Bán hàng đa kênh là chiến lược bán hàng được các doanh nghiệp áp dụng trong kỷ nguyên số 4.0. Không chỉ các cá nhân nhỏ lẻ mà ngay cả công ty, doanh nghiệp cũng không bỏ lỡ chiến lược này. Cùng NextX tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Bán hàng đa kênh là gì?
Đây là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm trong việc tiếp cận thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau. Từ kênh online (Facebook, Website, Instagram, Sàn Thương mại điện tử...). Cho đến kênh offline (Cửa hàng truyền thống). Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sớm tốt nhất. Tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn so với cách kinh doanh 1 kênh truyền thống trước đây.
Tại sao hầu hết lại hướng đến phần mềm quản lý kinh doanh?
Tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn
Omni channel là một xu hướng tiếp thị mới không thể chối từ. Tất cả các nhà bán lẻ, doanh nghiệp đều cuốn theo trào lưu này và nếu không tham gia, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Thực tế, thay vì chỉ có 1 cửa hàng truyền thống không thể trưng bày toàn bộ sản phẩm thì Website, các sàn thương mại điện tử lại có thể “chiều lòng” khách hàng khi có nhiều không gian để thỏa thích trưng bày. Điều này tạo nên trải nghiệm vui vẻ trong hành trình khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt hơn trong thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.
Gia tăng doanh số và traffic
Theo đó, mỗi một kênh truyền thông đều sở hữu tệp khách hàng riêng. Có khách hàng đã quen với mua sắm trên kênh Facebook, có người lại sử dụng Shopee hoặc Website. Cũng có người lại muốn tìm đến toàn bộ các kênh để so mức giá và ưu đãi.
Vì vậy, việc bán hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chốt sales và lượng traffic đến từ các kênh truyền thông.
Thu thập và phân tích dữ liệu
Nhờ vào khả năng thu thập và phân tích dữ liệu tại một nguồn duy nhất mà doanh nghiệp có thể biết được: Sản phẩm mà khách hàng yêu thích nhất. Hoặc sản phẩm có doanh thu thấp nhất cũng như nhu cầu và mong muốn mới của người tiêu dùng.
Xem thêm Sự khác biệt cơ bản giữa 2 hình thức Multi channel và Omni channel
Tăng mức độ trung thành của khách hàng
Thông qua bán hàng đa kênh, khách hàng có thể tiếp cận và mua hàng ở bất kỳ đâu. Chẳng hạn, doanh nghiệp A chỉ sử dụng 2 kênh: App/Zalo nhưng đối tượng mục tiêu (thế hệ Gen Z) của họ lại chỉ có thói quen mua sắm trên Facebook hoặc Shopee, không dùng quen Zalo và App. Do đó, họ sẽ lựa chọn trải nghiệm ở các thương hiệu khác.
Đây là một trong những lợi ích khó thấy nhưng nếu tìm ra cách để khai phá nó thì bạn sẽ mở rộng cơ hội gia tăng quy mô của doanh nghiệp.
Tích hợp bán hàng đa kênh trên phần mềm crm NextX CRM
Trong thực tế, phần mềm NextX CRM đã hỗ trợ cho hơn 2000 doanh nghiệp từ quy mô lớn đến nhỏ trong các lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, Bất động sản, Giáo dục, Spa, Phòng tập…
Nếu như các phần mềm khác thường tích hợp phân hệ bán hàng đa kênh với một bên thứ 3. Thì NextX CRM đã bao gồm cả phần mềm bán hàng đa kênh: Website TMĐT, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Zalo Marketing, Landing Page/Optinform, telesales bán hàng call center, quản lý kho, tồn kho, voucher, chương trình chiết khấu khuyến mãi ngay trong cùng một hệ thống.
Ngoài ra còn có các tính năng của một một phần mềm CRM như Marketing Automation (Customer Journey), Sales Automation, Quản lý Lead, Telesales, tích hợp tổng đài ảo Call Center, lịch chăm sóc khách hàng, quản lý công việc, dự án… tích hợp trực tiếp với App tích điểm thẻ thành viên hay App Book lịch.
Xem thêm: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất hiện nay
Thu thập dữ liệu từ đa kênh
Hệ thống sẽ tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn kênh khác nhau. Gồm Facebook Fanpage, Zalo, SMS, Email, Landingpage, Optin Form, Call Center.
Phân loại nhóm khách hàng đa kênh
Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng đa kênh dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng qua các kênh từ Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Gia tăng doanh số và traffic đồng thời cải thiện mối quan hệ với khách hàng thông qua Remarketing cá nhân hóa, chăm sóc khách hàng đa kênh
Hệ thống tự động thiết lập các kịch bản remarketing cá nhân hóa. Nhắn tin cho khách hàng qua SMS, Email, Zalo, Facebook qua các điều kiện được cài đặt trước. Khi một cơ hội bán hàng thành công thì hệ thống sẽ có kịch bản remarketing riêng và ngược lại.
Tự động hóa tạo lịch chăm sóc riêng cho các khách hàng trên từng kênh bán. Theo hành vi của khách hàng.
Do đó, phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực khi sử dụng marketing automation đa kênh. Các công việc chăm sóc khách hàng hoàn toàn bằng tự động. Mỗi khách hàng sẽ có những kịch bản riêng được thiết lập một cách tự động.
Xem thêm Top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |