Tỷ lệ khách hàng quay lại hay đơn giản là Brand Loyalty hay Customer loyalty (Lòng trung thành của Khách hàng với Thương hiệu/Khách hàng trung thành) đóng vai trò quan trọng tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Theo thống kê thì chi phí để có được một khách hàng mới gấp 7 lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ.

Khi Marketing tốt mà chăm sóc khách hàng không đúng định vị, không đem lại trải nghiệm đầy đủ nhất thì doanh nghiệp đã tạo ra “cú đòn phản ngược” tới chính sự tăng trưởng doanh thu.

Hãy theo chân Next CRM để khám phá những bí quyết tối ưu tỷ lệ khách hàng quay lại thông qua các Case Study sau đây:

Thế giới di động với nền tảng văn hóa đặt khách hàng lên trên hết làm tâm:

Phục vụ chu đáo, tận tâm tại cửa hàng – Áp dụng phương pháp “Đủ-Đều” với mọi khách hàng

Nhân viên của doanh nghiệp được đào tạo có thể bỏ qua sự chặt chẽ, quy củ của quy trình. Để đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Nhân viên luôn thân thiện, lịch sự, tư vấn kỹ càng, “đủ-đều” với tất cả các khách dù họ có mua hay không mua.

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Thế giới di động thường xuyên tổ chức các khuyến mãi giảm giá. Thời gian tổ chức thường vào các ngày lễ, Tết, nhân dịp khai trương, kỷ niệm…. để tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Tặng phụ kiện đi kèm

Tặng phụ kiện đi kèm có in thêm logo cũng là một trong những chiêu gây “mê” hàng đầu khách hàng đầu được các doanh nghiệp áp dụng. Đôi khi quà tặng có thể là móc chìa khóa, bình giữ nhiệt, cốc sứ… Nhưng giá trị quà tặng không quan trọng bằng việc khách hàng cảm thấy phấn khích, vui vẻ.

Những sản phẩm quà tặng dễ dàng nhận được sự ghi nhớ, yêu thích của khách. Khách sẽ cảm thấy mua 1 được 2 và có niềm tin với doanh nghiệp. Họ sẽ là những người “WOM” (Marketing truyền miệng) tốt nhất cho doanh nghiệp.

Áp dụng phần mềm CRM

Phâần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về cả hành trình khách hàng. Thay vì chỉ nhìn vào điểm đầu hay điểm cuối của hành trình. Bằng việc phân tích, bạn có thể biết toàn diện trải nghiệm khách hàng và biết được nguyên nhân gốc rễ của việc mất khách hàng.

Giai đoạn sau mua hàng, khi điện thoại đến Call Center, hệ thống sẽ thể hiện toàn bộ lịch sử để Tư vấn viên hỗ trợ được nhiều nhất có thể. Hay quá trình bảo hành được thực hiện tại bất kỳ một cửa hàng nào của hệ thống TGDĐ.

Tổng đài Call Center là gì? Tại sao nó là xu hướng năm 2022?

Xem thêm: Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

The Coffee House – Chuỗi cafe thành công vang dội với nền tảng Loyalty

The Coffee House xây dựng Loyalty App với chiến lược kinh doanh rõ ràng. Với mục đích chính đó là thu hút khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại.

Khi sử dụng Loyalty App, khách hàng có được nhiều lợi ích thiết thực như: mỗi lần giao dịch của hội viên đều được tích điểm, cứ sau 20 điểm, khách hàng sẽ được tặng 1 phần nước miễn phí và được giảm giá 10% dành cho khách hàng thân thiết.

Loyalty-App-The-Coffee-House

Bài viết liên quan:  Phần mềm crm tích hợp tổng đài

Bên cạnh đó, ứng dụng của The Coffee House còn tích hợp các tính năng như thăng hạng thành viên, push notification, đặt hàng & giao hàng tận nơi, coupon & voucher, hiển thị các cửa hàng,… Ngoài ra, việc liên tục đẩy push notification, gửi coupon & voucher, chương trình tích điểm đổi thưởng,.. Cũng là phương thức Marketing miễn phí cho thương hiệu.

Tuy nhiên, việc xây dựng App đòi hỏi một nguồn lực tài chính vững. Do đó, các doanh nghiệp khác thường sử dụng phần mềm quản lý như một phương thức thay thế thông minh với chi phí rẻ hơn gấp  nhiều lần.

Loyalty-App

Thời trang JUNO – Bám sát hành trình chăm sóc khách hàng với ZALO OA

Điều gì khiến JUNO trở thành thương hiệu thời trang được ưa chuộng hàng đầu?

Đầu tiên, hệ thống bán hàng của JUNO được tích hợp cùng Zalo OA qua API mở. Với sự liên kết này, các sản phẩm của JUNO được tự động đồng bộ lên hệ thống ZaloShop.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo trải nghiệm trọn vẹn, thương hiệu cũng thiết thiết lập SubMenu để cung cấp những thông tin cần thiết như địa chỉ cửa hàng gần nhất, nhóm sản phẩm đang được trưng bày, …

Thông qua những thiết lập kể trên, JUNO đã có thể chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu bán hàng chỉ với một hệ thống vận hành duy nhất mà trong đó Zalo OA là một kênh để tiếp cận & chăm sóc khách hàng.

Hành trình người dùng:

Khách hàng sau khi thanh toán tại cửa hàng sẽ cung cấp thông tin (bao gồm số điện thoại) cho Thu ngân.
Khách hàng nhận được tin nhắn giới thiệu và khuyến khích theo dõi Zalo OA của JUNOKhi đã theo dõi thanh công. Thông tin về đơn hàng và điểm tích lũy của khách hàng qua từng lần mua sắm sẽ được thông báo trực tiếp qua Zalo OA.

Ngoài ra, thông qua Zalo OA, thương hiệu có thể gửi những thông tin mới nhất, chương trình khuyến mãi, voucher ưu đãi cho người dùng. Từ đó, người dùng có thể sử dụng voucher tại hệ thống cửa hàng hoặc ngay trên Zalo Shop của JUNO, hỗ trợ tối ưu tỷ lệ khách hàng quay lại.

marketing zalo OA

Xem thêm: Phần mềm CRM đa kênh

Thông qua những Case trên, có thể nói dù là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn. Muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả đều cần một hệ thống phần mềm tổng hợp dữ liệu để không sót bất cứ khách hàng nào.

Theo báo cáo của Salesforce: “39% các công ty sử dụng nền tảng phần mềm CRM mang lại lợi thế cạnh tranh cao hơn bằng cách tăng 44% số lượng khách hàng tiềm năng, 37% doanh thu bán hàng và 45% tỷ lệ giữ chân khách hàng”.

Những doanh nghiệp lớn thường xây dựng một hệ thống nền tảng riêng với chi phí cực khủng. Còn doanh nghiệp nhỏ thường tìm đến các phần mềm như giải pháp thay thế giá hợp lý.

Chi phí cơ hội nhưng bù lại doanh thu tăng trưởng vượt bậc. Bạn hãy khám phá các tính năng quan trọng của một phần mềm CRM nhé.

1. Quản lý thông tin khách hàng

Việc quản lý danh sách khách hàng là khâu rất quan trọng. Nhiều người bán hàng hết sức đau đầu vì không thể quản lý nhiều dữ liệu từ các nguồn khác nhau. Nhưng nếu sử dụng NextCRM, đó lại là một câu chuyện khác khi NextCRM có thể:

Tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu và tập hợp trên cùng một hệ thống phần mềm.
Báo cáo và phân tích về hành trình khách hàng một cách chi tiết và tổng quan, sở thích mua hàng..
Phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

2. Quản lý chiến dịch Marketing tiếp cận khách hàng

Hệ thống remarketing tự động đưa ra các chiến dịch bán hàng, theo sát khách hàng theo kịch bản được định sẵn, hỗ trợ quá trình bán hàng, chăm sóc tốt hơn.

3. Chăm sóc khách hàng tự động

Phân loại cơ hội bán hàng: Hệ thống đưa ra chỉ tiêu phân loại các cơ hội bán hàng. Dựa theo các bước trong 1 chiến dịch bán hàng. Có thể tự tùy chỉnh thông số các cơ hội bán hàng.

Hệ thống dựa vào các thuật toán để chấm điểm cơ hội bán hàng theo các tiêu chí khác nhau. Như xác suất thành công, thời điểm chốt, dự kiến thu về bao tiền từ cơ hội bán hàng này.

Hệ thống tự cấu hình được các chiến dịch bán hàng một cách linh hoạt. Và chiến dịch bán hàng sẽ nhằm nhiệm vụ sàn lọc phễu các cơ hội để nhận biết cơ hội nóng, vừa và cần nuôi dưỡng..

phần-mềm-crm-nextcrm-quản-lý-chiến-dịch
Chiến dịch phần mềm Next CRM

4. Tổng đài ảo Call Center

Tất cả tự động phân line các cuộc gọi khi có nhiều các cuộc gọi đến và đi
Tất cả cuộc gọi đều được ghi âm lại
Hệ thống kiểm tra thông tin số điện thoại xem đã là khách hàng. Nếu đã là khách hàng rồi thì hiển thị toàn bộ thông minh 360 độ khách hàng để tư vấn viên dễ dàng giao tiếp với khách.
Nếu khách chưa phải là khách hàng thì sẽ hệ thống sẽ lưu thông tin khách hàng ngay trong cuộc gọi

5. Loyalty App

Nền tảng Loyalty App của NextCRM thiết kế tùy chỉnh Mobile App khách hàng riêng cho Doanh nghiệp. Và đặt theo thương hiệu Doanh nghiệp

  • Đặt hàng, theo dõi đơn hàng ngay trên app
  • Nhận được notification chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở các chương trình chiết khấu khuyến mại. Hoặc các chương trình tích điểm thẻ thành viên
  • Đối với ngành dịch vụ như Spa, Fitness, Y tế còn có hệ thống book lịch dịch vụ
  • Tích điểm thẻ thành viên ngay trên app

Đối với bộ phận doanh nghiệp, hệ thống hỗ trợ:

Tạo các chương trình marketing (ưu đãi hay giảm giá..). Theo yêu cầu của doanh nghiệp, cập nhật các thông tin thương hiệu lên App, xem toàn bộ báo cáo thông kế khách hàng 360 độ. Như các đơn hàng, hợp đồng, giao dịch, công việc ngay trên Loyalty Hub Report.

Hệ thống hỗ trợ ngành bán lẻ qua các chương trình tích điểm thẻ thành viên, chương trình chiết khấu khuyến mãi khi khách hàng scan mã QR Code ngay trên mobile. Điều này loại bỏ thẻ cứng, mà hoàn toàn ứng dụng bằng công nghệ.
Hệ thống tự động được ra các lịch chăm sóc khách hàng theo các kịch bản về mua sản phẩm. Đăng ký dịch vụ hoặc đăng ký hợp đồng theo từng mốc thời gian công việc với khách. Và toàn bộ các thông tin này đều được đưa cho khách hàng bằng tính năng notification ngay trên Loyalty App.

Xem thêm: Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này