3 công cụ chăm sóc khách hàng các doanh nghiệp ưu tiên

Những công cụ chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng để tăng tối đa khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Khách hàng có thể chưa mua hàng ngay lập tức nhưng nếu họ được chăm sóc chu đáo và cẩn thận, có thể họ sẽ là những người đóng vai trò “Marketing truyền miệng” cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi tích hợp phần mềm CRM với Zalo

Dưới đây là Top 3 công cụ chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp ưu tiên:

1. Tin nhắn SMS

SMS là công cụ chăm sóc khách hàng kinh điển mọi thời đại. “Old but gold”, tuy ra đời từ lâu nhưng vẫn đạt được sự hiệu quả nhất định. Đây là điều dễ hiểu bởi trong thời đại 4.0, hầu hết tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại di động nên đây là công cụ giúp khách hàng tiếp nhận chăm sóc nhanh nhất.

Sau khi gói hàng và giao đi cho khách hàng, hãy gửi tin nhắn cảm ơn họ vì đã mua hàng của bạn. Đến khi khách nhận được hàng, bạn cần gửi tin nhắn để yêu cầu họ phản hồi, đánh giá về sản phẩm để khách cảm thấy bạn luôn có mặt trong hành trình mua hàng của họ.

sms marketing

sms

 

2. Email

Trước đây, tiếp thị qua Email được sử dụng phổ biến thì nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet, Social Media gần như chiếm lĩnh thị trường, nhất là các nền tảng Facebook, TikTok, Instagram… Tuy nhiên, với một vài ngành nghề mang đặc thù nhất định, kết hợp triển khai các chiến dịch Email Marketing sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là công cụ CSKH để giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan..

Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với các phương pháp khác chính là đo lường hiệu quả trong một thời gian ngắn, chỉ cần gửi thư đi, bạn có thể thấy kết quả gần như ngay lập tức.

email marketing

Tuy nhiên, trước khi triển khai chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần phải phân loại các nhóm khách hàng. Chỉ có xác định chính xác khách hàng sẵn sàng đón nhận sản phẩm/dịch vụ thì chiến dịch Marketing mới thành công. Nếu như không có phần mềm hỗ trợ thì việc chăm sóc khách hàng ít nhiều sẽ gặp khó khăn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có tệp khách hàng khổng lồ.

3. Phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM 

Hiện nay, các doanh nghiệp đang hướng đến công nghệ tự động hóa, sử dụng các phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng NextCRM là công cụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số.

  • Hệ thống tổng hợp dữ liệu thông tin khách hàng và tự động phân loại nhóm khách hàng: Đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

Khachhang-NCC

  • Chăm sóc khách hàng tự động:
    • Đặt lịch chăm sóc khách hàng mỗi khi thêm mới khách hàng hoặc thêm mới hợp đồng theo các kịch bản được định sẵn..
    • Hệ thống automation tự động tạo các giao dịch với khách hàng khi có các trạng thái thay đổi như đọc email, mua hàng, trả hàng hay đơn giản là gán thẻ chăm sóc khách hàng.
    • Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật khách, qua zalo, facebook các hệ thống đa kênh khác.. và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động.

chien-dịch-khach-hang

  • Báo cáo chăm sóc khách hàng thông minh

tong-quan

 

Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng NextCRM

Phần mềm bán hàng đa kênh chuyên sâu PosX

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM