Traffic website là một trong những số liệu rất quan trọng đối với một trang web. Và có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trong công cụ tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi và khả năng bán hàng của công ty. Hiểu biết kiến ​​thức về giao thông là một trong những kỹ năng mà người làm SEO hiện đại cần có để phát triển chiến lược đúng đắn. Và làm thế nào để bạn có thể nhanh chóng tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình? Hãy cùng NextXPhần mềm quản lý kinh doanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé. 

Traffic website là gì?

web traffic

Xem thêm: Giải mã bí ẩn tỷ lệ tương tác: Chìa khóa vàng cho các Marketer

Lưu lượng truy cập là tên viết tắt của “website traffic” hoặc “traffic website” và đề cập đến số lượt truy cập, lượt truy cập hoặc số  người dùng của một trang web. Đây có thể được coi là thước đo mức độ hoạt động trên một trang web và sự quan tâm của người dùng đối với nội dung của trang web đó. 

Trong SEO, thuật ngữ lưu lượng truy cập – traffic website đề cập đến lượt truy cập vào một trang web. Bạn càng có nhiều lưu lượng truy cập thì càng có nhiều người truy cập trang web của bạn. Và Google đánh giá danh tiếng trang web của bạn dựa trên số liệu này. Bạn có thể thấy rằng lưu lượng truy cập là thước đo lưu lượng truy cập vào trang web. 

Khi người dùng truy cập một URL vào trang web của bạn, nó được tính là lưu lượng truy cập traffic website. Tổng lưu lượng truy cập được tính cho toàn bộ trang web. Mỗi lượt traffic vào một trang web trên trang được tính là một phần lưu lượng truy cập trang web. 

Tăng lưu lượng traffic website là mục tiêu chính của SEO. Bất kể khi SEO được thực hiện trên một từ khóa, các chuyên gia SEO luôn đặt mục tiêu về lượng truy cập cho chiến lược. Vì vậy, bất kỳ từ khóa nào xuất hiện ở những vị trí trên cùng đều là nguồn lưu lượng truy cập tiềm năng cho trang web của bạn.

6 Loại traffic website cơ bản

các loại traffic

Xem thêm: Keyword ranking là gì? 6 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Lưu lượng traffic trang web được tính khi  người dùng truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể xác định lưu lượng truy cập trang web chính của mình dựa trên tổng số phiên trang web chính. Người dùng truy cập trang web của bạn thông qua nhiều kênh khác nhau, do đó lưu lượng traffic website được phân loại thành các loại khác nhau dựa trên nguồn. 

Nguồn truy cập giới thiệu – Referral Traffic

Lưu lượng truy cập giới thiệu là lượng lưu lượng traffic của người dùng đến trang web của bạn thông qua các lượt giới thiệu từ các trang web khác. Thay vì thông qua các công cụ tìm kiếm.  

Ví dụ: 

Tôi đã đăng tin tuyển dụng vị trí Kỹ thuật viên SEO trên trang web Careerbuilder; kèm theo liên kết đến bản mô tả công việc chi tiết được liên kết đến trang web của tôi. Và khi ai đó nhấp vào liên kết này đến trang web của tôi. Đây được gọi là lưu lượng truy cập giới thiệu. Càng nhiều liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trên các nguồn phổ biến; thì càng có nhiều người tìm hiểu về trang web của bạn. Những liên kết ngược này có thể được thêm vào bài viết, bình luận, thảo luận chủ đề, email, v.v. 

Tăng số lượng backlink hữu ích về website của bạn thay vì liên tục spam link. Nếu không, bạn có thể nhanh chóng bị các công cụ tìm kiếm phạt. 

Lưu lượng từ mạng xã hội – Social Traffic 

Social Traffic là lưu lượng truy cập website từ mạng xã hội. Bao gồm cả người dùng truy cập vào trang web của bạn thông qua các liên kết trên mạng xã hội như Facebook và Twitter. Lượng chuyển đổi phụ thuộc vào mức độ hoạt động của công ty và mức độ tương tác trên  trang mạng xã hội.  

Giải pháp hiệu quả nhất: Tạo cộng đồng có tính tương tác cao để  tăng cường sự tham gia. Từ đó, bạn có thể nhận được hàng tấn traffic website truy cập từ các nền tảng có hàng triệu người dùng. Đồng thời, lượng truy cập từ mạng xã hội trở thành nguồn truy cập chất lượng cho website của bạn.

Lưu lượng truy cập trực tiếp – Direct Traffic

Lưu lượng truy cập trực tiếp là số lượng người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn. Bằng cách nhập URL trực tiếp vào thanh địa chỉ hoặc bằng cách nhấp vào dấu trang đã lưu trước đó mà không sử dụng bất kỳ kênh nào khác. Lưu lượng truy cập trực tiếp thường chiếm tỷ lệ phần trăm tương đối nhỏ trong tổng số chuyển đổi. Tuy nhiên, nó rất quan trọng. Bởi vì đó là chỉ số cho biết: 

  • Mức độ trung thành.  
  • Nhận thức của người dùng về thương hiệu của công ty. 
  • Người dùng có bao nhiêu niềm tin vào công ty của bạn? 

Để tăng lưu lượng traffic truy cập trực tiếp website, bạn cần tích cực tiếp thị cả yếu tố trực tuyến và ngoại tuyến. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền (được truy cập thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên)

Nguồn truy cập website từ lưu lượng tự nhiên- Organic Traffic

Là lượng lưu lượng truy cập của người dùng đến trang web của bạn thông qua  kết quả tìm kiếm.  

Ví dụ: người dùng  nhập “backlink là gì” vào thanh tìm kiếm rồi nhấp vào liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.  Điều này phụ thuộc rất nhiều vào các từ khóa của website trên SERPs.

Lưu lượng mất phí – Paid Traffic 

Lưu lượng truy cập phải trả tiền (lượt truy cập PPC hoặc tìm kiếm có trả tiền) bao gồm những khách hàng đến trang web của bạn. Từ bất kỳ loại quảng cáo trực tuyến trả phí nào. Ví dụ: Google AdWords, quảng cáo  Facebook, …

Khi bạn có được khách hàng thông qua tìm kiếm có trả tiền; bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lưu lượng truy cập của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Nhược điểm lớn nhất của nó là khá đắt. Đặc biệt trong những ngành như giao dịch, khi bạn hết tiền, khả năng chuyển đổi cũng  biến mất.

Lưu lượng webiste traffic từ email 

Tiếp thị qua email là một trong những kênh tiếp thị phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng để  tiếp cận và phục vụ khách hàng. Đây cũng là kênh được nhiều người sử dụng email marketing để tăng traffic vào website của mình. Lưu lượng email được tính khi bạn nhấp vào liên kết trong email để truy cập trang web của mình. Một số cách để tối ưu hóa lưu lượng email của bạn: 

  • Tối ưu hóa danh sách người đăng ký của bạn 
  • Tăng số lượng người đăng ký tự nhiên 
  • Cá nhân hóa email của bạn 
  • dòng chủ đề hấp dẫn 
  • Cung cấp nội dung chất lượng cao 
  • Kêu gọi hành động rõ ràng

Tại sao nên tập trung đến website traffic?

attract traffic

Xem thêm: Bounce rate là gì? 4 cách làm để giảm tỷ lệ thoát trên trang?

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Tăng cơ hội chuyển đổi của bạn

Lý do là hầu hết khách hàng truy cập trang web của bạn để biết thông tin nó cung cấp.  Khi đó khách hàng sẽ có nhiều khả năng muốn mua sản phẩm từ trang web của bạn. Ngay cả khi trang web của bạn không có nhiều lưu lượng truy cập. Vẫn tốt nếu phần lớn lưu lượng truy cập trang web của bạn chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. 

Tăng ROI của các chiến dịch quảng cáo của bạn 

Chiến dịch quảng cáo – Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo lưu lượng truy cập tiềm năng. Tuy nhiên, nếu chiến dịch này không chuyển đổi lưu lượng traffic truy cập trang web của bạn thành doanh số bán hàng. Bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng trước đó, bạn cần chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi đạt được; và giá của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Một ví dụ để giúp bạn hiểu:

Giả sử bạn đang chạy chiến dịch PPC  quảng cáo sản phẩm trị giá 50 đô la. Nếu bạn phải trả 0,50 USD cho mỗi lần nhấp chuột, bạn cần tỷ lệ chuyển đổi trên 1%  lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Điều này có nghĩa là cứ 1.000 khách hàng truy cập trang web của bạn; thì có ít nhất 10 người cần mua sản phẩm của bạn để lấy lại tiền từ chiến dịch PPC của bạn. Người dùng liên tục tìm kiếm lượng lớn thông tin dựa trên mục tiêu và nhu cầu của họ. Những gì họ cần là những thông tin hữu ích; có giá trị mà không phải lúc nào họ cũng phải nhấp chuột đi.

Vì vậy, khi nhiều trang web quảng cáo được tạo ra, người dùng sẽ rời khỏi trang web ngay khi nhấp vào. Điều này có thể dễ dàng làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu bạn đang cố gắng xây dựng. Bằng cách cung cấp đúng nội dung mà người dùng đang tìm kiếm; bạn sẽ đảm bảo rằng họ hài lòng. 

Tăng cơ hội bán Up Sell

Khi khách hàng mục tiêu tìm thấy thông tin hữu ích trên trang web của bạn. Họ có nhiều khả năng quay lại trang web của bạn để tìm kiếm thêm thông tin. Nếu bạn đã mua thứ gì đó khi truy cập trang web lần đầu tiên. Tôi có thể  mua nhiều hơn trong lần ghé thăm tiếp theo. Trừ khi bạn thực sự không hài lòng với trải nghiệm của mình với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó. Và nếu bạn tiếp tục cung cấp  thông tin có giá trị; bạn sẽ có được nhiều người theo dõi trung thành hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn. 

Cải thiện thứ hạng trang web 

Lưu lượng truy cập trang web – website traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Điều này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn củng cố uy tín thương hiệu của công ty. Điều này mang đến cho bạn cơ hội nhận được backlink từ các trang web liên quan đến trang web của bạn. Như mọi khi, backlink chất lượng cao là yếu tố số một trong việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong công cụ tìm kiếm. Các trang web có nhiều backlink hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

6 tips tăng traffic website hiệu quả

tips tăng traffic web

Xem thêm: Bật mí bạn 10 bước xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất

Tối ưu hóa SEO  

Tối ưu hóa SEO được cho là cách đơn giản và dễ dàng nhất để thúc đẩy lưu lượng traffic truy cập website không phải trả tiền đến trang web của bạn. Để tăng lượng truy cập website bằng SEO cần kết hợp yếu tố on-page và off-page. Tất cả các nhiệm vụ SEO này giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Và tất nhiên cũng làm tăng lượng lưu lượng truy cập tự nhiên. Nếu  bạn sử dụng website trên nền tảng WordPress, hãy nhớ cài đặt Yoast SEO để dễ dàng quản lý; và tối ưu các yếu tố trên mỗi khi đăng bài viết, sản phẩm, dịch vụ mới.  

Đầu tư vào viết Content chuẩn SEO

Bạn đã bao giờ đọc lướt một bài viết có tiêu đề hấp dẫn đến mức không thể không bấm vào để đọc thêm và đọc hết chưa? Bí quyết là làm việc với nhóm nội dung để tạo tiêu đề;  khẩu hiệu và phần giới thiệu “chạm vào trái tim mọi người” trong vòng 5 giây đầu tiên khi khách hàng nhìn vào chúng. Tất nhiên, chúng ta  không thể chỉ đầu tư vào nội dung cho những bài viết mới đăng. Đồng thời xem lại các bài viết cũ trên trang web. Và xem liệu chúng có đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn về: tiêu đề, từ khóa, mô tả, hình ảnh, độ dài và nội dung SEO hay không. Nếu không, hãy tinh chỉnh lại các yếu tố này.  

Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Mạng xã hội  là một kênh hiệu quả giúp bạn cải thiện lượng truy cập vào trang web của mình. Bằng cách sử dụng nội dung và liên kết trên trang web để chia sẻ trên trang cá nhân; trang fan hâm mộ hoặc nhóm của bạn; bạn có thể tăng lưu lượng truy cập của mình một cách đáng kể. Tôi sẽ chia sẻ với  bạn một mẹo mà tôi thường sử dụng sau khi xuất bản một bài viết mới trên trang web. Tức là cài đặt tiện ích Add to Who và sau khi viết bài sẽ chia sẻ lên trang mạng xã hội phổ biến nhất. Ngoài ra,  tận dụng ảnh hưởng của người nổi tiếng cũng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi.  

Tạo Blog của riêng bạn

Tạo blog để tăng lưu lượng truy cập vào trang web là phương pháp được nhiều chuyên gia SEO đã sử dụng. Bạn có thể tạo blog dưới dạng phiên bản phụ của trang web chính của mình. Bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa khác nhau trong các bài đăng trên blog. Một blog có nhiều bài viết sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn ở đầu tìm kiếm. Việc có blog riêng sẽ mang lại cho người dùng lý do để ở lại; theo dõi nội dung bạn xuất bản trên trang web.

Chiến lược tiếp thị qua email  

Tiếp thị qua email nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ tốt mà tất cả chúng ta đều rất quen thuộc. Vấn đề là bạn cần biết cách chèn link website của mình khi gửi email cho khách hàng. Với một email rõ ràng, nội dung phong phú và trình bày đẹp mắt; bạn sẽ gây ấn tượng với người dùng; và tăng tỷ lệ click vào link tới website của mình. Ngoài ra, nếu bạn cần gửi catalog của công ty hoặc thông tin thuyết trình cho khách hàng; đừng gửi cho khách hàng file PDF hoặc file thuyết trình. Dán tệp danh mục vào menu trang web và thêm liên kết này mỗi khi bạn gửi cho khách hàng. Bạn sẽ nhận được ít nhất một lưu lượng truy cập bổ sung sẽ ở lại trang web trong thời gian dài.

Chiến lược tiếp thị video 

Khi nhịp sống trở nên nhanh hơn, nhiều người thích nghe và xem hơn đọc. Đó là lý do tại sao các buổi phát trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến. Chiến lược tiếp thị video yêu cầu đầu tư vào nội dung và hình thức để thu hút người xem. Khuyến khích họ mua, đăng ký, nhấp vào liên kết.

Tin tức NextX đã cung cấp cho độc giả những thông tin về lưu lượng truy cập là gì; cách phân loại lưu lượng truy cập website và cách tăng lưu lượng truy cập website nhanh chóng. Nếu bạn thấy bài viết trên  hữu ích, vui lòng chia sẻ nó với mọi người.