Phần lớn những bạn khởi nghiệp kinh doanh, mặc dù có kinh nghiệm chạy Facebook ads nhưng đều không ra đơn, có tương tác nhưng khó chốt đơn, khách chủ yếu inbox và tham khảo rồi ra đi không ngày trở lại + với hàng loạt các khó khăn giữa việc cân đối giữa chi phí và chuyển đổi tương xứng -> làm những người khởi nghiệp lạc lối lay hoay tìm giải pháp nhằm giải quyết nguồn hàng mình đã nhập về ngập kho không có lối ra.
Xem thêm: Phần mềm CRM đa kênh
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
CÁCH CÁC BẠN TƯ DUY PHƯƠNG PHÁP CHẠY QUẢNG CÁO
Bán sản phẩm các bạn có chứ không bán sản phẩm thị trường đang cần.
Bán sản phẩm thị trường cần nhưng cạnh tranh rất gay gắt với những đối thủ đang có tiềm lực kinh tế, marketing & hệ thống.
Tư duy nhập được hàng rẻ chạy quảng cáo là ra được hàng trong khi chưa test phản ứng thị trường.
Không có kiến thức về Digital không có hệ thống & không có bạn tri kỹ để tư vấn và quán xuyến mảng marketing nhưng đã đòi lao mình vào cuộc chơi ngày một cạnh tranh khốc liệt trên Facebook Ads.
Xem thêm: Hướng dẫn tải Facebook về máy tính Win 10 đơn giản chi tiết nhất
CÁCH CÁC BẠN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Kết luận ngay có lẽ mình kém cõi chạy quảng cáo không hiệu quả do không biết kỹ thuật và thường đỗ lỗi cho việc “TARGET SAI ĐỐI TƯỢNG” nên không ra đơn.
Chính kết luận trên nên các bạn vội vàng tham gia vào hàng loạt các nhóm trên facebook đăng tin tìm thầy tư vấn và học như Lưu Bị tìm Gia Cát Lượng -> Trong lúc đang loay hoay trong đống hàng hóa tồn kho với cả một gia tài, các bạn không còn thời gian để suy nghĩ nhiều mà inbox ngay những post nào ” chạy quảng cáo cam kết ra đơn 100%” là lao vào như con thiêu thân, như hạn hán gặp mưa rào.
Nhưng rồi 99% nhưng kẻ ai đăng tin như vậy đều là sửu nhi lừa đảo là chính.
Thế nhưng
Bản chất không một ông thầy nào có thể cam kết hướng dẫn dạy các bạn chạy quảng cáo ra đơn, họ chỉ hướng dẫn cho các bạn những điểm trọng yếu về mặt kỹ thuật mà họ có được trong quá trình thực nghiệm -> nó thật sự đáng để học nhưng cách vận dụng là thuộc về bạn.
Bởi vì
Chỉ khi một nhà quảng cáo đã test rất kỹ về một sản phẩm nào đó trong thời gian dài rồi và cho ra kết quả chuyển đổi tốt thì họ mới có đủ kinh nghiệm về sản phẩm đó để chia sẻ cho các bạn, còn nếu họ chưa từng chạy sản phẩm hay một dịch vụ mà bạn đang cung cấp thì không một ai dám khẳng định sẽ bán được hàng bởi bản chất của quảng cáo facebook là tiếp cận, gởi ý mua hàng chứ không phải là quảng cáo cho người có nhu cầu ngay như Google Ads.
Do đó khi họ dạy bạn cũng dạy những điều cơ bản nhất cách vận dụng như thế nào là việc của bạn, còn nếu họ đang chạy tốt và bán tốt về một sản phẩm giống bạn thì 100% họ không ngu chia sẻ miếng ăn đang ngon của mình cho bạn, thậm chí nó là bí mật.
Kết quả
Mỗi ngày biết bao nhiêu vụ bóc phốt lừa đảo ngập trên facebook, thậm chí học xong cũng chẳng khá hơn chút nào cái này chắc ai cũng biết thậm chí rất nhiều nhưng do phần lớn chọn phương án im lặng -> bởi mình chưa có kinh nghiệm.
1. Giải pháp và tư duy khi chưa có kinh nghiệm chạy Facebook Ads.
2. Lựa chọn sản phẩm thị trường cần hạn chế chọn sản phẩm ta có mà thị trường đã tràn ngập những ông lớn.
Bởi lẽ
Dù bạn quảng cáo tốt đến đâu nhưng sản phẩm thị trường không cần hoặc sản phẩm quá cạnh tranh các tệp khách hàng đã được đối thủ target cạn kiệt -> thì bạn chạy đằng trời cũng không ra đơn.
Hoặc có những dòng sản phẩm không hề hiệu quả nếu không có kinh nghiệm chạy Facebook ads.
3. Xác định đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng xem chúng ta có cơ hội nào để song hành không?
4. Nếu chạy test 5-10 triệu mà sản phẩm vẫn không ra đơn thì vứt sản phẩm đó đi là vừa.
5. Theo Audience-insights đối tượng sử dụng Facebook lớn nhất có độ tuổi từ 18-34 trong đó khả năng mua hàng tốt từ 24-34 -> Đối tượng khách hàng khá trẻ -> nên chon mặt hàng nào phù hợp.
Nghiên cứu nhu cầu thị trường theo từng thời điểm dựa vào vị trí địa lý, thời tiết, thu nhập, nghành nghề, độ tuổi….để chọn sản phẩm phù hợp.
6. Hiện nay người dùng facebook đã thông minh hơn. Họ có quá nhiều lựa chọn cho cùng 1 sản phẩm họ thấy trên facebook ads bởi có quá nhiều nhà quảng cáo cùng 1 sản phẩm -> đó là nguyên nhân khiến có nhiều commnent nhưng không chốt được đơn.
Giải pháp
+ Tập trung vào nội dung sản phẩm thay vì cứ nghĩ đến chuyện Target, facebook đã thông minh hơn trong việc tự động target khách hàng có nhu cầu tiềm năng cho bạn -> bằng chứng trong thời gian dịch bênh mình chạy mặt hàng nhiệt kế điện tử không cần target gì cả 1 ngày cũng có cả trăm đơn.
+ Xu hướng quảng cáo trỏ về trang đích Landingpage là yếu tố quan trọng để khách hàng tham khảo chi tiết hơn thông tin sản phẩm và tiến hành đặt hàng trên đó thay vì inbox trên facebook -> Hiện tại ai quảng cáo trỏ về Landingpage luôn có lợi thế và tỷ lệ chốt đơn cao hơn hẵn.
+ Quảng cáo inbox, tương tác chốt đơn đang dần mất ưu thế trước việc tạo Landingpage -> đang là xu hướng quảng các hiện nay.
+ Quảng cáo dạng video sản phẩm -> cũng cho hiệu quả tốt hơn bởi tính trực quan và thu hút người xem định hình về sản phẩm.
7. Cố gắng xây dựng hệ thống dần từ: Fanpage chất lượng, Group, Website, video mọi thông tin xoay quanh sản phẩm dịch vụ -> đây là cách đi đường dài -> cũng là xu thế.
8. Kinh nghiệm chạy Facebook ads không phải là tất cả vì đôi khi nền tảng khác sẽ tốt hơn -> hãy cho mình thêm các sự lựa chọn khác.
9. Cuối cùng tất cả mọi kiến thức đều phải học tập, thực tập để có kinh nghiệm -> Ông thầy lớn nhất của một người làm Digital là Google và thực nghiệm.
Như vậy, NextX đã giới thiệu các bạn những kinh nghiệm để chạy quảng cáo Facebook sao cho hiệu quả và phù hợp với thời nay. Hi vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc và giúp gỡ rối cho người mới. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook chi tiết nhất cho người mới
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |