3 Bí kíp TVC Quảng cáo “mê hoặc” khách hàng

 

Trong thời đại số hóa hiện nay, TVC Quảng cáo luôn là vũ khí sắc bén trong sự thành công của một chiến dịch Marketing. Đa số khách hàng chỉ kiên nhẫn xem một clip quảng cáo trong vòng không dưới 10s. Nếu như không thành công trong việc thu hút người xem trong 10s đầu tiên này, thương hiệu có nguy cơ thất bại trong việc quảng bá chiến dịch Marketing.

Hãy tham khảo 3 mẹo đơn giản dưới đây của NextCRM để làm cho nội dung TVC Quảng cáo của bạn trở nên mê hoặc hơn cả mong đợi nhé.

TVC Quảng cáo là gì?

TVC Quảng cáo (Television Video Commercials) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh video/viral clip, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình và các nền tảng xã hội. Do có sức lan tỏa rộng nên TVC luôn được xem là một trong những loại hình quảng cáo hiệu quả nhất.

TVC có thể mang nội dung về một câu chuyện của nhân vật nào đó, thường là những người nổi tiếng, hoặc có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Hoặc có thể là những hình ảnh khơi gợi cảm xúc, nêu cao giá trị nhân văn như gia đình, cộng đồng… Hay đơn giản nó chỉ là sản phẩm được xây dựng trên hiệu quả kỹ xảo đặc biệt.

Bí kíp giúp TVC “mê hoặc” khách hàng

Sau đây là 5 mô típ kinh điển giúp bạn sáng tạo nên chiến lược TVC Quảng cáo thú vị và hấp dẫn

1. Video khơi dậy sự tôn vinh và tự hào

Tất cả chúng ta đều muốn tìm được sự đồng cảm và tôn trọng của xã hội về ước mơ, sở thích, bản ngã của mình. Hãy tận dụng nhu cầu cơ bản này của con người. Bạn có thể ca tụng một thứ vô hình như tinh thần, phẩm chất con người, thái độ, cách sống. Bạn thậm chí có thể dành nhiều lời khen ngợi về một cuộc hành trình xuyên thời gian. Một mẹo mách nhỏ chính là chủ đề gia đình luôn là mảnh đất béo bở trong Marketing nhằm khai thác cảm xúc của khách hàng.

Một số TVC Quảng cáo tham khảo:

Tôn vinh bản ngã: https://www.youtube.com/watch?v=Vux6pJiwo6c

Tôn vinh hành trình: https://www.youtube.com/watch?=4LorkEw8cmA

Tôn vinh tình cảm gia đình: https://www.youtube.com/watch?v=4bJd1b8K4yE

2. Video phóng đại và drama hóa vấn đề

Mỗi sản phẩm là một giải pháp cho một vấn đề. Vì vậy, vấn đề càng thú vị, cấp bách và nghiêm trọng thì giải pháp càng ấn tượng. Đối với cách làm này, hãy để vấn đề chi phối quảng cáo, chiếm phần lớn không gian và thời gian. Hãy chắc chắn rằng cốt lõi của vấn đề là sự thật, không phải là lời ngụy biện. Bạn có thể tham khảo chiến lược TVC Quảng cáo sau:

Một số TVC Quảng cáo tham khảo:

Phóng đại về thời gian: https://deckofbrilliance.com/dramatize-the-problem/

Phóng đại về sự tự ti: https://deckofbrilliance.com/dramatize-the-problem/

Phóng đại vui nhộn: https://www.youtube.com/watch?v=9mU9bDDb4ZM

3. Video đem lại sự giải trí

Một quảng cáo vui nhộn sẽ giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng. Trong một số trường hợp, quảng cáo hài hước cũng có thể gây ra “hiệu ứng ma cà rồng”. Nghĩa là người xem nhớ đến nội dung nhưng không nhớ đến sản phẩm đang truyền đạt. Vì vậy, chìa khóa tốt nhất là phải đảm bảo cân bằng được cả hai yếu tố: thương hiệu và nội dung hài hước.

Một số TVC Quảng cáo tham khảo:

Điện máy xanh: https://www.youtube.com/watch?v=-SVuaY9KFIw

Kẹo Mentos: https://www.youtube.com/watch?v=RMhzdWZRFGc

Honda CRV: https://www.youtube.com/watch?v=LO3yXYq2xJg

Mỗi hình thức quảng cáo đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nếu đầu tư về ý tưởng và kịch bản cũng như quay dựng phim thì mọi hình thức trên đều mang lại hiệu quả rất cao trong chiến dịch Marketing của bạn. Mong rằng bài viết trên của NextCRM sẽ giúp bạn hoàn thành một TVC Quảng cáo mê hoặc nhất.

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM