Bán hàng đa kênh trên phần mềm NextCRM

Bán hàng đa kênh là chiến lược bán hàng được các doanh nghiệp áp dụng trong kỷ nguyên số 4.0. Không chỉ các cá nhân nhỏ lẻ mà ngay cả công ty, doanh nghiệp cũng không bỏ lỡ chiến lược này.

omnichannel

1. Bán hàng đa kênh là gì?

Đây là mô hình đặt khách hàng làm trung tâm trong việc tiếp cận thông qua nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ kênh online (Facebook, Website, Instagram, Sàn Thương mại điện tử…) cho đến kênh offline (Cửa hàng truyền thống) nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sớm tốt nhất, tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ hơn so với cách kinh doanh 1 kênh truyền thống trước đây.

So-sanh-omnichannel-va-multichannel

2. Tại sao hầu hết chủ kinh doanh đều hướng đến giải pháp bán hàng đa kênh?

  • Tạo lợi thế cạnh tranh tốt hơn 

Omni channel là một xu hướng tiếp thị mới không thể chối từ. Tất cả các nhà bán lẻ, doanh nghiệp đều cuốn theo trào lưu này và nếu không tham gia, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Thực tế, thay vì chỉ có 1 cửa hàng truyền thống không thể trưng bày toàn bộ sản phẩm thì Website, các sàn thương mại điện tử lại có thể “chiều lòng” khách hàng khi có nhiều không gian để thỏa thích trưng bày. Điều này tạo nên trải nghiệm vui vẻ trong hành trình khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt hơn trong thị trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.

  • Gia tăng doanh số và traffic

Theo đó, mỗi một kênh truyền thông đều sở hữu tệp khách hàng riêng. Có khách hàng đã quen với mua sắm trên kênh Facebook, có người lại sử dụng Shopee hoặc Website, cũng có người lại muốn tìm đến toàn bộ các kênh để so mức giá và ưu đãi.

Vì vậy, việc bán hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chốt sales và lượng traffic đến từ các kênh truyền thông.

  • Thu thập và phân tích dữ liệu

Nhờ vào khả năng thu thập và phân tích dữ liệu tại một nguồn duy nhất mà doanh nghiệp có thể biết được: Sản phẩm mà khách hàng yêu thích nhất, sản phẩm có doanh thu thấp nhất cũng như nhu cầu và mong muốn mới của người tiêu dùng.

omnichannel-img-2

  • Tăng mức độ trung thành của khách hàng

Thông qua bán hàng đa kênh, khách hàng có thể tiếp cận và mua hàng ở bất kỳ đâu. Chẳng hạn, doanh nghiệp A chỉ sử dụng 2 kênh: App/Zalo nhưng đối tượng mục tiêu (thế hệ Gen Z) của họ lại chỉ có thói quen mua sắm trên Facebook hoặc Shopee, không dùng quen Zalo và App. Do đó, họ sẽ lựa chọn trải nghiệm ở các thương hiệu khác.

Đây là một trong những lợi ích khó thấy nhưng nếu tìm ra cách để khai phá nó thì bạn sẽ mở rộng cơ hội gia tăng quy mô của doanh nghiệp.

3. Tích hợp bán hàng đa kênh trên phần mềm NextCRM

Trong thực tế, phần mềm NextCRM đã hỗ trợ cho hơn 2000 doanh nghiệp từ quy mô lớn đến nhỏ trong các lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, Bất động sản, Giáo dục, Spa, Phòng tập…

Nếu như các phần mềm khác thường tích hợp phân hệ bán hàng đa kênh với một bên thứ 3 thì NextCRM đã bao gồm cả phần mềm bán hàng đa kênh: Website TMĐT, Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Zalo Marketing, Landing Page/Optinform, telesales bán hàng call center, quản lý kho, tồn kho, voucher, chương trình chiết khấu khuyến mãi ngay trong cùng một hệ thống.

bán hàng đa kênh

Ngoài ra còn có các tính năng của một một phần mềm CRM như Marketing Automation (Customer Journey), Sales Automation, Quản lý Lead, Telesales, tích hợp tổng đài ảo Call Center, lịch chăm sóc khách hàng, quản lý công việc, dự án… tích hợp trực tiếp với App tích điểm thẻ thành viên hay App Book lịch.

PHẦN MỀM NEXTCRM

  • Thu thập dữ liệu từ đa kênh

Hệ thống sẽ tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn kênh khác nhau gồm Facebook Fanpage, Zalo, SMS, Email, Landingpage, Optin Form, Call Center.

  • Phân loại nhóm khách hàng đa kênh

Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng đa kênh dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng qua các kênh

  • Gia tăng doanh số và traffic đồng thời cải thiện mối quan hệ với khách hàng thông qua Remarketing cá nhân hóa, chăm sóc khách hàng đa kênh

Hệ thống tự động thiết lập các kịch bản remarketing cá nhân hóa, nhắn tin cho khách hàng qua SMS, Email, Zalo, Facebook qua các điều kiện được cài đặt trước. Khi một cơ hội bán hàng thành công thì hệ thống sẽ có kịch bản remarketing riêng và ngược lại.

Tự động hóa tạo lịch chăm sóc riêng cho các khách hàng trên từng kênh bán theo hành vi của khách hàng.

Do đó, phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực khi sử dụng marketing automation đa kênh, các công việc chăm sóc khách hàng hoàn toàn bằng tự động, mỗi khách hàng sẽ có những kịch bản riêng được thiết lập một cách tự động.

Xem thêm: Phần mềm NextCRM tích hợp bán hàng đa kênh

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM