60% thời gian làm việc của 1 nhân viên Sale đang giành để làm các công việc lặp đi lặp lại thay vì tham gia các hoạt động bán hàng cốt lõi. Một giải pháp cho vấn đề này chính là sử dụng Sales Automation. Hãy cùng Phần mềm quản lý hội viên golf 3D NextX tìm hiểu ngay Sales Automation là gì và 6 bước để áp dụng thành công Sales Automation trong doanh nghiệp.

Sale Automation là gì?

Tự động hóa bán hàng được hiểu đơn giản là đặt tự động hóa các hoạt động lặp đi lặp lại, nhiệm vụ và tài liệu bằng cách sử dụng phần mềm cho mục đích. Các nhiệm vụ chính do tự động hóa đảm nhận là nhắc nhở qua e-mail, kiểm soát hàng tồn kho, định giá, lập tài liệu thường xuyên, hợp đồng tiêu chuẩn, v.v.

Sales Automation trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Sales Automation thành công được sử dụng nhằm mục đích lưu trữ và quản lý các nhiệm vụ. Mà đại diện bán hàng và người quản lý thực hiện hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

8 Lợi ích Sales Automation mang lại cho bạn

Sales Automation thành công sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và đặc biệt là nhân viên Sale. Nó giúp bạn gia tăng lợi nhuận của bạn theo nhiều cách. Sau đây là 8 lợi ích tuyệt vời mà Sale Automation mang lại.

Xác định khách hàng tiềm năng
Thông tin về khách hàng
Tạo và Chỉnh sửa Tài liệu
Theo sát khách hàng
Phân tích cuộc gọi
Tạo đề xuất  chuyên nghiệp và tinh vi chỉ mất vài phút.
Sự chính xác
Dễ dàng báo cáo công việc với cấp trênSales Automation trong doanh nghiệp

Xem thêm Phần mềm quản lý thông tin khách hàng cho Sales

6 bước để áp dụng thành công Sales Automation

Sales Automation chắc chắn là một bước tiến tới để chu kỳ bán hàng ngắn hơn và quản lý bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để khai thác tối đa phần mềm, điều quan trọng là tổ chức phải tuân thủ nghiêm túc các bước sau trong khi và sau khi triển khai nó để sở hữu một hệ thống Sales Automation thành công nhất:

1.Đánh giá hệ thống hiện tại:

Bạn phải vạch ra toàn bộ quy trình và phương pháp bán hàng hiện đang được sử dụng. Điều này sẽ giúp hiểu được các hoạt động, thời gian thực hiện của chúng và sự kém hiệu quả cần được tự động hóa nhắm mục tiêu.

2. Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Một khi hệ thống hiện tại và sự kém hiệu quả của nó được nhận ra, bạn có thể thiết lập mục tiêu của nó.  Để đạt được thông qua tự động hóa một cách rõ ràng và ngắn gọn hơn. Tìm hiểu những lĩnh vực chính bạn muốn tự động hóa bằng một kế hoạch cụ thể. Với những mục tiêu này trong tầm nhìn, có thể chuẩn bị một kế hoạch chi tiết chính thức.

3. Chọn nhà cung cấp

Có rất nhiều công ty phần mềm cung cấp dịch vụ crm tự động hóa bán hàng. Người ta phải đánh giá từng lựa chọn nhà cung cấp này rất cẩn thận. Người ta có thể chọn hoặc liệt kê một số công cụ này bằng cách xác định chắc chắn phần mềm đang được sử dụng bởi các thực thể khác hoạt động trong cùng lĩnh vực hoặc lĩnh vực tương tự.

Sales Automation trong doanh nghiệp

Xem thêm 6 bước để áp dụng thành công Sales Automation trong doanh nghiệp

4. Nhóm chuyên dụng

Phải có một nhóm riêng đứng đầu việc triển khai công cụ tự động hóa ngay từ khi thử nghiệm cho đến khi triển khai cuối cùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các lỗ hổng được cắm một cách thích hợp và nếu có bất kỳ trục trặc nào phát sinh, chúng có thể được xử lý kịp thời. Như vậy, bạn mới đảm bảo hệ thống Sales Automation thành công.

5. Chạy thử

Giai đoạn này cực kỳ quan trọng vì cuối cùng nhóm bán hàng và bộ phận liên quan sẽ kiểm tra hệ thống trong thời gian thực. Đây cũng là giai đoạn mà các bản vá lỗi có thể được bổ sung và các lĩnh vực cần quan tâm được đánh dấu liên quan đến phần mềm tự động hóa.

6. Triển khai

Với đợt triển khai cuối cùng, tất cả các quy trình và hoạt động bán hàng đều được xử lý bằng công cụ tự động hóa. Đơn vị cần thiết lập một quy trình hoạt động tiêu chuẩn và thiết kế các buổi đào tạo thường xuyên cho các nhân viên bán hàng hiện tại và mới.

Lời kết

Sales Automation thành công không chỉ giúp tiết kiệm thời gian quý báu mà còn giúp nhân viên Sale tập trung vào các hoạt động bán hàng cốt lõi. Nó là một công cụ hiệu quả để tăng cường tạo và mở rộng khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp uy tín, đừng ngại ngần hãy liên hệ ngay NextCRM để được tư vấn nhanh nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan: NextCRM – Tự động hóa Marketing & Sales với chương trình CRM

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này