Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng đỉnh nhất 

Trong kinh doanh, bạn có mong muốn lên thương hiệu phát triển và nổi tiếng. NextCRM –  phần mềm CRM sưu tầm gửi đến bạn dể phát triển bản thân tốt nhất. Định nghĩa cho bạn biết thương hiệu cá nhân là gì? Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng hiệu quả nhất.

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?

Thương hiệu cá nhân là tổng thể của tất cả những ấn tượng, niềm tin và nhận thức mà một người có về một người. Cụ thể, thương hiệu cá nhân của bạn là tất cả những gì mọi người nhìn thấy về bạn. Liên quan đến ngoại hình, lối sống, tính cách và những giá trị mà bạn đã đóng góp cho xã hội. Cách bạn ăn mặc, giao tiếp và đi đứng sẽ dần định hình thương hiệu của bạn trong tâm trí người khác. Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như xây dựng thương hiệu công ty. Đây là cách chúng tôi khẳng định bản thân bên trong và bên ngoài về các giá trị cốt lõi của mình. Giá trị này dựa trên khả năng chấp nhận và đánh giá cao bạn cũng như tính cách đặc biệt của bạn. Xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi phải hiểu giá trị của tính cách, điểm mạnh của bạn và những gì bạn muốn mọi người nhìn thấy.

Các bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng đỉnh nhất 
1 – Xác định hình ảnh hiện tại : Hình thức, hình ảnh, khả năng hoạt động, khả năng giao tiếp, Các hội nhóm đang hoạt động – Xác định điểm mạnh, điểm yếu. Xác định mong muốn của cộng đồng với khả năng của bạn.
2 – Kỹ năng, chuyên môn : Xác định điểm mạnh về chuyên môn, kỹ năng cá nhân, Sức nghiên cứu, khả năng sáng tạo, và quan trọng nhất là sở thích của mình có ý muốn phát huy điểm mạnh hay kiến thức chuyên môn nào?
3 – Mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân : Xác định mục tiêu là gì? Hình ảnh của thông điệp sẽ định vị là gì? Gắn THCN của mình với cái gì để đem lại Business Conversion? Đối tượng cộng đồng nào? Timeline để đạt được? Độ phủ tới cộng đồng mục tiêu? Chi phí về thời gian cá nhân?
4 – Chiến thuật xây dựng thương hiệu cá nhân: Hình ảnh cá nhân sẽ như thế nào (Personal identity)? Khác biệt hóa ra sao? Lựa chọn Media và bố trí tần xuất? Đo lường hiệu quả bằng cách nào?
5 – Kế hoạch tài nguyên : Xây dựng nguồn tài nguyên cho thế mạnh để thực hiện XDTH, Kế hoạch nâng cấp kỹ năng nào, chuyên môn nào? Nguồn tài nguyên ở đâu? Lĩnh vực gì? Khả năng gì? Đạt được level nào?
6 – Đo lường, kiểm soát rủi ro, đánh giá : Đo lường và đánh giá các tiêu chí KPI như số lượng cộng đồng được lan tỏa, số lượng tương tác thực với họ, độ sâu của độ phủ tới các cộng đồng mục tiêu, Business conversion thực tế, Hiệu ứng words of mouth , Mass media…
Kiểm soát rủi ro và đánh giá hiệu quả, nghiên cứu phát triển và tối ưu hóa các điểm mạnh/ hiệu quả của chiến dịch và nâng cấp chiến dịch lên tầm mới >> quay lại các bước từ đầu

Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả để bán hàng đỉnh nhất 

Xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng hiệu quả từ A – Z

Vai trò của Brand cá nhân

80% Doanh số Cty SME đến từ Founder
Thương hiệu cá nhân dễ làm hơn 80% so với Corp Brand/ Product Brand
Các Big 100 vẫn làm THCN như Apple, FB, Alibaba, FPT, Viettel, Vin…
Làm thương hiệu cá nhân chi phí giảm 80% so với chi phí làm Product Brand
Sự quyết tâm và hy sinh của cá nhân tạo dựng hình ảnh một cách hiệu quả nhất.
Dành 20% thời gian trong ngày cho  xây dựng thương hiệu cá nhân
Xây dựng bản Plan hoàn chỉnh
Chọn lựa Big Idea cho kế hoạch lan tỏa
Xây dựng Key visual/ Key mess / Tính cách cá nhân (Cá tính)
Sản xuất Nội dung nền
Kế hoạch SX Nội dung định kỳ
Các Kênh phát triển
Ngân sách chi phí

Trên đây là một số kiến thức về xây dựng thương hiệu cần được ghi nhớ và làm bản thân của mình trở nên tốt hơn mỗi ngày nhé!!

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

Bài viết liên quanAn Phước – Xưởng gia công nhỏ trở thành hãng thời trang hot nhất Việt Nam

Nguồn sưu tầm

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM