Doanh nghiệp làm gì để tăng độ trung thành của khách hàng

Hiểu khách hàng là quy tắc vàng trong việc phát triển kinh doanh. Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường” đòi hỏi các doanh nghiệp đều phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng. Sự đổi mới không dừng lại ở sản phẩm mà còn ở thái độ phục vụ khách hàng, để họ luôn trung thành và quay lại ở những lần tiếp theo. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tăng độ trung thành của khách hàng? Câu trả lời có trong bài viết dưới đây của NextCRM.

 1. Thấu hiểu khách hàng

Quản lý thông tin khách ahngf

Ngay từ lúc lên chiến lược cho doanh nghiệp của mình, bạn hãy xác định rõ chân dung đối tượng mục tiêu của mình. Từ đó, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của họ để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất. Người tiêu dùng chỉ trung thành với bạn khi doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khiến họ hài lòng và nhận thức tại doanh nghiệp bạn đưa ra một dịch vụ hay sản phẩm mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu.

Khái niệm khách hàng là gì – vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

2. Chất lượng là điều tiên quyết

Độ tin cậy của sản phẩm sẽ giúp tạo vị thế cho doanh nghiệp. Nhất là trong bối cảnh các thương hiệu cùng kinh doanh hàng loạt mặt hàng giống nhau. Khi khách hàng quay lại vào những lần sau, điều đó đã khẳng định sự hài lòng của họ. Vì vậy, hãy luôn giữ vững chất lượng sản phẩm để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng.

Hiện nay, nhu cầu của người tiêu dùng hướng đến các sản phẩm organic. Hãy thay đổi nguyên vật liệu trong quá trình sản xuất để ghi điểm trong mắt họ.

3. Thái độ chuyên nghiệp

Thái độ phục vụ, ngôn ngữ giao tiếp là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên đối với nhãn hàng. Thế nên rất cần chú trọng đến điều này. Nó sẽ quyết định sự trung thành và gắn bó của khách hàng. Bạn nên thể hiện sự tận tâm, chu đáo và nhiệt tình của mình trong việc chăm sóc người mua hàng. Cách trả lời thiếu tế nhị của nhân viên, cộng thêm sự thờ ơ với khách hàng sau mua chính là lý do đẩy người tiêu dùng ra xa doanh nghiệp. Tuyệt đối hãy tránh xa!

Khách hàng (Customer) theo quan điểm của quản trị chất lượng là gì? Phân loại

4. Dịch vụ chăm sóc chu đáo

sms marketing

Hiện nay, phần mềm CRM rất phổ biến khi tối ưu hóa việc chăm sóc và quản lý khách hàng. Nhờ CRM, doanh nghiệp có thể biết nhiều hơn về số lần mua, yêu cầu khiếu nại, tích lũy điểm thưởng, sở thích, thị hiếu … Điều này sẽ giúp chủ cửa hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin người tiêu dùng một cách chi tiết và nhanh chóng.

Phần mềm CRM là gì? Tư vấn triển khai cho doanh nghiệp 2021 | SCTT.,JSC

Các nội dung chăm sóc khách hàng phổ biến của CRM để nâng cao trải nghiệm tốt hơn là:

  • Tin nhắn chúc mừng sinh nhật
  • Thông báo tình trạng đơn hàng
  • Mời quay lại mua hàng

Tùy từng kế hoạch chăm sóc mà chủ kinh doanh có thể lựa chọn các mẫu tin nhắn có sẵn hoặc tạo mới tin nhắn để truyền tải thông điệp một cách chính xác nhất với chủ kinh doanh.

Trên đây là những chia sẻ của NextCRM về kế hoạch tăng độ trung thành của khách hàng. Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo trên có thể giúp chủ kinh doanh nâng cao tỷ lệ khách hàng quay trở lại cũng như tăng nhanh doanh hiệu quả. CRM NextCRM là giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam. Từ đó, tối ưu hóa tính gắn bó lâu dài của người tiêu dùng.

 

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM