SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu) là dịch vụ cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng trong thời gian ngắn. Điểm đặc biệt là ở phần người gửi sẽ hiển thị tên doanh nghiệp chứ không phải số điện thoại.

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng đã từng nhận rất nhiều tin nhắn dạng SMS Brandname; thậm chí 1 ngày có thể nhận vài tin như thế. Hầu hết là đến từ các nhà mạng, ngân hàng và gần đây nhất là Bộ Y Tế. Vì tính tiện lợi cũng như khả năng quảng bá doanh nghiệp tối ưu nên SMS Brandname ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Hơn nữa, còn được liên kết với phần mềm CRM nhằm tăng hiệu quả tối ưu. Sự khác biệt giữa tin nhắn SMS Brandname và SMS thông thường. Vậy, doanh ghiệp sử dụng SMS Brandname nên lưu ý điều gì? Sẽ ra sao khi tích hợp phần mềm CRM với SMS Brandname? Cùng Next CRM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sử dụng SMS Brandname, doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Để sử dụng hình thức SMS Brandname hiệu quả, trước hết, doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ theo các quy định cơ bản sau:

Lựa chọn loại hình SMS Brandname phù hợp

SMS Brandname được chia làm 2 loại phổ biến:

SMS Brandname quảng cáo: nội dung tin nhắn giới thiệu về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn đang và sắp diễn ra nhằm khuyến khích mua hàng.

SMS Brandname chăm sóc khách hàng: tin nhắn thông báo thông tin quan trọng, nhắc nhở về lịch sử mua hàng, lịch tái khám hoặc chỉ đơn giản là tin nhắn chúc mừng sinh nhất dựa vào dữ liệu mà khách hàng đã cung cấp.

Đặt tên thương hiệu đúng cách

Với SMS Brandname, tên doanh nghiệp phải được đặt theo quy tắc chuẩn chỉnh. Điều này vừa giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, vừa tạo niềm tin nơi khách hàng.

Theo đó, tên thương hiệu khi hiển thị trên tin nhắn người dùng nên bao gồm:

CHỮ: chứa từ 3-9 ký tự, phân biệt rõ ràng giữa chữ hoa và chữ thường

SỐ: từ 1-9, không chấp nhận dãy số

Có thể chứa khoảng trắng

Không được chứa những kí tự đặc biệt như: % # & [] {}\ < @

Có chứa thông tin liên quan đến doanh nghiệp: tên miền (domain),thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm…

Quy định về cách đặt tên của các nhà mạng khi sử dụng SMS Brandname

SMS-Brandname-2

Bài viết liên quan Top 5 website hữu ích cho người làm marketing

Nội dung tin nhắn hợp lệ

Mỗi tin nhắn SMS được phép chứa tối đa 140 bytes dữ liệu với giới hạn số lượng ký tự tương ứng như sau:

160 kí tự với tin nhắn tiếng Việt không dấu

70 kí tự với viết tin nhắn tiếng Việt có dấu

Cac tin nhắn vượt quá giới hạn trên sẽ bị tách thành nhiều tin nhắn khác nhau và tính cước nhiều lần.

Nên gửi kèm thông tin liên hệ và đặt dấu chấm câu khi kết thúc nội dung quảng cáo.

Thêm nữa, nội dung tin nhắn hạn chế các trường hợp viết tắt không phổ biến, tránh gây hiểu lầm cho khách hàng.

3 lợi ích khi tích hợp Phan mem CRM với SMS Brandname

Về cơ bản, SMS Brandname hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc tiết kiệm thời gian cũng như độ chuẩn xác khi gửi tin nhắn cho khách hàng.

Song, để tận dụng hết khả năng của SMS Brandname, một số doanh nghiệp đã tích hợp nó tre6n các phần mềm CRM nhằm thúc đẩy hiệu quả đến mức tốt nhất với 3 lợi ích sau:

Quản lý mẫu tin nhắn và gửi trực tiếp trên phần mềm CRM

Để gửi tin nhắn cho khách hàng ngay trên phần mềm CRM, trước tiên, bạn cần đăng ký nội dung với nhà mạng. Sau khi được chấp thuận, bạn tiến hành lưu trữ thông tin khách hàng và tải nội dung đã đăng ký lên.

Với những thông tin sẵn có kể trên, bạn chỉ việc chọn danh sách khách hàng muốn nhận tin nhắn và nhập nội dung một lần duy nhất rồi bấm “Gửi”. Ngay lập tức, tất cả khách hàng sẽ nhận được tin nhắn cùng một lúc, vừa tiện lợi lại không mất quá nhiều thời gian.

SMS-Brandname-1
SMS Brandname tích hợp trên phần mềm CRM giúp quy trình gửi tin nhắn nhanh chóng và hiệu quả hơn

Gửi tin nhắn tự động

Với công nghệ ngày càng phát triển, mọi công việc đều có thể được tự động hóa. SMS cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, việc gửi tin nhắn tự động cho khách hàng diễn ra dưới nhiều hình thức: gửi thông báo xác nhận mua hàng sau khi khách hàng đặt hàng thành công, gửi nội dung quảng cáo, khuyến mãi đặc biệt, gửi lời chúc nhân dịp sinh nhật khách hàng hoặc các dịp quan trọng khác,…

Tất cả các công việc trên sẽ được đơn giản hóa hơn rất nhiều khi tích hợp SMS Brandname với phần mềm CRM.

Gửi tin nhắn theo kịch bản, quy trình có sẵn

Gửi tin nhắn theo kịch bản, quy trình có sẵn nghĩa là bạn dựa vào hành trình mua sắm của khách hàng, lên kịch bản nội dung tin nhắn tương ứng với một số bước quan trọng, như: tin nhắn xác nhận đơn hàng, theo dõi lịch trình sản phẩm hoặc tin nhắn cảm ơn sau khi hoàn thành giao hàng.

SMS-Brandname-3

Sau đó, bạn cập nhật “kịch bản” ấy trên phần mềm CRM kèm theo các điều kiện, mốc thời gian cụ thể. Phần mềm CRM cứ theo lịch trình đã được thiết lập sẵn mà tự động gửi tin nhắn đến khách hàng.

Quy trình diễn ra mượt mà, vừa theo đúng các bước mua sắm của người tiêu dùng, vừa nhắc nhở khiến họ yên tâm hơn với hành trình của mình.

KẾT

Bài viết trên NextCRM đã tổng hợp những thông tin cần thiết khi sử dụng SMS Brandname và lợi ích ưu việt của nó khi được tích hợp trên phần mềm CRM.

Từ đó, giúp bạn đọc triển khai quy trình SMS Brandname trên CRM hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Xem thêm:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan: Phần mềm CRM NextCRM tích hợp đa kênh các nền tảng
Chức năng của hệ thống crm

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này