Tổng đài ảo Call Center là tính năng quan trọng trong chiến lược chăm sóc khách hàng. Giúp tối ưu chi phí vận hành, khai thác tối đa nguồn dữ liệu. Và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Đây là tính năng không thể thiếu trong kinh doanh.
Danh mục bài viết
1. Call Center là gì?
Call Center hay còn gọi là trung tâm cuộc gọi sử dụng hình thức giao tiếp chính qua điện thoại. Được xây dựng dựa trên cơ sở công nghệ điện toán đám mây kết hợp với công nghệ VoiP hiện đại. Để vận hành thì hệ thống tổng đài thông minh Call Center phải tích hợp với phần mềm quản lý khách hàng – CRM. Bởi phần mềm CRM tích hợp đa nền tảng: SMS, email, website… Và tất cả các thông tin liên hệ của khách hàng đều được lưu trữ một cách có hệ thống và bài bản.
Xem thêm: Phần mềm crm tích hợp tổng đài
Theo đó, Call Center được chia ra làm 2 loại cuộc gọi chính: outbound (chủ động gọi điện thoại tư vấn để thuyết phục khách mua hàng) và inbound (dịch vụ giải đáp thông tin, chăm sóc khách sau bán hàng).

2. Tính năng Call Center của phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng NextCRM
Hỗ trợ khách hàng nhanh, chính xác
Toàn bộ thông tin của khách hàng được ghi chú trước đó sẽ hiển thị một cách chi tiết và chính xác nhất. Khác với tổng đài cũ, tổng đài thông minh cho phép người dùng tự lên lịch kịch bản nội dung. Tự cấu hình các file ghi âm để tương tác truyền tải đến khách hàng. Chỉnh sửa các nội dung của doanh nghiệp để tăng tính tương tác với doanh nghiệp
Mỗi cuộc gọi ra hoặc gọi đến đều tự động tạo thành ticket (phiếu ghi). Cung cấp đầy đủ lịch sử cũ giúp giảm thời gian tư vấn cho một khách hàng, tăng số lượng cuộc gọi thực hiện bởi một nhân viên. Thông qua tổng đài thông minh Call Center, nhân viên có thể tiếp cận hồ sơ nhanh chóng và xử lý dễ dàng các vấn đề khách hàng đang gặp phải.
Hệ thống kiểm tra thông tin số điện thoại xem đã là khách hàng. Nếu đã là khách hàng rồi thì hiển thị toàn bộ thông minh 360 độ khách hàng để tư vấn viên dễ dàng giao tiếp với khách. Nếu khách chưa phải là khách hàng thì sẽ hệ thống sẽ lưu thông tin khách hàng ngay trong cuộc gọi.

Xem thêm: Hệ thống CRM quản lý spa
Tiết kiệm chi phí:
Tiết kiệm 50% cước gọi, liên lạc nội bộ miễn phí, các tài khoản có thể tiết kiệm dùng chung một line khi không có các cuộc gọi đồng thời. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể xử lý nghiệp vụ ngay trên Web hoặc Smartphone.
Đánh giá chất lượng công việc của nhân viên:
Tổng đài thông minh Call Center cũng hỗ trợ thống kê chi tiết cuộc gọi (thời lượng cuộc gọi, số lượng cuộc gọi thành công,…). Lưu trữ và phân loại khách hàng, thống kê doanh thu tức thì của từng nhân viên kinh doanh. Qua đó người quản trị có cơ sở để đánh giá và điều chỉnh.
Điểm mạnh:
Đây là điểm mạnh của Next CRM Call Center. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ chuyển audio sang text để phân tích cú pháp cuộc gọi. Tìm hiểu đặc điểm, nhu cầu của khách hàng. Từ đó tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu suất bán hàng.
Để giữ chân khách hàng cũ, chăm sóc khách hàng mới tăng doanh thu. Tích hợp tổng đài ảo Call Center sẽ là chiến lược thông minh giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó trong công đoạn chăm sóc khách hàng, chốt đơn.
Bài viết liên quan: 3 công cụ chăm sóc khách hàng các doanh nghiệp ưu tiên