3 BÍ THUẬT KINH DOANH ONLINE ĐẮT KHÁCH QUA FACEBOOK

Theo thống kê mới nhất, số người dùng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam đã lên tới con số 76 triệu. Bạn cũng muốn tận dụng nền tảng này vừa để giải trí, vừa hái ra tiền với mong muốn kinh doanh online. Mọi chuyện không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé. Bán hàng trên Facebook cũng cần có những kỹ năng và bí thuật nhất định giúp bạn thu hút và bán được hàng.

Bài viết này, hãy cùng NextCRM mách bạn những bí kíp nằm lòng thuận lợi cho việc buôn bán trực tuyến.

Dùng Facebook để “hái ra tiền” khi kinh doanh online?

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6//2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các Mạng Xã Hội phổ biến tại Việt Nam.

Nguồn: NapoleonCat

Với số lượng người dùng Facebook khổng lồ, Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 thế giới, lần lượt sau các nước: Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Mexico và Philippines.

Việt Nam xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng

Như các số liệu thống kê trên, Facebook là “mảnh đất béo bở” được lăng xê và khai thác nhiệt tình bởi các nhãn hàng khi muốn khởi nghiệp với công việc kinh doanh online. Không có lý do gì để từ chối một mạng xã hội tiềm năng như vậy!

Các bí thuật khi kinh doanh online qua Facebook

1. Bí thuật chọn sản phẩm buôn bán

Mặt hàng mà bạn đang muốn kinh doanh online cần cân nhắc những yếu tố sau:

+ Sản phẩm độc lạ: Chắc chắn sản phẩm này bán được, bản thân ai cũng muốn có được 1 sản phẩm độc lạ, ít người sử dụng để mang tính “độc quyền”. Và không được nhiều người bán được trên facebook hay ở bất kỳ đâu.

+ Sản phẩm trendy, trào lưu: Đây là dạng sản phẩm rất “hot” ở một thời điểm nhất định. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ.

Ví dụ: Sản phẩm Dream Catcher từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ dạng vòng đời ngắn hạn, sau khi hết trend thì sẽ lụi dần và biến mất. Bạn cần phải đi tìm một sản phẩm khác phù hợp hơn.

+ Sản phẩm mang tính vòng lặp: Khác với sản phẩm theo trend thì sản phẩm vòng lặp được nhiều người lựa chọn. Đây là sản phẩm người dùng có thể dùng đi dùng lại nhiều lần khi kinh doanh online.

Ví dụ: Bạn bán son môi, nếu sản phẩm chất lượng thì sau 2-3 tháng khách hàng có thể quay lại mua tiếp để dùng. Và cứ thế nó tạo ra vòng lặp, bạn chỉ cần chăm sóc tốt khách cũ là có thể ra doanh số.

+ Sản phẩm có tính giải trí cao: mặt hàng có hình thù ngộ nghĩnh, dễ thương.

2. Bí thuật tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sau khi bạn chọn được kênh tiếp cận khách hàng, việc tiếp theo là bạn sẽ tìm khách hàng online như thế nào để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.

Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:

  • Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.
  • Fanpage: khách hàng phải thích Fanpage của bạn.
  • Group Facebook: khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.

Một mẹo nhỏ là hãy cố gắng xây dựng trang cá nhân Facebook của bạn uy tín và chất lượng nhất. Hãy tham khảo một số cách sau:

  • Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không lấy ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.
  • Ảnh bìa bạn có thể ảnh sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp như tài khoản Facebook của mình.
  • Trên tường bạn đăng nội dung hữu ích về sản phẩm, có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.

3. Bí thuật Marketing trên Facebook khi kinh doanh online

Thuật toán của Facebook là giảm hiển thị các bài đăng của fanpage, tăng bài đăng của bạn bè, người thân. Trong khi facebook cá nhân chỉ tiếp cận được với 5.000 người thì Facebook Marketing là hình thức được nhiều người bán hàng sử dụng vì có lượt tiếp cận vô cùng cao.

Đây là hình thức bỏ tiền ra để quảng cáo tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới. Để quảng cáo được thì bạn cần có kiến thức, chứ nếu không bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí trong khi hiệu quả lại không cao.

Giải pháp cho bạn:

Hiện nay, với phần mềm CRM – Facebook Marketing của NextCRM, bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng theo hướng cá nhân hóa thông qua Facebook fanpage, chatbot facebook,  livestream, remarketing facebook, …

Những tính năng tích hợp vô cùng thuận lợi mà phần mềm đề xuất như:

  • Tự động chốt đơn livestream
  • Tự động trả lời
  • Remarketing Facebook Fanpage
  • Báo cáo Facebook Marketing

Kết

Bài viết trên là những chia sẻ của NextCRM về các “3 Bí thuật kinh doanh online đắt khách qua Facebook”. Nếu bạn muốn sử dụng bản dùng thử hoàn toàn miễn phí của phần mềm CRM – Facebook Marketing thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất!

Xem thêm Phần mềm bán hàng đa kênh PosX: PosX.vn

Xem thêm Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện NextCRM: nextcrm.vn

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM