Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay năm 2022

Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay đang được săn lùng tìm kiếm trên khắp các diễn đàn, hội nhóm. Từ Google đến Facebook, Youtube, phần mềm CRM đã trở thành cụm từ khóa quen thuộc và phủ sóng mạnh mẽ.

Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao phần mềm CRM lại quan trọng đến vậy? Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay là phần mềm nào?

1. Phần mềm CRM là gì?

CRM-cho-tiem-giay

CRM (Customer Relationship Management) là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Thông qua cơ chế tập hợp tất cả các thông tin khách hàng từ các nguồn dữ liệu, các nhà kinh doanh có thể quan sát, nghiên cứu, phân tích để đưa ra một chiến lược kinh doanh “chiều lòng” khách hàng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí, tối ưu hệ thống vận hành và đột phá doanh số, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Phần mềm CRM hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM) là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Từ đó hình thành các mối quan hệ kinh doanh.

Đọc thêm bài viết: 5 hiểu lầm về phần mềm CRM khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng

2. Chức năng cơ bản của phần mềm CRM

phan-mem-crm

Các chức năng chủ yếu của phần mềm CRM như sau:
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Xây dựng các chiến dịch Marketing Automation như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp
  • Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của doanh nghiệp
  • Quản lý công việc và tăng hiệu quả làm việc của nhân viên

3. Lợi ích của phần mềm CRM tốt nhất hiện nay NextCRM

Phan-mem-crm-tot-nhat

Cá nhân, doanh nghiệp thường gặp những khó khăn sau trước khi sử dụng phần mềm CRM. Đây chính là giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những nỗi đau thầm kín ấy:

  • Không biết chính xác khách hàng mục tiêu là ai

Trước khi lên bất kỳ kế hoach kinh doanh nào, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới là ai. Phải hiểu được nhân khẩu học, lối sống, hành vi sử dụng mạng xã hội, hành vi tiêu dùng để có thể đạt được mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể xác định rõ chân dung khách hàng thì phần mềm CRM sẽ tổng hợp và định hình tệp khách hàng chính giúp bạn.

  • Thông tin khách hàng

    • Thông tin khách hàng bị phân tán

Bạn sử dụng bao nhiêu kênh để thu thập thông tin khách hàng trong hệ thống kênh từ offline (sự kiện, cửa hàng…) đến online (Facebook, webinar, instagram, shopee…)? Sẽ ra sao khi các kênh không có sự liên kết và thông tin khách hàng bị dàn trải ở nhiều nơi, việc chăm sóc lại khách hàng gặp nhiều khó khăn?

    • Thông tin khách hàng bị trùng lặp quá nhiều

Giả sử khách hàng của bạn mua hàng ở cả 2 kênh Shopee và Facebook. Công ty bạn có chiến lược gọi điện chăm sóc khách hàng mỗi mùa SALE đến và mỗi nhân viên sẽ phụ trách 1 kênh. Nhưng nếu nhân viên chăm sóc khách hàng trên Facebook gọi điện thông báo tặng quà SALE, một lúc sau lại có một nhân viên khác gọi tới tiếp thì khách hàng có thấy phiền phức và khó chịu không?

Nếu các tình huống khách hàng nhận được nhiều email có cùng nội dung, nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm,… thường xuyên xảy ra thì đó là dấu hiệu bạn cần một phần mềm CRM gấp.

    • Thông tin khách hàng không được kết nối giữa các bộ phận

Đội marketing chạy chiến dịch quảng bá và thu được /SĐT khách hàng, nhưng bộ phận sale lại không gọi điện ngay để chốt đơn. Hoặc là bộ phận CSKH báo cho khách đến cửa hàng để nhận quà, nhưng nhân viên tại cửa hàng lại không nhận được thông tin để đưa quà cho khách,…

Nếu như dữ liệu khách hàng không được chia sẻ, kế thừa giữa các phòng ban, bộ phận hay nhân viên thì bạn cần một phần mềm CRM làm việc trên cùng một hệ thống.

  • Tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thấp

Giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn là thu thập khách hàng mới. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp làm tốt việc này. Dù sản phẩm của bạn tốt nhưng khách hàng đã mua cả tháng, cả năm cũng không quay lại, bạn cần xem lại nhân viên đã thực hiện tốt quy trình CSKH chưa?

Để tăng tỷ lệ quay lại của khách, bạn cần một chiến lược hợp lý, và lúc này một phần mềm CRM sẽ giúp bạn làm điều đó.

Với chức năng tạo Phễu khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn xem xét quá trình mua hàng của khách hàng trước khi bắt đầu vào giai đoạn tư vấn.

  • Doanh nghiệp không kiểm soát được hoạt động bán hàng

Doanh nghiệp ngày càng phát triển tương đương số lượng khách hàng ngày càng tăng cao, tuy nhiên bạn lại không thể nào quản lý được các hoạt động trong bán hàng, không nắm được doanh thu mỗi ngày, doanh thu tháng chính xác, không biết công nợ công ty hay tình hình làm việc của mỗi nhân viên.

Có thể nói, chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đọc thêm bài viết: Thế giới di động thay đổi như thế nào sau khi triển khai CRM?

4. Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay – NextCRM

Trên thị trường phần mềm CRM tại Việt Nam, một trong những cái tên nổi bật và đáng chú ý hiện nay chính là NextCRM. Điểm mạnh của NextCRM chính là khách hàng có thể yêu cầu tùy chỉnh phần mềm theo nghiệp vụ đặc thù trong lĩnh vực của khách hàng. 

logo nextcrm

Sở hữu 12 năm kinh nghiệm triển khai đa dạng các tệp khách hàng và hệ thống hơn 5000 khách hàng đã sử dụng, trong đó chủ yếu là nhóm khách vừa và lớn, nghiệp vụ NextCRM được đánh giá là đầy đủ nhất, là đơn vị uy tín về các giải pháp chuyển đổi số. 

Một số tính năng nổi bật của NextCRM:

  • Quản lý toàn bộ thông tin của khách hàng như liên hệ, đặc điểm khách hàng, nhật ký giao dịch,… cho đến báo cáo, đặc biệt có thể tự tùy chỉnh thêm trường dữ liệu khách hàng theo ý muốn.
    • Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu và tập hợp trên cùng một hệ thống phần mềm.
    • Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
    • Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

tong-quan

  • Tích hợp đầy đủ phần mềm bán hàng PosX
  • Kết nối với khách hàng trên mọi kênh như Website, Zalo, Facebook, Email, Tổng đài Call Center… thông báo tương tác theo thời gian thực, đánh giá hiệu quả của việc tiếp cận, xác định thời điểm và kênh giao tiếp tốt nhất.
  • Tạo chiến dịch bán hàng, telesales chốt đơn, CSKH…

ban-hang

  • Tự động hóa các quy trình marketing như đồng bộ dữ liệu khách hàng, phân khúc khách hàng, nuôi dưỡng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, tự động gửi Email, tin nhắn Zalo, Facebook, SMS…
    • Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.

marketing

  • Tự động hóa quy trình bán hàng,tích hợp bán hàng đa kênh như Website, mạng xã hội, các trang TMĐT Shopee, Tiki, Lazada… thúc đẩy nhanh chóng các giai đoạn bán hàng – cơ hội, báo giá, hợp đồng.
    • Có các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.
    • Tự động lên lịch cuộc hẹn, gửi email và xử lý các hoạt động tiếp theo… một cách linh hoạt dựa vào quá trình trước đó.
  • Áp chỉ tiêu KPI, thiết lập hoa hồng theo sản phẩm, hợp đồng cho từng bộ phận nhân viên.
  • Hỗ trợ giao việc, nhắc việc, lịch công việc, dự án, nắm bắt tiến độ để đánh giá hiệu suất công việc thông qua bộ KPI, đảm bảo quản lý công việc hiệu quả.

quan-ly-cong-viec

  • Báo cáo hiệu quả Marketing, hiệu quả bán hàng từ các kênh, các nguồn để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

NextCRM là một trong những phần mềm CRM tốt nhất hiện nay, sở hữu nghiệp vụ đầy đủ nhất, là đơn vị uy tín về các giải pháp chuyển đổi số.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng NextCRM

Phần mềm bán hàng PosX

 

5/5 - (1 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM