đó chia sẻ, nhận xét hoặc thích ảnh của bạn. Điều này sẽ cho phép cửa hàng của bạn tương tác với người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sử dụng chức năng trò chuyện trực tiếp với khách hàng

Tương tự như Messenger của Facebook thì tính năng này cho phép bạn dễ dàng kết nối và giao tiếp với khách hàng . Nên bật thông báo để không bỏ lỡ bất kỳ tin nhắn nào đến tài khoản của mình. Cũng là một trong những yếu tố có trong cách bán hàng online trên instagram.

Liên kết đến các trang mạng xã hội khác

Nếu bạn làm kinh doanh, đừng bỏ lỡ nền tảng này. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng tất cả các nền tảng xã hội hiện đang thu hút lượng lớn người dùng. Bạn có thể chia sẻ rộng rãi hình ảnh, bài viết bán hàng của mình trên Facebook, TikTok, Zalo. Kết quả là khách hàng thường mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng của mình.

Quản lý trang Instagram của bạn thường xuyên

Khi tạo trang bán hàng, đừng để trang đó “độc hành” quá lâu. Điều này khiến việc tiếp cận khách hàng của bạn và vượt trội so với đối thủ cạnh tranh thậm chí còn khó khăn hơn. Trong 10 ngày đầu tiên khi mới tạo trang web, chia nhỏ thời gian để đăng hình ảnh lên trang web. Bạn có thể tải lên trung bình 10 hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối. Sau 10 ngày này, bạn có thể giảm xuống còn khoảng 3-4 ảnh mỗi ngày. Điều này là hợp lý. Các khung thời gian lý tưởng bạn có thể dành để đăng ảnh là:

Buổi sáng: 8 giờ 00 đến 9 giờ 00

Ăn trưa: khoảng 12 giờ 00 đến 13 giờ 00

Buổi chiều: khoảng 15 giờ 00 đến 16 giờ 30

Tối: khoảng 18 giờ 30 đến 20 giờ

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu về những bí quyết mà NextX muốn chia sẻ tới bạn cách bán hàng online trên Instagram hiệu quả. Tất cả dành cho bạn muốn bắt đầu kinh doanh để có được mục tiêu bán hàng tốt nhất. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan TOP 5 Tựa Sách Chăm Sóc Khách Hàng Bán Chạy Nhất

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM