Bạn đã từng nghĩ rằng khi mình mua combo thì rẻ hơn so với mua lẻ hay bạn từng đi siêu thị thấy bảng giá “Giảm sốc đến 50% chỉ trong hôm nay”, bạn cảm thấy nếu bây giờ mình săn đồ thì sẽ tiết kiệm hơn so với ngày bình thường. Nhưng thực ra tất cả chính là những thủ thuật bán hàng của các doanh nghiệp, họ đã “đặt bẫy” để khách hàng bị “mắc lưới” đấy. Bạn đã từng biết những chiến lược này chưa? Nếu chưa hãy cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tham khảo những thủ thuật bán hàng có thể giúp ích cho mô hình kinh doanh của bạn đấy!!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
-
Hiệu ứng mỏ neo
Một ví dụ điển hình về hiệu ứng mỏ neo, giả dụ, khi bạn đến một tiệm trà sữa nhìn trong bảng menu thấy giá 1 ly trà sữa match trân châu size S với giá 27.000đ, sau đó bạn nhìn thấy nếu mua size M chỉ có giá là 32.000đ. Chắc hẳn, bạn sẽ nghĩ rằng ly trà sữa size M có giá rẻ và không ngại gì mua ngay. Nhưng nếu như bạn chỉ nhìn thấy một ly trà sữa size S với giá 27.000đ thôi thì bạn sẽ cảm thấy mức giá bình thường, có thể là khá đắt đỏ. Do vậy, “mỏ neo” trong ví dụ này chính là ly trà sữa size S. Nó chính là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức và quyết định hàng vi mua hàng của khách hàng mục tiêu.
Xem thêm Top 7 phần mềm CRM dành cho công ty môi giới, sàn giao dịch bất động sản tốt nhất hiện nay
Thủ thuật bán hàng này thường được áp dụng trong chiến lược định giá sản phẩm hay dịch vụ, một mức giá “mỏ neo” cao chót vót sẽ được đưa ra, áp dụng cho các sản phẩm như đồng hồ, rượu vang hay đồ điện tử, để tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng. Trong quá trình ra quyết định, sự “neo đậu” xảy ra khi các cá nhân sử dụng một phần thông tin ban đầu để đưa ra các phán đoán tiếp theo. Về bản chất, người tiếp nhận thông tin sẽ dựa vào các thông tin xuất hiện trước đó để so sánh và đưa ra quyết định mua hàng. Qua đó việc thực hiện chiến lược này nhằm tăng tỷ lệ chốt đơn, giúp các cửa hàng, doanh nghiệp bán được nhiều thêm sản phẩm có giá thành tưởng chừng như thấp hơn so với giá ban đầu.
Thông thường, việc ảnh hưởng tâm lý người mua thường xảy ra khi mua hàng online. Bạn bị lay động bởi những cụm từ như: “Thứ 6 máu lửa giảm sốc 30k, gì cũng rẻ, mua là freeship…”. Khi đó, bạn bị thôi thúc bởi tâm lý muốn lập tức mua ngay sản phẩm đó. Và đây chính là lúc bạn đã rơi vào cái bẫy FOMO Marketing của nhãn hàng, hay bẫy hiệu ứng tâm lý FOMO mà không hề hay biết. FOMO đã đưa ra hàng loạt các hiệu ứng, cụ thể như hàng tháng sẽ có chương trình giảm giá, ưu đãi hoặc áp dụng các tuần lễ như: Black Friday, 11.11 Siêu Sale, Happy Women’s Day…. Chạy quảng cáo trên YouTube, Facebook, kết hợp với các KOLs để review sản phẩm nhằm tăng độ tin cậy cho khách hàng, nhiều người biết đến hoặc là tạo hiệu ứng giảm giá “cực sốc” cho khách hàng qua thẻ giảm giá với lần mua tiếp theo.
Xem thêm Một số biểu hiện cho thấy bạn đang mắc phải hội chứng Fomo
FOMO tạo ra nhiều hiệu ứng với mục đích truyền tải các thông điệp đến khách hàng về tiêu dùng, lựa chọn, mang đến cảm giác không muốn bỏ qua lần mua sắm này trong thời gian giảm giá, khiến tâm lý người mua trở nên căng thẳng. Bao gồm:
Đồng hồ đếm ngược: là một kỹ thuật mới liên quan đế chiến lược FOMO. Ví dụ như là Shopee đưa ra chiến lược mua sắm với Flashsale trong khung giờ vàng từ 0h đến 1h là kết thúc ưu đãi. Hiệu ứng này được các doanh nghiệp đánh giá rằng rất hiệu quả khi áp dụng, thời gian quyết định mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh hơn bao giờ hết.
Freeship và nhận nhiều voucher cực sốc: có thể đưa ra ví dụ như là Điện máy xanh áp dụng chiến lược sale 50% đồng thời Freeship từ 200.000đ. Khách hàng sẽ cực kỳ ưu ái với các sản phẩm vừa được miễn phí ship lại vừa được tặng kèm các món quà nhỏ nhưng có giá trị sử dụng đặc biệt, họ cho rằng doanh nghiệp đang rất quan tâm đến họ. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Nguồn: Sưu tầm
Bài viết liên quan: Top 7 chiến lược kinh doanh giúp gấp 3 doanh thu hiện tại
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |