Top quy tắc nhà quản lý cần chú ý để quản lý nhân viên hiệu quả
Nhân viên quán cà phê – nhân tố quan trọng hàng đầu mà các chủ quán cần phải chú trọng đến bên cạnh chất lượng đồ uống. Tuy nhiên, các bạn nhân viên quán cà phê luôn có tư tưởng đi làm thêm, không có gì ràng buộc nên muốn đi làm hay nghỉ đều tùy ý. Chủ quán cần áp dụng các quy tắc sau đây để có được những nhân viên mẫn cán và lâu dài:
Hãy xem phục vụ là khách hàng nội bộ của bạn:
Hãy nhớ nguyên tắc nếu bạn muốn quán cà phê của mình đứng vững và phát triển tốt hơn, dù bạn có tài giỏi đến cỡ nào thì bạn cũng không thể làm hết mọi việc một mình. Vì vậy đó chính là lý do bạn cần có những nhân viên tốt. Xem nhân viên như là khách hàng và hãy tạo không khí thoải mái để họ muốn cống hiến và làm việc lâu dài cho quán cà phê của bạn.
Chính sách lương thưởng rõ ràng:
Chính sách lương thưởng rõ ràng vừa thể hiện sự sáng suốt trong kinh doanh, vừa thể hiện sự tôn trong với họ của bạn.
Hãy có chính sách khen thưởng và khích lệ nhân viên phù hợp khi nhân viên của bạn làm việc tốt. Song song cùng với những mức thưởng khích lệ bạn cũng cần có chính sách phạt với họ vi phạm với hình thức phù hợp nhất. Hãy chỉ ra những sai phạm và so sánh mức độ nghiêm trọng của sai phạm để họ có thể sửa sai và rút kinh nghiệm hơn.
=> Điều này sẽ giúp cho nhân viên của bạn có mục tiêu và định hướng rõ ràng hơn trong công việc và phấn đấu hoàn thành công việc của họ.
Phát huy khả năng sáng tạo của phục vụ:
Đừng giới hạn sự sáng tạo của nhân viên mà hãy lắng nghe ý kiến của họ. Bởi các sáng kiến có thể phát huy tác dụng phần lớn xuất phát từ những ý kiến và nhận xét rất bình thường của nhân viên.
Đôi khi bạn sẽ nhận được những bất ngờ và ý kiến hay về cách tiếp cận khách hàng từ nhân viên của mình đó. Quán cà phê luôn là một dự án kinh doanh cần được nuôi bằng các sáng kiến, hãy tiếp nhận sự sáng tạo của phục vụ một cách tốt nhất để quán của bạn ngày càng phát triển hơn nữa.
Có những công việc cho họ tự quyết định:
Bạn nên dành ra một cái quỹ nhỏ để giải quyết một số công việc có kết quả không tốt khi nhân viên bị đặt vào tình thế buộc phải tự quyết định. Những tình huống này sẽ xảy ra khi bạn không có mặt trực tiếp hoặc trường hợp khẩn cấp cần giải quyết ngay.
Khuyến khích nhân viên của bạn mạnh dạn quyết định những vấn đề đột xuất sẽ giúp nâng cao khả năng của phục vụ và giảm bớt áp lực cho bạn. Lâu dần họ sẽ quen và trở thành phục vụ đắc lực giúp bạn trong kinh doanh.
Chú ý: Bạn nên nói rõ những vấn đề họ cần phải hỏi ý kiến để tránh trường hợp sai sót trong những việc quan trọng.
Để công việc kinh doanh của quán cà phê tốt, giúp các nhân viên của bạn hoạt động hiệu quả và đạt được năng suất bán hàng tối ưu chủ quán hãy thấu hiểu và tìm ra phương pháp quản lí phục vụ cho quán của mình một cách tốt nhất.
Chúc các chủ quán thành công
Sưu tầm
Có thể bạn quan tâm:
Bài viết liên quan: Top chú ý khi triển khai Zalo Oa cho người mới bắt đầu
Bài viết mới nhất
Case Study
Truyền thông
CRM
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
