Sự khác biệt giữa không và có áp dụng CRM cho spa

Spa là một dịch vụ làm đẹp không thiếu trong đời sống hiện đại. Nếu bạn là người làm dịch vụ, bạn càng không nên bỏ qua công nghệ Phần mềm CRM cho spa. Bởi vì CRM sẽ nâng cấp dịch vụ của bạn lên một tầm cao mới, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Những khó khăn của spa quản lý theo công nghệ truyền thống khi chưa áp dụng CRM cho spa

Rất nhiều chủ spa vừa và lớn đã và đang áp dụng công nghệ tiên tiến này cho spa của họ. Bạn biết rồi đấy, người làm kinh doanh sẽ không bao giờ đầu tư vào những thứ không có ích cho họ. Và thực tế, việc đầu tư vào CRM cho spa đã giúp các chủ spa giải quyết toàn bộ những nan đề mà họ đang gặp phải như:

Khó quản lý giờ trống và đặt lịch cho khách khi spa đông.
Khó quản lý nhân viên và số ca nhân viên phục vụ.
Công tác quản lý đội ngũ telesales gặp khó khăn, lưu trữ dữ liệu không đồng bộ, khó đánh giá khách hàng.
Quản lý hội viên và chương trình ưu đãi dành cho hội viên.

Nếu bạn gặp phải những khó khăn ở trên, đã đến lúc bạn cần so sánh lại để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất rồi đấy. Cùng tìm hiểu sự khác biệt này là gì nhé.

Sự khác biệt giữa có và không sử dụng crm cho spa

Sự khác biệt giữa không và có áp dụng CRM cho spa

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One. Bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Đặt lịch hẹn cho khách bằng cách truyền thống và khi áp dụng CRM cho spa

Vào những dịp lễ, Tết, công tác của các spa luôn bận rộn vì nhu cầu làm đẹp của chị em tăng cao. Thế nhưng bạn lại không thể trả lời ngay cho khách thời gian nào trống lịch để trao đổi. Rất nhiều lần bạn đã phải dùng đến câu: “Chị chờ chút để em kiểm tra lại rồi em gọi lại cho mình liền nha.” Hoặc “chị giữ máy chút để em kiểm tra lại ạ.”

Tình huống này vừa tốn thời gian cho bạn mà vừa làm cho khách hàng khó chịu vì phải chờ đợi. Thậm chí có đôi khi khách còn bực mình thốt lên: “Em làm gì mà lâu thế, nhanh lên đi chị đang bận.” Những người có nhu cầu làm đẹp sẽ có nhu cầu khá cao về dịch vụ. Dịch vụ của bạn càng nhanh, càng chuyên nghiệp thì bạn sẽ càng có nhiều khách hàng hơn.

Khi áp dụng NextCRM – phần mềm CRM cho spa. Bạn sẽ dễ dàng lưu trữ lại toàn bộ thông tin khách hàng và thời gian trống lịch còn lại khi khách gọi đến. Nhân viên sẽ căn cứ vào dữ liệu trên hệ thống và báo ngay cho khách hàng biết. Như vậy, bạn sẽ không cần phải tốn thời gian tra dữ liệu mà có thể trao đổi luôn trên cuộc gọi.

Tham khảo thêm Giải pháp CRM quản lý spa

NexCRM – phần mềm CRM cho spa cho phép bạn tra cứu khách hàng chỉ cần gõ tên hoặc số điện thoại. Thao tác cực kỳ nhanh và tiện lợi.

Quản lý nhân viên theo cách truyền thống và áp dụng CRM cho spa

Khi chưa có phần mềm quản lý CRM cho spa, bạn sẽ đối mặt với những vấn đề sau:

Bạn cho nhân viên tự báo cáo lại số ca mà họ đã phục vụ, cuối giờ báo lại cho bạn. Bạn cũng theo dõi và đối chiếu lại những gì nhân viên báo cáo để xem có khớp không. Công tác này cực kỳ mất thời gian. Chưa kể nhân viên còn có cơ hội thêm vào khi bạn không chú ý.

Rất nhiều khách hàng có nhu cầu đặt lịch riêng với chuyên viên mà họ ưa thích. Nhưng bạn lại không thể quản lý nổi lịch riêng của từng nhân viên. Bởi vì trung tâm có rất nhiều nhân viên, bạn không thể nắm hết lịch của từng người. Vì thế bạn lại yêu cầu khách hàng chờ một chút và đi hỏi nhân viên đó xem họ trống lịch vào giờ nào. Hoặc giả sử bạn có công cụ ghi lại, nhưng bạn còn phải tra đúng file tài liệu và dò kiểm tra…

Như đã nói, thao tác truyền thống luôn ngốn rất nhiều thời gian của bạn. Chưa kể nó còn làm cho khách của bạn khó chịu. Nay NextCRM – phần mềm CRM cho spa sẽ giúp bạn:

Quản lý và chấm công cho từng nhân viên ngay khi khách hàng báo dịch vụ chỉ trong một thao tác.
Lưu trữ dữ liệu lịch làm việc của từng nhân viên trên hệ thống.
Lưu lại sở thích của khách hàng: khách hàng thích nhân viên nào, hay đi giờ nào… Bạn sẽ có thể dựa vào dữ liệu này mà gợi ý cho khách. Bạn có biết một lời gợi ý đúng trọng tâm sẽ giúp bạn chốt đơn hẹn siêu nhanh hay không.

Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất năm 2022

Công tác quản lý đội ngũ telesales khi chưa áp dụng và khi áp dụng CRM cho spa

Đội ngũ Telesales là một bộ phận quan trọng đối với spa. Vì hầu hết khách hàng của spa đều đặt lịch và trao đổi thông qua điện thoại. Ít có khách hàng nào tới thẳng spa của bạn chỉ để đặt lịch hay tư vấn thôi đâu. Nếu chưa có CRM, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều cuộc gọi, và khó phân loại được nó. Chưa kể, khi nhân viên thay ca, họ sẽ phải hỏi lại dữ liệu khách hàng từ đầu. Điều này phần nào sẽ khiến cho khách hàng khó chịu. “Chị đến spa của em nhiều lần rồi mà, chẳng lẽ bên em không lưu lại sao?”

NextCRM – phần mềm CRM cho spa sẽ giúp bạn:

Lưu toàn bộ cuộc gọi của khách hàng
Tự động phân loại nhu cầu của khách hàng.
Đồng bộ hóa dữ liệu trên hệ thống. Điều này cho phép bạn nhìn thấy mọi thông tin khi khách hàng gọi tới lần hai. Cho dù có nhân viên mới vào cũng có thể biết được tất cả thông tin của khách cũ.

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng

phần-mềm-crm-nextcrm-quản-lý-lead

Quản lý hội viên khi chưa áp dụng CRM cho spa và hướng giải quyết

Quản lý hội viên giúp bạn giữ mối khách hàng cực hiệu quả. Nếu bạn đưa ra mức giảm giá hợp lý cho khách, họ sẽ ghé spa thường xuyên hơn. Thậm chí khách còn có thể kéo theo mối cho bạn vì “ưu đãi đặc biệt” cho thành viên.

Hội viên của bạn không chỉ có một người, mười người mà là toàn bộ khách hàng. Trong thao tác quản lý hội viên, bạn sẽ phải phân bậc khách hàng, đưa ra mức ưu đãi riêng theo cấp hội viên. Và vấn đề xuất hiện khi bạn phải báo giá và tính ưu đãi cho họ. Quá nhiều hội viên, công cụ nào sẽ giúp bạn vừa ghi lại vừa dò tìm nhanh chóng đây?

Với NextCRM – phần mềm quản lý cho spa, bạn sẽ:

Dễ dàng lưu lại thông tin hội viên kèm bảng giá. Chỉ cần khách đọc số điện thoại hay tên là bạn có thể check nhanh và áp dụng mức giá đó cho khách.
Hệ thống đồng bộ toàn diện, nhân viên khác đổi ca vẫn có thể check được toàn bộ dữ liệu.
Thiết kế và tự lưu chương trình khuyến mãi, giảm giá riêng theo cấp hội viên.
Tự động gửi mail vào dịp lễ, Tết,… Thông báo khuyến mãi áp dụng cho từng dịch vụ cho khách hàng.

Lời kết

Bạn đã thấy sự tiện ích khi áp dùng CRM cho spa chưa. Nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ với NextCRM ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM kinh doanh online

Bài viết liên quan: Giải mã 7 sai lầm về CRM mà ai cũng mắc phải

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

5/5 - (1 bình chọn)