Có vài thực trạng khi các bạn viết tự do hoặc mới tập viết cho các chiến dịch (kịch bản để bán hàng tiktok, fanpage Facebook, Instagram,…) thường hay mắc phải, cùng NextX – Phần mềm facebook marketing tìm hiểu ngay tổng quan lên Plan content cực chất tự chạy chiến dịch! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Tổng quan lên Plan content cực chất tự chạy chiến dịch

Xem thêm Cách tạo Chiến dịch Marketing

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

+ Bài viết lẹt đẹt vài tương tác nhỏ, chuyển đổi không có, follow lại càng không.

+ Không biết viết gì. Đầu hay mắc phải suy nghĩ “mình phải viết gì cho người đọc đây”.

+ Triển khai các kênh không nhất quán, content bị “lạc lõng”.

+ Không có ý tưởng cho chiến dịch của mình (điển hình là content tiktok làm dịch vụ a, bên fanpage lại dịch vụ b, rất vất vả khi tìm kiếm thông tin, tổng hợp và lên bài. Người dùng cũng rất hoang mang, không xác định được bạn đang làm gì cụ thể => Sức ảnh hưởng cá nhân không cao).

Một kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn phân phối nội dung, theo dõi lưu lượng và lên các kế hoạch content bổ sung nếu cần. Góp phần đưa bạn đến mục tiêu của mình nhanh hơn và chính xác hơn.

Chính vì vậy nay mình sẽ chia sẽ lại cách mà mình đã lên plan content mkt cho chính mình. Để xây dựng thương hiệu cá nhân và sắp tới là triển khai đa kênh.

Tổng quan lên Plan content cực chất tự chạy chiến dịch

Xem thêm Để Fanpage và Tiktok lên xu hướng đề xuất thì làm thế nào cho hiệu quả?

1.Xác định giá trị quan của bản thân

Tức là phải xác định rõ bạn là ai và bạn muốn người khác nhìn nhận mình như thế nào. Hay nói cách khác, bạn phải xác định thương hiệu cá nhân của bạn trước.

Để làm điều này bạn có thể làm các bước sau đây:

+ Xác định mục tiêu của bản thân (bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân để làm gì (xin việc, tự kinh doanh, làm KOLs, KOC)

+ Xác định mục tiêu và thời gian cho chiến dịch của bạn (ví dụ nếu bạn tạo fanpage thì bạn muốn bao nhiêu lượt thích page và bao giờ sẽ hoàn thành, kênh tiktok cũng như thế)

Keypoint: Việc có con số cụ thể và mốc thời gian cụ thể sẽ giúp bạn có động lực sản xuất content hơn và cũng dễ theo dõi và đánh giá trong quá trình bạn làm chiến dịch.

+ Xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân (đó có thể bao gồm điểm mạnh, điểm yếu, kĩ năng mềm và kĩ năng cứng của bạn) – điều này sẽ giúp bạn mở rộng các hướng content có thể triển khai.

Ví dụ bạn giỏi nói, bạn có thể đẩy mạnh kênh tiktok hơn là viết bài trên fanpage Facebook chẳng hạn. Tối ưu năng lực lúc nào cũng tốt hơn là cải thiện điểm yếu.

+ Xác định chủ đề mà bạn sẽ tập trung xây dựng chiến lược thương hiệu (bạn làm ngách gì, sản phẩm nào.)

+ Tệp người dùng mong muốn của bạn là ai? (nếu bạn làm Marketing thì bạn muốn phục vụ các bạn làm marketing chẳng hạn).

+ Bạn có thể làm gì để thu hút họ? (Các kênh nào bạn có thể phủ content, nếu lên content bạn sẽ lên content dạng nào ưu tiên (video, ảnh infographic, content dạng bài viết,.. Định lượng các dạng content của bạn như thế nào? Hay bạn sẽ test trước và chọn kênh tập trung phân phối content sau?)…

2.Xây dựng chân dung khách hàng

Có thể nói với bất cứ chiến dịch nào, nếu bạn muốn bán một sản phẩm bất kì hay phủ sóng thương hiệu. Bạn cần biết mình đang phục vụ ai.

Điều này cho bạn 2 lợi ích:

+ Làm tiền đề cho việc tìm kiếm insight (bởi có hoàn cảnh mới phát sinh insight được. Cùng một chủ đề, nhưng có thể insight của Nam lại khác insight của nữ.)

+ Xác định sự giao thoa giữa những điểm mạnh của bạn và đối tượng bạn mong muốn (nếu họ là người thích xem video và bạn có thế mạnh về việc nói => bạn có thể đẩy mạnh content tiktok chẳng hạn.)

Ở điểm này, bạn cần xác định cho mình một vài điểm sau về chân dung khách hàng:

+ Tuổi, giới tính, nơi ở, điều kiện công việc, nhu cầu, sở thích, mối quan tâm bên trong và mối quan hệ bên ngoài.

+ Họ quan tâm đến điều gì, họ hay xem gì?

+ Họ có dùng những từ lóng, từ chuyên ngành không? (Ví dụ nếu tệp bạn muốn nhắm đến là người ở Hà Nội. Họ thích vào thẳng vấn đề hơn là nói giảm nói tránh chẳng hạn => Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến cách trình bày content của bạn).

Tips1: Với mình, mình làm 2 cái sheet, 1 cái sheet chân dung khách hàng, mình sẽ để chân dung khách hàng mình nhắm tới ở cột trên cùng, và bên dưới là từng topic quan tâm của họ. Xong chia nhỏ topic lớn thành những mục nhỏ hơn. Nhờ đó, mình có thể nối các keyword lại với nhau để tạo content.

Tips2: Ở bảng thứ 2, mình liệt kê tất cả những mối quan hệ họ có. Ví dụ vợ có quan hệ với chồng thì mối quan hệ đó có những mối quan tâm nào (con cái, kinh tế gia đình, công việc, đời sống chăn gối,…) => Tips này rất hiệu quả khi bạn kết hợp với sheet 1 để xây dựng câu chuyện bán hàng nha.

Tổng quan lên Plan content cực chất tự chạy chiến dịch

Xem thêm 5 bước phân tích và xác định khách hàng mục tiêu chuẩn

3.Tìm insight

Câu nói muôn thuở với dân content “Insight, insight, cái gì cũng phải có insight khách hàng “. Không phải ngẫu nhiên mà insight lại là từ quan trọng bậc nhất trong giới xu hướng content và marketing.

Để làm điều này, mình tập trung vào 3 cách tìm insight chính:

+ Tìm insight dựa vào cảm xúc thuần túy (Chúng bao gồm nỗi đau, lòng tham và cảm xúc dựa vào hoàn cảnh). Khách hàng của bạn sẽ mua vì điều nào trong 3 điều trên, ví dụ nỗi đau là mua vì sự an toàn, mua vì bị làm phiền. Hay mua vì lời, chế độ ưu đãi? Hay mua vì bắt trend, tò mò?….

+ Tìm insight dựa vào câu hỏi “vì sao”. Đây là dạng biểu đồ dễ tìm insight nhất, vì càng trả lời câu hỏi “vì sao”, bạn càng tiến sâu hơn và suy nghĩ của khách hàng.

Ví dụ: khách muốn mua một chiếc bàn là. Bạn có thể hỏi vì sao họ muốn mua (có thể vì tính năng mới là không cần ổ cắm, là không cần hơi nước, hoặc chống bỏng chẳng hạn). Tiếp tục đào sâu vào vào câu hỏi “vì sao họ lại cần chống bỏng”. Kết hợp với chân dung khách hàng bạn biết rằng họ có con nhỏ, vầy bạn có thể đưa ra content “mua bàn là X để bảo vệ con bạn khỏi bỏng tay”….

+ Tìm insight dựa vào khó khăn và rào cản

Điều này sẽ ngược lại câu hỏi “vì sao”. Ở đây bạn sẽ đứng ở vị trí khách hàng để hỏi “Nếu không được như thế thì sao”.

Tổng quan lên Plan content cực chất tự chạy chiến dịch

Xem thêm  11 xu hướng Digital Marketing & Content là nền tảng quan trọng định hướng content strategy

+ Nếu sản phẩm này không đáng tin được như thế thì sao?-> Rào cản

+ Nếu giá sản phẩm không như cam kết với chất lượng thì sao? => Rào cản

Nhờ những câu hỏi trên, bạn có thể xây dựng các content thuyết phục hơn đối với khách hàng của mình.

Mong rằng chút chia sẻ này của mình sẽ giúp bạn bắt tay vào xây dựng kế hoạch marketing, kinh doanh riêng cho bản thân nhé.

Nguồn sưu tầm: phanhieu0698

Bài viết liên quan Xây dựng hệ thống phân phối phát triển hiệu quả như thế nào?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này