4 bí kíp thu hút khách hàng Gen Z đến với doanh nghiệp của bạn

Gen Z tuy là đối tượng tuy non trẻ nhưng có vai trò gần như thống trị, định hình lại toàn bộ cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong thế kỷ 21. Vậy thì là một chủ kinh doanh, bạn đã biết cách thức để thu hút gen Z đến với doanh nghiệp của mình chưa? Phần mềm CRM cho doanh nghiệpNextX sẽ mách nhỏ cho bạn 4 bí kíp thu hút khách hàng sau.Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Thế hệ Gen Z là ai mà lại có sức hút lớn?

Generation Z (Gen Z) chiếm 40% số lượng khách hàng tiêu dùng hiện nay. Họ là những người có độ tuổi từ 25 trở lại (1996 – 2012). Từ nhỏ đã được sinh ra trong thời đại công nghệ.Nên đã từ sớm có lối sống và suy nghĩ “thoáng” hơn so với các thế hệ trước đây. Ta ưu ái đặt cho họ biệt danh là  digital natives – những công dân của thời đại số hoá.

gen z

Xem thêm Hành vi và thói quen online của gen Z có sự thay đổi choáng ngợp

Gen Z – digital natives

Vì vậy, bí kíp thu hút khách hàng Gen Z chủ yếu là đánh vào ông nghệ và các hình thức marketing online.

95% thế hệ Z xem smartphone và các nền tảng MXH chính là cuộc sống thứ 2 của họ. Gen Z cực kỳ thích chia sẻ cuộc sống, trải nghiệm cá nhân cũng như cập nhật thông tin giải trí ngay trên màn hình điện thoại của mình.

Vì sao các doanh nghiệp cần chinh phục Gen Z?

Mặc dù không phải thế hệ có dân số đông nhất, cũng không có thu nhập trung bình cao nhất. Nhưng Gen Z lại là đối tượng khách hàng “hot” nhất mà mọi doanh nghiệp đang dồn thêm nhiều nguồn lực vào để thu hút.

gen z

Bí kíp thu hút khách hàng Gen Z – NextX CRM

Xem thêm Gen Z là gì? Top 3 hành vi mua sắm quan trọng nhất của gen Z mà bạn phải biết nếu muốn chinh phục gen Z

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Sau đây là 3 lý do chính để lý giải cho điều này:

Gen Z là thế hệ trẻ năng động nên họ không ngại đón đầu xu hướng và trải nghiệm
Ở Việt Nam, có 14.4 triệu người thuộc thế hệ Gen Z (theo Decision Lab). Đây là những khách hàng tiềm năng bạn cần tiếp cận và khai thác. Nắm được bí kíp thu hút khách hàng Gen Z mang lại cho bạn nguồn doanh thu khổng lồ.
Giúp thương hiệu hình thành được mối liên kết về mặt cảm xúc với họ. Khi đã chiếm được cảm tình của Gen Z, thương hiệu sẽ có thể biến họ thành những khách hàng trung thành. Tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển.

4 bí kíp thu hút khách hàng Gen Z

Sau khi đã có cái nhìn tổng quan về chân dung khách hàng Gen Z, sau đây là các bí kíp thu hút thành công thế hệ tiềm năng này.

1. Tận dụng triệt để Video Content

Video content được xem là bí kíp thu hút khách hàng Gen Z hiệu quả nhất. Theo Decision Lab, YouTube là nền tảng web Gen Z truy cập đầu tiên khi muốn tìm kiếm sự giải trí hay vui vẻ.

Ngoài Facebook, Youtube, làm marketing trên TikTok là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Tiktok là kênh cần được đầu tư nếu muốn nhắm đến đối tượng là Gen Z. Hãy đầu tư vào video của bạn để nhanh chóng thu hút gen Z đến doanh nghiệp của mình.

video-marketing

Xem thêm 11 xu hướng Digital Marketing & Content 2019 là nền tảng quan trọng định hướng content strategy

2. Nhấn mạng trải nghiệm, không phải sản phẩm

Sinh ra và lớn lên cùng Internet, Gen Z dường như miễn nhiễm với các chiến dịch marketing. Họ không muốn nghe về lý do tại sao sản phẩm của bạn tuyệt vời đến vậy, họ muốn biết làm thế nào nó sẽ có lợi cho họ. Cụ thể hơn, sản phẩm này có mang lại trải nghiệm thú vị nào không?

Theo Mention, 25% những gì bạn bán là sản phẩm của bạn. 75% bổ sung là cảm giác vô hình đi kèm với sản phẩm nói trên. Vì vậy, để chinh phục gen Z đến doanh nghiệp của bạn, hãy nhấn mạnh hơn về những giá trị tinh thần.

3. Thận trọng hơn với Influencer Marketing

Influencer Marketing không còn là xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia marketer nhận thấy rằng hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tuyệt đối. Điều này xuất phát từ sự thật: Con người sẽ cảm thấy tin tưởng và dễ dàng tương tác với những người cho họ cảm giác gần gũi, thân thuộc với mình hơn.

Chính vì thế, khái niệm micro-influencer đã ra đời.

Micro-influencer là những người ảnh hưởng có lượng fan nhỏ (dưới 30,000 lượt theo dõi). Tuy nhiên, sự gần gũi và thân thiết giữa các micro-influencer và fan là chìa khóa tác động mạnh mẽ trong bí kíp thu hút khách hàng.

Influencer-Marketing-pop-art

Xem thêm Để Fanpage và Tiktok lên xu hướng đề xuất thì làm thế nào cho hiệu quả?

4. Tăng tính kết nối và tương tác

76% các thành Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu phản hồi lại bình luận. Họ xem khả năng phản hồi này là chìa khóa để xác định tính xác thực của một thương hiệu. 41% thế hệ này đã đọc ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Họ sẵn sàng chia sẻ gấp đôi số phản hồi tích cực so với tiêu cực.

Gen Z luôn muốn được người khác quan tâm, đơn giản như tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Ngoài ra, lời cảm ơn khi mua hàng cũng ghi điểm rất nhiều. Vì vậy, là một chủ kinh doanh, bạn nên chăm sóc chu đáo cho tệp khách hàng vì đây là kíp thu hút khách hàng nhanh nhất.

Tóm lại

Bài viết trên mang đến cho bạn 4 bí kíp thần thánh thu hút khách hàng Gen Z đến với doanh nghiệp của bạn nhanh chóng nhất. Không lâu, bạn sẽ nhận lại được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của họ trong tương lai để duy trì doanh thu và phát triển.

Bài viết liên quan: Quản lý công việc và dự án ngày càng hiệu quả cùng NextX CRM

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM