Doanh nghiệp làm gì để tăng độ trung thành của khách hàng?
Hiểu khách hàng là quy tắc vàng trong việc phát triển kinh doanh. Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường” đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Sự đổi mới không dừng lại ở sản phẩm mà còn ở thái độ phục vụ khách hàng, để họ luôn trung thành và quay lại ở những lần tiếp theo. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tăng độ trung thành của khách hàng? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây của Phần mềm CRM Next CRM.
1. Thấu hiểu khách hàng
Phần mềm quản lý NextCRM
Ngay từ lúc lên chiến lược cho doanh nghiệp của mình, bạn hãy xác định rõ chân dung đối tượng mục tiêu của mình. Từ đó, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của họ để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất. Người tiêu dùng chỉ trung thành với bạn khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng và nhận thức tại doanh nghiệp bạn đưa ra một dịch vụ hay sản phẩm mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.
Xem thêm: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng
2. Chất lượng là điều tiên quyết
Độ tin cậy của sản phẩm sẽ giúp tạo vị thế cho doanh nghiệp. Nhất là trong bối cảnh các thương hiệu cùng kinh doanh hàng loạt mặt hàng giống nhau. Khi khách hàng quay lại vào những lần sau, điều đó đã khẳng định sự hài lòng của họ. Vì vậy, hãy luôn giữ vững chất lượng sản phẩm để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.
Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng hướng đến các sản phẩm organic. Hãy thay đổi nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất để ghi điểm trong mắt họ.
3. Thái độ chuyên nghiệp
Thái độ phục vụ, ngôn ngữ giao tiếp là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với nhãn hàng. Thế nên rất cần chú trọng đến điều này. Nó sẽ quyết định sự trung thành và gắn bó của khách hàng. Bạn nên thể hiện sự tận tâm, chu đáo và nhiệt tình của mình trong việc chăm sóc người mua hàng. Cách trả lời thiếu tế nhị của nhân viên, cộng thêm sự thờ ơ với khách hàng sau mua chính là lý do đẩy người tiêu dùng ra xa doanh nghiệp. Tuyệt đối hãy tránh xa!
Thái độ chuyên nghiệp
Bài viết liên quan Bí quyết giữ chân khách hàng với phần mềm NextCRM
4. Dịch vụ chăm sóc chu đáo
SMS marketing của Next CRM có gì khách biệt
Hiện nay, phần mềm CRM rất phổ biến khi tối ưu hóa việc chăm sóc và quản lý khách hàng. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể biết nhiều hơn về số lần mua, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng, sở thích, thị hiếu … Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin người tiêu dùng một cách chi tiết và nhanh chóng.
Các nội dung chăm sóc khách hàng phổ biến của CRM để nâng cao trải nghiệm tốt hơn là:
- Tin nhắn chúc mừng sinh nhật
- Thông báo tình trạng đơn hàng
- Mời quay lại mua hàng
Tùy từng kế hoạch chăm sóc mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn các mẫu tin nhắn có sẵn hoặc tạo mới tin nhắn để truyền tải thông điệp một cách chính xác nhất với chủ kinh doanh.
Trên đây là những chia sẻ của Next CRM về kế hoạch tăng độ trung thành của khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo trên có thể giúp chủ kinh doanh nâng cao tỷ lệ khách hàng quay trở lại cũng như tăng nhanh doanh hiệu quả. CRM Next CRM là giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam. Từ đó, tối ưu hóa tính gắn bó lâu dài của người tiêu dùng.
Tham khảo thêm: Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |