2 thủ thuật bán hàng thu hút khách Marketer nhất định phải biết

Bạn đã từng nghĩ rằng khi mình mua combo thì rẻ hơn so với mua lẻ hay bạn từng đi siêu thị thấy bảng giá “Giảm sốc đến 50% chỉ trong hôm nay”, bạn cảm thấy nếu bây giờ mình săn đồ thì sẽ tiết kiệm hơn so với ngày bình thường. Nhưng thực ra tất cả chính là những thủ thuật bán hàng của các doanh nghiệp, họ đã “đặt bẫy” để khách hàng bị “mắc lưới” đấy. Bạn đã từng biết những chiến lược này chưa? Nếu chưa hãy cùng mình tham khảo những thủ thuật bán hàng có thể giúp ích cho hoạt định kinh doanh của bạn đấy!!

CHIEN-LUOC-MARKETING

  1. Hiệu ứng mỏ neo

Một ví dụ điển hình về hiệu ứng mỏ neo, giả dụ, khi bạn đến một tiệm trà sữa nhìn trong bảng menu thấy giá 1 ly trà sữa match trân châu size S với giá 27.000đ, sau đó bạn nhìn thấy nếu mua size M chỉ có giá là 32.000đ. Chắc hẳn, bạn sẽ nghĩ rằng ly trà sữa size M có giá rẻ và không ngại gì mua ngay. Nhưng nếu như bạn chỉ nhìn thấy một ly trà sữa size S với giá 27.000đ thôi thì bạn sẽ cảm thấy mức giá bình thường, có thể là khá đắt đỏ. Do vậy, “mỏ neo” trong ví dụ này chính là ly trà sữa size S. Nó chính là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức và quyết định hàng vi mua hàng của khách hàng mục tiêu.

CHIEN-LUOC-MARKETING

Thủ thuật bán hàng này thường được áp dụng trong chiến lược định giá sản phẩm hay dịch vụ, một mức giá “mỏ neo” cao chót vót sẽ được đưa ra, áp dụng cho các sản phẩm như đồng hồ, rượu vang hay đồ điện tử, để tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Trong quá trình ra quyết định, sự “neo đậu” xảy ra khi các cá nhân sử dụng một phần thông tin ban đầu để đưa ra các phán đoán tiếp theo. Về bản chất, người tiếp nhận thông tin sẽ dựa vào các thông tin xuất hiện trước đó để so sánh và đưa ra quyết định mua hàng. Qua đó việc thực hiện chiến lược này nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp bán được nhiều thêm sản phẩm có giá thành tưởng chừng như thấp hơn so với giá ban đầu.

  1. Hiệu ứng FOMO

Thông thường, việc ảnh hưởng tâm lý người mua thường xảy ra khi mua hàng online. Bạn bị lay động bởi những cụm từ như: “Thứ 6 máu lửa giảm sốc 30k, gì cũng rẻ, mua là freeship…”. Khi đó, bạn bị thôi thúc bởi tâm lý muốn lập tức mua ngay sản phẩm đó. Và đây chính là lúc bạn đã rơi vào cái bẫy FOMO Marketing của nhãn hàng, hay bẫy hiệu ứng tâm lý FOMO mà không hề hay biết. FOMO đã đưa ra hàng loạt các hiệu ứng, cụ thể như hàng tháng sẽ có chương trình giảm giá, ưu đãi hoặc áp dụng các tuần lễ như: Black Friday, 11.11 Siêu Sale, Happy Women’s Day…. Chạy quảng cáo trên YouTube, Facebook, kết hợp với các KOLs để review sản phẩm nhằm tăng độ tin cậy cho khách hàng, nhiều người biết đến hoặc là tạo hiệu ứng giảm giá “cực sốc” cho khách hàng qua thẻ giảm giá với lần mua tiếp theo.

CHIEN-LUOC-MARKETING

FOMO tạo ra nhiều hiệu ứng với mục đích truyền tải các thông điệp đến khách hàng về tiêu dùng, lựa chọn, mang đến cảm giác không muốn bỏ qua lần mua sắm này trong thời gian giảm giá, khiến tâm lý người mua trở nên căng thẳng. Bao gồm:

Đồng hồ đếm ngược: là một kỹ thuật mới liên quan đế chiến lược FOMO. Ví dụ như là Shopee đưa ra chiến lược mua sắm với Flashsale trong khung giờ vàng từ 0h đến 1h là kết thúc ưu đãi. Hiệu ứng này được các doanh nghiệp đánh giá rằng rất hiệu quả khi áp dụng, thời gian quyết định mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh hơn bao giờ hết.

Freeship và nhận nhiều voucher cực sốc: có thể đưa ra ví dụ như là Điện máy xanh áp dụng chiến lược sale 50% đồng thời Freeship từ 200.000đ. Khách hàng sẽ cực kỳ ưu ái với các sản phẩm vừa được miễn phí ship lại vừa được tặng kèm các món quà nhỏ nhưng có giá trị sử dụng đặc biệt, họ cho rằng doanh nghiệp đang rất quan tâm đến họ.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm: 

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý kinh doanh

Bài viết liên quan: 5 kỹ năng mềm quan trọng dành cho người viết

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM