4 hiểu lầm về CRM doanh nghiệp thường mắc phải

Phần mềm CRM (Customer Realtionship Management) đã và đang trở thành công cụ thiết yếu với các doanh nghiệp trong việc quản lý khách hàng cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Với khả năng lưu trữ thông tin khách hàng vượt trội cùng tính năng tích hợp đa kênh trên nhiều nền tảng khác, CRM mang lại những thành công nhất định cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đều có nhận định đúng đắn về lợi ích và cách thức hoạt động của phần mềm Next CRM, dẫn đền không ít thất bại đáng tiếc.

Hiểu-lầm-về-CRM-1

Dưới đây là 4 hiểu lầm cơ bản về CRM mà doanh nghiệp cần khắc phục ngay

1. Hiểu lầm 1: Chương trình CRM chỉ dành cho bộ phận Marketing

Hiểu lầm này có lẽ bắt nguồn từ việc nhận định chưa đúng về bản chất của phần mềm CRM. Không ít người cho rằng CRM thường được sử dụng cho các hoạt động tiếp thị: Phân loại, thu hút, giữ chân và phát triển khách hàng.

Trên thực tế, dữ liệu từ CRM có thể được sử dụng cho nhiều phòng ban chứ không riêng gì Marketing

Trên thực tế, CRM có phạm vi ứng dụng rộng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, toàn bộ thông tin khách hàng lưu trữ trên phần mềm đều có thể trở thành nguồn hỗ trợ đắc lực cho tất cả các bộ phận, phòng ban trong công ty, chẳng hạn như:

Bộ phận quản lý nghiên cứu và phát triển có thể dựa vào dữ liệu khách hàng để phục vụ cho việc tạo ra sản phẩm mới hoặc cải thiện sản phẩm chưa tốt.
Người điều hành theo dõi các chỉ số thể hiện mức độ biến chuyển của khách hàng để ra quyết định về chiến lược kinh doanh trong tương lai.
Phòng Quản lý nhân sự HR cũng có thể tận dụng dữ liệu về nhu cầu, mong mỏi của khách hàng để lên kế hoạch đào tạo nhân viên chuẩn chỉnh hơn.

Bài viết liên quan Giải Pháp Vượt Trội Của Phần Mềm Bất Động Sản NextCRM

Hiểu-lầm-về-CRM-2

2. Hiểu lầm 2: Phần mềm CRM chỉ dành cho công ty quy mô lớn

Hiểu lầm này thường đến từ các công ty, cửa hàng nhỏ lẻ. Họ cho rằng khách hàng của họ không trong diện rộng, không cần thiết phải quản lý chặt chẽ. Nên đầu tư xây dựng CRM sẽ khá lãng phí. Phần mềm CRM được thiết lập phù hợp cho mọi quy mô và loại hình doanh nghiệp.

Quan điểm đó hoàn toàn sai lầm! Khách hàng nào cũng quan trọng như nhau. Cũng cần được “chăm sóc” thật tốt kể cả trước và sau khi mua hàng.

Phần mềm CRM sẽ giúp bạn xử lý hiệu quả những việc kể trên. Không phân biệt quy mô doanh nghiệp lớn nhỏ ra sao.

3. Hiểu lầm 3: CRM chỉ là công cụ hỗ trợ về mặt công nghệ thông tin

Đây được xem là hiểu lầm nghiêm trọng nhất. Một số doanh nghiệp vẫn nghĩ phần mềm CRM thực chất chỉ là công cụ hỗ trợ lưu trữ dữ liệu khách hàng dưới dạng số hóa. Từ đó, dẫn đến quy trình triển khai sai lệch.

Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ toàn diện chứ không riêng gì về mặt công nghệ thông tin

Phần mềm CRM là công cụ hỗ trợ toàn diện chứ không riêng gì về mặt công nghệ thông tin

Triển khai CRM thành công là khi bạn biết khai thác hết tiềm năng của nó, cùng trải nghiệm thông qua các con số để lên kế hoạch, chiến lược đúng đắn, mang lại giá trị quý giá cho khách hàng và công ty.

Đó mới thực sự là ý nghĩa của phần mềm CRM.

Hiểu-lầm-về-CRM-3

4. Hiểu lầm 4: Chi phí đầu tư vào hệ thống CRM rất tốn kém

Chi phí đầu tư cũng là yếu tố khiến doanh nghiệp đắn đo trong việc ra quyết định vận dụng hệ thống CRM vào hoạt động kinh doanh. Không ít người cho rằng với tính đa năng mà CRM mang lại. Thì giá cả sử dụng chắc chắn sẽ đắt đỏ.

Chi phí đầu tư là yếu tố khiến doanh nghiệp đắn đo trong việc ra quyết định vận dụng hệ thống CRM

Tuy nhiên, mức chi phí tốn kém ấy là chuyện của 10 năm về trước. Hiện nay, với các thiết lập công nghệ hiện đại, CRM đã được nâng cấp lên một phiên bản toàn diện hơn. Đó là Phần mềm CRM hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây.

Cụ thể, với hình thức hiện đại này, người dùng có thể thoải mái lưu trữ-chỉnh sửa mọi thông tin khách hàng cách dễ dàng và truy cập chúng mọi lúc mọi nơi.

KẾT LUẬN

4 hiểu lầm kể trên có quen thuộc với bạn không? Nếu bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đang có những nhận định sai lệch tương tự về CRM. Thì hãy khắc phục ngay hôm nay để có thể áp dụng và triển khai phần mềm này thật hiệu quả nhé!

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Phần mềm CRM cho phòng khám y tế

Bài viết liên quan: TOP 10 Phần mềm CRM được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM