Giám đốc quản lý bất động sản luôn là người đứng đầu điều khiển hoạt động kinh doanh bất động sản thành công trong doanh nghiệp. Nhưng ít người biết rằng chính chủ kinh doanh bất động sản cũng có những nỗi khổ khó nói mà không phải ai cũng biết. Vậy những góc khuất của chủ kinh doanh bất động sản là gì ? Cùng NextCRM – Phan mem CRM tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây.
1. Luôn đau đầu câu chuyện dư thừa và thiếu hụt nhân lực
Đối với một doanh nghiệp bất động sản hay sàn giao dịch thì câu chuyện nhân lực dù dư thừa hay thiếu thốn cũng luôn là nỗi khổ nan giải khó giải quyết của chủ kinh doanh bất động sản
Là giám đốc kinh doanh bất động sản, người đứng đầu đội ngũ kinh doanh đều có thể nhìn ra được vấn đề khi nguồn nhân lực dồi dào thường không chất lượng, nhưng với những đội ngũ nhân lực chất lượng lại không dề dễ dàng tuyển dụng được.
Những vòng luẩn quẩn này khiến việc quản lý nhân sự tại doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn hẳn, thậm chí ép người quản lý lâm vào thế khó khăn, chẳng hạn với những người buông xuôi khi tuyển dụng nhân sự sẽ tuyển đại trà và không quan tâm chất lượng, còn những người kiên định thì lại không dễ tuyển dụng và dẫn tới thiếu thốn nhân lực bán hàng.
Dù là có thừa nhân lực hay thiếu nhân lực cũng đều mang lại hậu quả không nhỏ với doanh nghiệp và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh.
Tham khảo thêm Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga
2. Đau đầu trong vấn đề luân chuyển nhân sự
Nỗi khổ của chủ kinh doanh bất động sản tiếp theo chính là tình trạng luân chuyển nhân sự tại các sàn giao dịch hay các doanh nghiệp bất động sản. Điều này cũng khiến giám đốc kinh doanh bất động sản gặp không ít khó khăn, đặc biệt là khi hàng loạt nhân sự cũ nhảy việc, nhân sự mới tới thế chỗ và kéo theo là những cuộc sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn trực tiếp…. diễn ra trong thời gian dài gây tốn thời gian cũng như công sức tuyển dụng.
Điều quan trọng là việc luân chuyển nhân sự cũng khiến chi phí tuyển dụng không ngừng gia tăng trong khi doanh thu sụt giảm do người mới còn thiếu kinh nghiệm, quỹ lương gia tăng gây mất cân bằng tài chính…. Những vấn đề trên đều là những vấn đề đau đầu khiến không ít giám đốc kinh doanh phải lao đao trong bài toán quản lý nhân lực của mình.
Bài viết liên quan Phần mềm chăm sóc khách hàng
3. Tiêu tốn nhiều thời gian và công sức, chi phí trong việc đào tạo nhân lực
Quản lý nhân sự luôn là nỗi khổ của chủ kinh doanh bất động sản. Với những doanh nghiệp bất động sản hay sàn giao dịch thì việc tuyển dụng nhân lực chất lượng đã khó, làm sao để đào tạo nhân lực tốt và giữ người lại càng thêm khó khăn hơn.
Trong đó để có thể tăng cường khả năng chốt giao dịch bất động sản thì việc đào tạo đội ngũ sales là không thể thiếu, nhưng thời gian cùng chi phí đào tạo cũng khiến giam đốc kinh doanh phải cân nhắc nhiều lần.
Việc làm sao để đào tạo nhân sự chất lượng, thúc đẩy bán hàng nhanh chóng và để nhân sự tiếp tục gắn bó được với doanh nghiệp đều là những bài toán nan giải mà bất cứ giám đốc kinh doanh nào cũng đều gặp phải. Nhưng nếu tiếp tục để người mới tự phát triển thì doanh thu không có ai bảo đảm.

4. Đau đầu trong vấn đề quản lý sản phẩm và bán hàng
Giám đốc kinh doanh chính là người quản lý hoạt động bán hàng của toàn doanh nghiệp hay sàn môi giới bất động sản, là người nắm trong tay hàng nghìn sản phẩm với cả một đội ngũ sales đông đảo. Chính vì vậy việc làm sao để cân đối được bài toán kinh doanh, làm thế nào để quản lý sản phẩm, quản lý giỏ hàng tốt và bán hàng hiệu quả đều là những vấn đề cần cân nhắc.
Với những người lãnh đạo giàu kinh nghiệm và sở hữu được đội ngũ sales chuyên nghiệp thì việc thành công trong công việc là không khó khăn, nhưng với những người không có nhiều kinh nghiệm trong quản lý sản phẩm và quản lý nhân lực thì để kinh doanh có lãi cũng là cả một vấn đề.
Đứng trước những khó khăn này bắt buộc giám đốc kinh doanh bất động sản cần có giải pháp quản lý nhân lực, quản lý sản phẩm khoa học và hiệu quả. Chính vì vậy phần mềm quản lý kinh doanh bất động sản chính là giải pháp tối ưu nhất mà bạn có thể sử dụng.
Xem thêm: Hệ thống CRM cho doanh nghiệp
5. Tìm kiếm và giữ chân khách hàng
Theo ông Nguyễn Dương – chuyên gia trải nghiệm khách hàng, CEM Partner chia sẻ rằng cần phải hơn bao giờ hết ghi nhớ nằm lòng nguyên tắc “Lấy khách hàng làm trung tâm” và “Khách hàng không trung thành với bạn mà trung thành với trải nghiệm bạn tạo ra”.
Một thách thức đặt ra đối với các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bất động sản đó là nếu việc trải nghiệm kém thì sẽ dễ bị mất khách hàng. Bởi thế, trong bối cảnh đó, cần hết sức tranh thủ để nắm bắt cơ hội với việc có thể tạo trải nghiệm thuận tiện dễ dàng (tìm kiếm, so sánh…) và hạn chế sự đứt gãy quy trình trải nghiệm của khách. Công ty nên có chiến lược chăm sóc khách hàng toàn diện để tăng độ gắn kết và tính trung thành của họ.
Lời khuyên đặt ra
Như vậy, là chủ kinh doanh bất động sản, bạn sẽ vướng phải vô số khó khăn và thách thức khó nhằn. Hãy trang bị cho doanh nghiệp một hệ thống phần mềm quản lý để hỗ trợ bạn vận hành trơn tru hơn. Tham khảo ngay Phần mềm NextCRM dành riêng cho ngành BĐS được nhiều người tin dùng nhất hiện nay tại đây.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Bài viết liên quan: Sự khác biệt giữa không và có áp dụng CRM cho spa
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |