5 dấu hiệu cho thấy bạn cần sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho bán hàng online hay còn gọi là Customer Relationship Management (CRM) là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể hiểu đơn giản là doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng. Từ đó hình thành các mối quan hệ kinh doanh.

CRM
CRM concept design with vector elements. Flat icons of accounting system, clients, support, deal. Organization of data on work with clients, Customer Relationship Management.

Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM ngay để tăng trưởng kinh doanh:

Dấu hiệu 1: Không biết chính xác khách hàng mục tiêu là ai

Trước khi lên bất kỳ kế hoach kinh doanh nào, bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới là ai. Phải hiểu được nhân khẩu học, lối sống, hành vi sử dụng mạng xã hội, hành vi tiêu dùng để có thể đạt được mục đích kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể xác định rõ chân dung khách hàng, không biết đa phần khách hàng bạn bao nhiêu tuổi, thường đặt mua hàng ở Facebook hay Web hay sàn TMĐT,… thì lúc này, phần mềm CRM sẽ tổng hợp và định hình tệp khách hàng chính giúp bạn.

Khachhang-NCC

NextCRM đưa ra thông tin khách hàng toàn diện:

  • Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu và tập hợp trên cùng một hệ thống phần mềm.
  • Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
  • Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng

 

Dấu hiệu 2: Dữ liệu thông tin khách hàng bị phân tán ở nhiều kênh, nhiều nguồn

Bạn sử dụng bao nhiêu kênh để thu thập thông tin khách hàng trong hệ thống kênh từ offline (sự kiện, cửa hàng…) đến online (Facebook, webinar, instagram, shopee…). Sẽ thật tồi tệ khi các kênh không có sự liên kết và thông tin khách hàng bị dàn trải ở nhiều nơi, việc chăm sóc lại khách hàng gặp nhiều khó khăn.

Giả sử khách hàng của bạn mua hàng ở cả 2 kênh Shopee và Facebook. Công ty bạn có chiến lược gọi điện chăm sóc khách hàng mỗi mùa SALE đến, và mỗi nhân viên sẽ phụ trách 1 kênh. Hãy tưởng tượng xem, nếu nhân viên chăm sóc khách hàng trên Facebook gọi điện thông báo tặng quà SALE, một lúc sau lại có một nhân viên khác gọi tới tiếp thì khách hàng có thấy phiền phức và khó chịu không?

Nếu các tình huống khách hàng nhận được nhiều email có cùng nội dung, nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm,… thường xuyên xảy ra thì đó là dấu hiệu bạn cần một phần mềm CRM gấp.

Đội marketing chạy chiến dịch quảng bá và thu được /SĐT khách hàng, nhưng bộ phận sale lại không gọi điện ngay để chốt đơn. Hoặc là bộ phận CSKH báo cho khách đến cửa hàng để nhận quà, nhưng nhân viên tại cửa hàng lại không nhận được thông tin để đưa quà cho khách,…

Nếu như dữ liệu khách hàng không được chia sẻ, kế thừa giữa các phòng ban, bộ phận hay nhân viên thì bạn cần một phần mềm CRM làm việc trên cùng một hệ thống.

Dấu hiệu 3: Tỷ lệ quay lại mua hàng của khách hàng thấp

Giữ chân khách hàng cũ còn quan trọng hơn là thu thập khách hàng mới. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp làm tốt việc này. Dù sản phẩm của bạn tốt nhưng khách hàng đã mua cả tháng, cả năm cũng không quay lại, bạn cần xem lại nhân viên đã thực hiện tốt quy trình CSKH chưa?

Để tăng tỷ lệ quay lại của khách, bạn cần một chiến lược hợp lý, và lúc này một phần mềm CRM sẽ giúp bạn làm điều đó.

Với chức năng tạo Phễu khách hàng, phần mềm CRM hỗ trợ bạn xem xét quá trình mua hàng của khách hàng trước khi bắt đầu vào giai đoạn tư vấn.

NextCRM đưa ra các phương pháp tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng linh hoạt dựa vào việc phân loại nhóm khách hàng trước đó:

  • Có các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.
  • Tự động lên lịch cuộc hẹn, gửi email và xử lý các hoạt động tiếp theo… một cách linh hoạt dựa vào quá trình trước đó.
  • Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.

marketing

co-hoi

Dấu hiệu 4: Doanh nghiệp không kiểm soát được hoạt động bán hàng

Doanh nghiệp ngày càng phát triển tương đương số lượng khách hàng ngày càng tăng cao, tuy nhiên bạn lại không thể nào quản lý được các hoạt động trong bán hàng, không nắm được doanh thu mỗi ngày, doanh thu tháng chính xác, không biết công nợ công ty hay tình hình làm việc của mỗi nhân viên.

Có thể nói, chìa khóa phát triển của mọi doanh nghiệp là phải quản lý luồng khách hàng. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tạo ra lợi nhuận mà còn giúp bạn tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Khi sử dụng phần mềm NextCRM, hệ thống tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó phân loại nhóm các báo cáo theo kiểu folder, mỗi folder sẽ đáp ứng cho một mục đích cụ thể hoặc 1 đối tượng nhân viên cụ thể.

Bạn hoàn toàn có thể theo dõi các báo cáo từ tổng quan tới chi tiết mà không cần có mặt tại công ty.

báo cáo

Xem thêm: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu PosX 

 

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM