Những công cụ chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng để tăng tối đa khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ. Khách hàng có thể chưa mua hàng ngay lập tức nhưng nếu họ được chăm sóc chu đáo và cẩn thận, có thể họ sẽ là những người đóng vai trò “Marketing truyền miệng” cho doanh nghiệp. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

 

chăm-sóc-khách-hàng
Chăm sóc khách hàng

Xem thêm Tổng đài chăm sóc khách hàng NextCRM Call Center

Dưới đây là Top 3 công cụ chăm sóc khách hàng được các doanh nghiệp ưu tiên:

1. Tin nhắn SMS

SMS Marketing trong doanh nghiệp là công cụ chăm sóc khách hàng kinh điển mọi thời đại. “Old but gold”, tuy ra đời từ lâu nhưng vẫn đạt được sự hiệu quả nhất định. Đây là điều dễ hiểu bởi trong thời đại 4.0. hầu hết tất cả khách hàng đều sử dụng điện thoại di động. Nên đây là công cụ giúp khách hàng tiếp nhận chăm sóc nhanh nhất.

Sau khi gói hàng và giao đi cho khách hàng. Hãy gửi tin nhắn cảm ơn họ vì đã mua hàng của bạn. Đến khi khách nhận được hàng, bạn cần gửi tin nhắn để yêu cầu họ phản hồi, đánh giá về sản phẩm. Để khách cảm thấy bạn luôn có mặt trong hành trình mua hàng của họ.

X

công-cụ-chăm-sóc-khách-hàng
SMS marketing

Xem thêm Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

2. Email

Trước đây, tiếp thị B2B qua Email được sử dụng phổ biến thì nay, với sự phát triển vượt bậc của Internet, Social Media. Gần như chiếm lĩnh thị trường, nhất là các nền tảng Facebook, TikTok, Instagram… Tuy nhiên, với một vài ngành nghề mang đặc thù nhất định, kết hợp triển khai các chiến dịch Email Marketing sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Có đến hơn 90% doanh nghiệp hiện nay coi Email là công cụ CSKH để giao tiếp chính với khách hàng. Điều này cho thấy khả năng thúc đẩy doanh thu của kênh tiếp thị này là vô cùng khả quan..

Ưu thế lớn nhất của Email Marketing so với các phương pháp khác chính là đo lường hiệu quả trong một thời gian ngắn. Chỉ cần gửi thư đi, bạn có thể thấy kết quả gần như ngay lập tức.

công-cụ-chăm-sóc-khách-hàng
Email marekting

Tuy nhiên, trước khi triển khai chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần phải phân loại các nhóm khách hàng. Chỉ có xác định chính xác khách hàng sẵn sàng đón nhận sản phẩm/dịch vụ thì chiến dịch Marketing mới thành công. Nếu như không có phần mềm hỗ trợ thì việc chăm sóc khách hàng ít nhiều sẽ gặp khó khăn. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có tệp khách hàng khổng lồ.

3. Phần mềm chăm sóc khách hàng NextX

Hiện nay, các doanh nghiệp đang hướng đến công nghệ tự động hóa. Sử dụng các phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Phần mềm chăm sóc khách hàng NextX là công cụ chăm sóc khách hàng. Hỗ trợ khách hàng duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số.

Hệ thống tổng hợp dữ liệu thông tin khách hàng và tự động phân loại nhóm khách hàng: Đưa ra chỉ tiêu phân loại nhóm khách hàng dựa vào hành vi mua hàng của khách hàng và doanh số bán hàng.

phần-mềm-crm-nextcrm-quản-lý-KH
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Chăm sóc khách hàng tự động

Đặt lịch chăm sóc khách hàng mỗi khi thêm mới khách hàng hoặc thêm mới hợp đồng theo các kịch bản được định sẵn..
Hệ thống automation tự động tạo các giao dịch với khách hàng khi có các trạng thái thay đổi như đọc email, mua hàng, trả hàng hay đơn giản là gán thẻ chăm sóc khách hàng.
Hệ thống tự động đưa ra các sự kiện hoặc gửi email chúc mừng sinh nhật khách, qua zalo, facebook các hệ thống đa kênh khác.. và các sự kiện liên quan đến khách hàng đều được thiết lập tự động.

Báo cáo chăm sóc khách hàng thông minh

Tong-quan-phan-mem-NextCRM
Báo cáo thông minh tổng quan phần mềm

Bài viết liên quan: Phần Mềm Hỗ Trợ Chăm Sóc Khách Hàng “HOT” Nhất Hiện Nay

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này