Dựa trên những sản phẩm Content đột phá năm 2021, Xu hướng Content Marketing năm 2022  được dự đoán sẽ tập trung nhiều vào những nội dung mang tính chất cá nhân hóa cho thương hiệu, tổ chức. Cùng NextX tìm hiểu về xu hướng content Marketing có những cái gì thú vị. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!

xu-hướng-Content-Marketing

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Hãy khám phá 5 xu hướng Content Marketing mang lại tương tác khủng năm 2022:

1. Câu chuyện cá nhân gắn kết thương hiệu

Xu hướng Content Marketing này đang được ưa chuộng mạnh mẽ nhờ tính chân thật và truyền cảm hứng. Khiến người đọc rút ra được bài học nào đó cho mình, đồng cảm. Vô hình chung xích lại gần hơn với thương hiệu một cách tự nhiên nhất. Đặc biệt khi thương hiệu lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của mình vào nội dung một cách tinh tế, khéo léo len lỏi trong tâm trí khách hàng.

Nhân vật chính trong câu chuyện có thể là Founder, các quản lý hoặc là chính mình viết cho thương hiệu cá nhân của mình. Ngoài ra, cũng có thể là những con người nhỏ bé đã góp phần làm nên thương hiệu (shipper, bảo vệ, nhân viên…) Loại content này thường được trình bày dưới dạng blog, vlog hoặc postcard trên các nền tảng như Website, Youtube, Tiktok, Spotify.

2. Triết lý thương hiệu

Triết lý thương hiệu là xu hướng content marketing bạn nên theo đuổi trong năm 2022. Bởi cũng giống khi làm quen một người, bạn sẽ không chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài của họ. Mà còn đánh giá họ bởi tính cách và quan điểm cá nhân. Nếu có sự tương đồng và phù hợp. Chắc chắn sẽ có mối quan hệ khăng khít hơn.

Khi làm nội dung này hãy tập trung vào những ý chính sau đây chiến lược thương hiệu:

  • Mục tiêu của bạn thương hiệu trong 5,10 năm tới
  • Doanh nghiệp sẽ làm gì để đạt được mục tiêu này
  • Đóng góp của thương hiệu cho khách hàng của mình, xã hội
  • Quan điểm của thương hiệu về một vài vấn đề trong cuộc sống (liên quan tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp)

Qua những thông tin trên đây người đọc có thể dễ dàng hiểu hơn về giá trị cốt lõi mà thương hiệu đang theo đuổi. Ngầm so sánh sự phù hợp với phong cách của bản thân. Và dần hình thành sự đồng cảm, gần gũi, muốn gắn bó hoặc muốn đồng hành.

xu-hướng-Content-Marketing-2Xem thêm: Ma tuý và Nghệ sĩ – sự hiện diện trong Product Marketing

3. Xu hướng content hài hước

Hài hước luôn là xu hướng Content Marketing được ưu ái nhất trong mọi thời đại, giúp người đọc giải tỏa áp lực stress trong cuộc sống thường ngày.

Đa phần dạng content này thường thu về lượng tương tác cực khủng, các brand từ lớn đến nhỏ không ngừng hưởng ứng để có thêm tập khách hàng mới cho mình. Để tạo nên Content hài hước, bạn có thể “bắt trend mới”, làm ảnh chế/video vui nhộn và khéo léo đề cập đến sản phẩm, dịch vụ, tránh làm loãng nội dung khiến khách hàng quên đi định vị của thương hiệu.

4. Xu hướng content truyền cảm hứng

2021 được ví là năm “đen tối” với nhiều người. Đặc biệt là dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống, công việc khiến ai cũng ít nhất một lần rơi vào tình trạng chán nản, mất động lực. Chính vì thế trong năm 2022 này content truyền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần” mà bất cứ ai cũng cần để vực dậy tinh thần, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào và lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo, chính vì thế đừng bỏ qua để thu hút lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội nhé.

5. Xu hướng content gợi ý ứng dụng sản phẩm

Nếu bạn là nhà kinh doanh, bạn nên thực hiện các nội dung mang tính chất gợi ý, chia sẻ kiến thức về sản phẩm cho khách hàng. Tránh thao thao bất tuyệt nói về sản phẩm.

Ví dụ: Gợi ý 7 ngày mặc đẹp cho nàng công sở.

xu-hướng-Content-Marketing-3

Nội dung luôn là “đòn quyết định” trong các chiến dịch Marketing. Do đó, bạn hãy lên kế hoạch xây dựng nội dung đa dạng. Tạo ra sự mới mẻ và kích thích cảm xúc, phản ứng của khách hàng. Doanh nghiệp hiểu được và tìm hiểu về Phần mềm quản lý khách hàng.

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

5/5 - (2 bình chọn)