Để xây dựng hệ thống phân phối và phát triển hiệu quả thì cùng NextX – Phần mềm quản lý nhân sự theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề nó như thế nào này nhé!
Xem thêm Thách thức mà các CEO phải đối diện khi xây dựng kênh phân phối
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Nguyên tắc về cơ cấu tổ chức, quản lý
Bạn cần xác định và lựa chọn cơ cấu tổ chức hệ thống quản lý chuyên nghiệp. Hệ thống phân phối cần rõ ràng và phù hợp với yếu tố, văn hóa, lĩnh vực của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn là một tổ chức nhỏ, nhiệm vụ phân chia cho mỗi nhân viên dễ dàng thì không cần có cơ cấu quản lý chính thức. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp lớn có kế hoạch phát triển đại lý quy mô lớn cần có một cơ cấu tổ chức và quản trị khoa học. Từ đó giúp doanh nghiệp phân chia trách nhiệm công việc hiệu quả, đem đến doanh thu, lợi nhuận cao.
Xem thêm Phần mềm quản lý nhà phân phối vào lưu thông hàng hóa
Nguyên tắc về vị trí địa lý
Muốn đạt hiệu quả kinh doanh tốt, doanh nghiệp phải cần tuân theo nguyên tắc về vị trí địa lý. Đây là nguyên tắc cần có khi quyết định đầu tư hoặc mở thêm bất cứ cửa hàng, đại lý, siêu thị… Mật độ các cửa hàng, siêu thị không được quá dày có thể gây ra xung đột giữa các thành viên. Không quá gần hay quá xa khu dân cư; không thuận tiện cho người tiêu dùng…
Nguyên tắc về quyền hạn, trách nhiệm
Phát triển hệ thống đại lý phân phối cần đảm bảo trách nhiệm và quyền hạn mỗi nhân viên phải song song nhau. Mỗi một nhân viên khi được giao trách nhiệm để thực hiện công việc thì bản thân họ phải có những quyền hạn cần thiết để có thể thực hiện tốt công việc đó.
Nguyên tắc nhất quán trong mệnh lệnh
Tổ chức quản lý doanh nghiệp được phân chia cấp bậc như giám đốc, quản lý, nhân viên theo từng bộ phận. Các nhân viên chỉ nhận nhiệm vụ, báo cáo cho một cấp trên duy nhất. Khi việc phân chia này được thực hiện hoàn hảo thì mâu thuẫn trong các mệnh lệnh càng ít.
Nguyên tắc về tầm quản lý
Lãnh đạo doanh nghiệp chỉ có thể quản lý giới hạn người lao động dưới quyền tùy thuộc vào mức độ công việc. Khi số lượng người lao động dưới quyền vượt quá giới hạn, có nghĩa là chất lượng quyết định của người quản lý sẽ giảm đi.
Xem thêm Những Thay Đổi Của Doanh Nghiệp Sau Khi Triển Khai CRM
Nguyên tắc phân chia công việc trong kênh phân phối
Các nhiệm vụ lớn phải được chia thành những nhiệm vụ nhỏ, người thực hiện có thể có chuyên môn để thực hiện công việc đó, việc này nhằm giảm mức độ đa dạng và tăng chất lượng hoàn thành tốt công việc. Cùng với sự kết hợp của phần mềm quản lý công việc
Ngoài 6 nguyên tắc để xây dựng và phát triển hệ thống đại lý hiệu quả. Doanh nghiệp cũng cần phải có những bí quyết tăng sự gắn kết hệ thống đại lý hiệu quả. Như vậy thì mới gia tăng thêm nhiều sức mạnh, tinh thần đoàn kết và cùng nhau vươn lên trong khó khăn. Đây sẽ là đòn bẩy để đưa doanh nghiệp đứng vững trên thương trường. Bạn hãy cất riêng cho mình 3 bí quyết sau:
Quan tâm các thành viên trong kênh hoạt động
Nhà quản trị cần quan tâm và tìm hiểu. Những nhu cầu hay trở ngại của nhân viên trong các kênh phân phối. Hệ thống đại lý gặp phải để kịp thời có sự giúp đỡ những thành viên đó. Đồng thời làm tăng tinh thần đoàn kết giữa các thành viên. Giúp cho hoạt động trong kênh đạt hiệu quả tốt hơn.
Đánh giá các hoạt động của các thành viên kênh phân phối
Một số tiêu chuẩn như mức doanh số, cách xử lý những hàng hoá thất thoát hư hỏng. Mức độ quảng cáo sản phẩm và những dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng mà họ mang lại… thường xuyên được người quản trị dùng để đánh giá hoạt động của những thành viên trong kênh. Nhờ đó mà doanh nghiệp có những chính sách thưởng – phạt phù hợp nhằm khích lệ tinh thần nhân viên. Thắt chặt hơn việc quản lý bộ máy phân phối của doanh nghiệp. Phát triển bền vững hệ thống đại lý và phân phối bán hàng.
Khuyến khích các thành viên trong kênh phân phối
Đoàn kết luôn là mấu chốt cốt lõi để đi đến thành công của cả tập thể. Chính vì thế khi các thành viên trong hệ thống cùng nhau làm việc. Sẽ đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra. Ngoài những chính sách phúc lợi, khen thưởng kịp thời cho các đại lý. Kênh phân phối có thành tích, doanh thu tốt. Việc dùng quà tặng tri ân đại lý cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Nguồn sưu tầm
Bài viết liên quan Phần mềm quản lý nhà phân phối vào lưu thông hàng hóa
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |