Quản lý nhân viên làm việc “work from home” như thế nào cho hiệu quả trong mùa dịch?
Quản lý nhân viên như thế nào để nắm được tiến độ công việc, chất lượng nhân viên ngay cả khi không có mặt tại công ty?
Quản lý nhân viên (quản lý con người) là quá trình sử dụng, đánh giá nguồn nhân lực của tổ chức một cách hiệu quả bằng các hành động hay chính sách để khơi gợi khả năng làm việc của mỗi cá nhân.
Bài viết liên quan 3 Bí kíp TVC Quảng cáo “mê hoặc” khách hàng
Danh mục bài viết
1. Khó khăn thường gặp của tổ chức, doanh nghiệp
Đa phần trong các doanh nghiệp, nhân sự thường biến độ, hay gặp phải tình cảnh lúc thừa lúc lại thiếu do người quản lý không nắm bắt nhanh chóng thông tin nhân sự để có kế hoạch tuyển dụng phù hợp.
Hoặc nội bộ doanh nghiệp thường xuyên lục đục, không hài hòa giữa nhân viên với nhân viên, sếp với sếp.
Và thậm chí, không ít doanh nghiệp thường xuyên bị nhân viên phàn nàn, khiếu nại về tiền lương, thưởng, chính sách và chế độ đãi ngộ nguyên nhân do không đánh giá chính xác được năng lực, đóng góp của từng nhân viên.
Tất cả những khó khăn trên đều dẫn đến một hệ quả chung: không giữ chân được những nhiên viên cốt lõi của công ty hay nhân viên cũ, những người có năng lực và tốn quá nhiều thời gian, chi phí để tìm kiếm người mới.
2. Phương pháp quản lý nhân viên nhanh chóng, dễ dàng
Một vài tips giúp bạn dễ dàng quản lý nhân viên
- Luôn đặt mục tiêu rõ ràng trong công việc. giao việc đảm bảo minh bạch, rõ ràng để nhân viên không bối rối. Tham khảo các mô hình S.M.A.R.T Goals hoặc OKRs.
- Đánh giá Performance Review của nhân viên theo tuần, theo tháng, theo quý để nắm được kết quả làm việc. Nắm được khó khăn, thành tựu. Từ đó, tìm kiếm giải pháp hỗ trợ những nhân viên đang làm việc kém hiệu quả và đề ra mức thưởng đối với nhân viên có kết quả tốt.
- Một trong những giá trị quan trọng là luôn đào tạo. Biết đề cao giá trị của tất cả nhân viên như nhau. Cho họ biết rằng dù họ là nhân viên hay leader họ cũng đều đóng góp cho sự phát triển của công ty.
Tham khảo: Phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh
Hơn 11 năm kinh nghiệm, trở thành đối tác tin cậy của 2000 khách hàng, Next CRM có cái nhìn tổng quan về bức tranh quản lý nhân sự chung của các doanh nghiệp. Thấu hiểu vấn đề để tìm kiếm giải pháp phù hợp, Next CRM tin rằng phần mềm quản lý nhân sự Next CRM sẽ là mấu chốt để giải quyết các “nỗi đau khó nói”.
Phần mềm CRM quản lý nhân sự Next CRM:
- Sử dụng phần mềm giúp cho việc quản lý hồ sơ nhân sự chính xác. Thay đổi thông tin nhanh chóng, dễ dàng.
- Giảm thiểu việc sai sót, thay đổi nhân sự không được cập nhật
- Quản lý đầy đủ, khoa học hợp đồng lao động
- Theo dõi, kiểm soát chế độ phúc lợi, bảo hiểm xã hội cho nhân viên
Giao KPI:
Phân loại KPI: Hệ thống đưa ra phân loại nhóm KPI. Dựa vào phản hồi của khách hàng với bộ phận CSKH, KPI doanh số, số lượng khách hàng mới, doanh số cross sell. Hoặc doanh số khách hàng mới theo nhóm KPI kinh doanh. Hay số lượng khách hàng đa kênh cho nhóm KPI marketing…
Tùy chỉnh KPI:
Hệ thống có thể đưa ra các tiêu chí khác nhau để tùy chỉnh KPI. Mỗi KPI sẽ là 1 trọng số riêng để tính điểm KPI trung bình của nhân viên. Ví dụ nếu doanh số là trọng điểm 50%, số lượng khách hàng mới trọng điểm là 40%. Và khách hàng quay lại là 10% thì sẽ nhân giá trị với trọng điểm để ra điểm KPI nhân viên. Ngoài ra chúng tôi có thể chỉnh sửa thêm các KPI đặc thù mà khách hàng mong muốn.
Hệ thống chấm công đa nền tảng đa thiết bị. Hệ thống có thể chấm công bằng nhận diện khuôn mặt, smartphone, vân tay hay thẻ từ, hoặc định vị. Với chấm công mở rộng hệ thống chấm công này còn có thể tích hợp với cửa ra vào. Để xác định mở cửa hay đóng. Ngoài ra, hệ thống báo cáo chấm công có thể tự tùy chỉnh để hỗ trợ khách hàng những nghiệp vụ công khó. Như hệ thống báo cáo đi trễ về sớm. Các hệ thống báo cáo tăng ca theo sản phẩm, theo dịch vụ…
Báo cáo chất lượng công việc của từng nhân viên chính xác.
Tham khảo thêm:Phần mềm CRM cho phòng khám y tế
Bài viết liên quan: Phần mềm kinh doanh bất động sản