Tuổi 50 DH Foods chinh phục khởi nghiệp đi đến thành công

     Startup cần làm gì để có thể xuất khẩu sản phẩm qua các thị trường khó tính? Hôm nay NextCRM – Phần mềm CRM chia sẻ kinh nghiệm làm sao để Startup chinh phục các thị trường xuất khẩu khó tính như Nhật Bản, EU… Mời bạn cùng theo dõi ngay của DH Foods khởi nghiệp tuổi 50 như thế nào?

Tuổi 50 DH Foods chinh phục khởi nghiệp đi đến thành công

Điều đầu tiên các bạn nên tạo ra sản phẩm chất lượng tốt mà các thị trường khó tính chấp nhận được. Nếu bạn dùng nguyên liệu tự nhiên, canh tác theo hướng tự nhiên, sản xuất trong môi trường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì gần như chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Và nếu bạn áp dụng một tiêu chuẩn chất lượng cho cả hàng nội địa và hàng xuất khẩu thì càng tốt.

Có sản phẩm chất lượng rồi nhưng điều còn khó hơn nữa là dịch vụ của bạn với khách hàng cũng phải đạt chất lượng cao nhất. Điều này dễ mà khó nhé.

Tuổi 50 DH Foods chinh phục khởi nghiệp đi đến thành công

Chất lượng dịch vụ bắt đầu từ những email chào hàng ban đầu, bạn nên học cách viết email ngắn gọn nhưng đầy đủ, có tên, họ, chức danh, tên công ty của đối tác nhận email, đừng gửi chung chung.

Chất lượng dịch vụ cũng thể hiện qua việc gửi hàng mẫu. Nhiều bạn rất không chú trọng khâu này, nghĩ quan trọng là mẫu bên trong, còn bao bì hay tem nhãn thế nào cũng được, đó một sai lầm cực kỳ lớn. Nếu đối tác nhận được mẫu sản phẩm đóng gói xấu, không đầy đủ thông tin, khả năng cao là sẽ bị vứt vào sọt rác.

Mẫu sản phẩm phải được sản xuất và đóng gói chỉn chu như hàng sản xuất chính thức cho khách hàng. Phải được đóng gói và dán tem nhãn hoàn chỉnh như hàng xuất khẩu sau này. Nếu bạn mong muốn sản phẩm của bạn chinh phục thị trường khó tình thì đừng tiếc tiền in tem bao bì bằng tiếng Anh hay tiếng nước mà bạn muốn xuất khẩu hàng qua. Tóm lại là hàng mẫu bạn cũng phải làm chỉn chu như đơn hàng đầy container 40 feet.

Tuổi 50 DH Foods chinh phục khởi nghiệp đi đến thành công

Bạn đừng tính phí hàng mẫu hay phí vận chuyển, ngay cả trong trường hợp đối tác đề nghị. Bạn phải sẵn sàng gửi mẫu không phải một lần mà nhiều lần vì thị hiếu, khẩu vị mỗi thị trường có thể khác nhau chút.

Bạn phải sẵn sàng chi tiền test mẫu sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, cho dù đó là yêu cầu test 2000 hợp chất khác nhau. Bạn phải hiểu khách hàng đưa ra các yêu cầu không phải vì họ thích hay họ muốn làm phiền bạn mà thị trường bên đó đòi hỏi họ phải cẩn thận. Đừng bao giờ tỏ thái độ mà hãy vui vẻ thực hiện các yêu cầu của khách hàng.

Bạn đừng lo là gặp các công ty lừa đảo vì nếu đối tác có ý định lừa đảo họ thường bỏ qua các khâu kiểm tra hay yêu cầu test chất lượng mà chỉ yêu cầu gửi hàng nhanh nhất có thể với điều kiện thanh toán chậm.

Nếu bạn không thực hiện được khâu nào đó thì bạn nên báo ngay cho đối tác và trình bày lý do vì sao bạn không thể thực hiện được.

Hàng mẫu cũng như hàng xuất khẩu sau này, bạn phải đảm bảo chất lượng như đã cam kết, nếu không làm được thì cũng cần thông báo cho khách hàng ngay. Khách hàng Nhật của Dh Foods có chia sẻ là một số đối tác Việt Nam của họ khi gửi hàng mẫu thì chất lượng khác còn khi xuất hàng chính thức qua thì chất lượng kém hơn. Các bạn đừng nghĩ là mình giảm chất lượng 1 chút cũng không sao vì khách hàng không biết đâu, như vậy là sai rồi đó.

Tuổi 50 DH Foods chinh phục khởi nghiệp đi đến thành công

Và cho dù giá nguyên liệu lên bạn cũng đừng tăng giá sản phẩm ngay khi khách hàng vừa duyệt mẫu và lên đơn hàng, điều đó là tối kỵ. Bạn có thể giảm lợi nhuận để đảm bảo giữ giá cho khách trong một thời gian ban đầu. Nếu chi phí vượt quá khả năng thì bạn chỉ có cách tạm dừng hợp đồng và bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

Để đi được xa, các bạn cần kinh doanh có đạo đức, đừng vì những lợi nhỏ trước mắt mà đánh rơi lợi nhuận lớn trong tương lai.

Dh Foods mất 2 năm để khách Nhật đặt đơn hàng nhỏ đầu tiên, và dần dần khách đặt nguyên container hàng tháng, ngay cả trong năm dịch. Năm 2022 khách đã đặt thêm sản phẩm mới và đơn hàng hàng tháng là 2 container. Ngoài ra, khi sản phẩm của Dh Foods xuất hiện trên các kệ siêu thị Nhật, các khách hàng khác đã tự tìm đến Dh Foods và hiên nay có 6 nhà nhập khẩu gia vị Việt vào Nhật. Khách hàng châu Âu cũng mất 1 năm để nhận được đơn hàng đầu tiên.

Các bạn hãy tử tế với đối tác nước ngoài, và tất nhiên cả với các đối tác trong nước, doanh số sẽ tăng và lợi nhuận sẽ đến với các bạn. Dh Foods đã tăng trưởng trung bình hơn 50% trong 6 năm gần nhất, kể cả hai năm đại dịch, chính là nhờ chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ nên được đối tác và người tiêu dùng tin tưởng.

Chúc các bạn kiên định trên con đường mình đã chọn, mắt nhìn xa chân bước chậm, đừng vội.

 

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM kinh doanh online

Phần mềm CRM cho bán hàng online

Phần mềm CRM đa kênh

 Bài viết liên quan:  Liệu một cuộc chấn động kinh tế lớn có phải sắp xảy ra?

Nguồn Dhfoods

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM