Mối quan hệ với khách hàng là vai trò vô cùng quan trọng với doanh nghiệp trong việc tăng khách hàng trung thành, mở rộng thị trường và đồng thời quả trình Marketing được tối ưu hóa. Nhưng với khối dữ liệu data khách hàng khổng lồ từ các kênh thì doanh nghiệp không thể thiếu được trợ thủ đắc lực nhất chính là Phần mềm CRM. Vậy những chức năng của NextCRM, yếu tố nào sẽ được doanh nghiệp đánh giá cao và tin dùng? Cùng tìm hiểu ngay.

Phần mềm CRM tốt cần có các yếu tố nào?

Top 7 chức năng của CRM đối với doanh nghiệp kinh doanh

Xem thêm Phần mềm CRM đa kênh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hệ thống CRM, mỗi loại lại mang những tính năng khác nhau. Khiến cho doanh nghiệp khi lựa chọn cần phải cân nhắc, tham khảo, đánh giá xem phù hợp không? Các yếu tố để doanh nghiệp đánh giá phần mềm CRM đó là tốt nhất và phù hợp:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ, quản lý được thông tin khách hàng, làm giàu cho doanh nghiệp từ các dữ liệu
  • Phần mềm CRM đó phải tích hợp được với các phần mềm khác nhau. Cũng như các nền tảng kênh truyền thông để tiết kiệm chi phí và quản lý hiệu quả
  • Hỗ trợ phân quyền, theo dõi và đánh giá năng lực của nhân viên

    Xem thêm CRM Email Marketing: Phần mềm đẳng cấp không thể bỏ lỡ

7 chức năng cần phải có ở phần mềm CRM

Hỗ trợ quản lý thông tin, liên hệ với khách hàng

Cập nhật nhanh chóng và truy xuất dễ dàng tất cả thông tin khách hàng một cách chi tiết. Đó là từ liên hệ cho tới các cuộc chăm sóc với nhân viên,… Đây là chức năng chính và cơ bản nhất cần phải có phần mềm CRM. Khi doanh nghiệp dùng CRM sẽ giúp tải dữ liệu từ Excel và phân chia theo nguồn nhanh chóng. Không những vậy, phần mềm CRM luôn đề cao tính bảo mật cho doanh nghiệp, được bảo vệ nhiều lớp.

Phần mềm CRM giúp bạn theo dõi được quá trình chuyển đổi khách hàng đến khách hàng tiềm năng rồi đến chuyển đổi.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng được quản lý chặt chẽ

Với chức năng này, bạn dễ dàng quản lý được các dịch vụ chăm sóc khách hàng như thông tin về yêu cầu bảo hành, hỗ trợ , khiếu lại, lịch gọi,… của khách hàng từ đó giải quyết nhanh chóng các vấn đề cho khách hàng.

Còn giúp nhân viên chăm sóc gọi điện, gửi email, nhận phản hồi, khiếu nại, các chương trình Marketing cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lơi tiết kiệm chi phí và nhân lực.

Dự báo, báo cáo doanh thu

Thiết lập báo cáo nhanh chóng và chính xác, chi tiết các doanh thu, số liệu để nhân viên, nhà quản lý nhìn rõ, đánh giá. Ngoài ra còn dự báo giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng, tối ưu quá trình chăm sóc và làm việc của nhân viên kinh doanh.

Gắn kết sự tương tác giữa các bộ phận, nhân viên trong doanh nghiệp

Chức năng của CRM này giúp cho casc nhân viên tương tác với nhau bằng tin nhắn, bình luận ngay ở trên hệ thống giúp nắm bắt công việc nhanh chóng. Giúp cho các nhà quản lý nắm rõ, theo dõi và hỗ trợ cho nhân viên

Hỗ trợ gửi và báo cáo Email

Chức năng của CRM giúp cho doanh nghiệp tự động chăm sóc khách hàng bằng email, remarketing theo những kịch bản đã được thiết lập

Giúp doanh nghiệp đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đến chiến dịch Email Marketing. Báo cáo lại được chính xác hành động của khách hàng tương tác với email.

Top 7 chức năng của CRM đối với doanh nghiệp kinh doanh

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách hàng

Chức năng của CRM hỗ trợ chia sẻ tư liệu, thông tin

Phần mềm CRM có tính năng phân quyền, giới hạn quyền truy cập của người dùng nên các thông tin giao dịch, mua bán của khách hàng,..  Đươc lưu trữ trên hệ thống và giúp cho nhân viên trong doanh nghiệp tìm kiếm dễ dàng.

Phân tích dữ liệu báo cáo

Ở phần mềm CRM màn hình báo cáo được hiển thị bằng các biểu đồ dễ quan sát. Dễ dàng nhìn tổng quan tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó phân tích và đề xuất phương án kinh doanh tiếp theo.

Tổng kết: 

Với sự hiện đại của công nghệ, phần mềm CRM sẽ không ngừng cải tiến và không dừng lại ở các chức năng cơ bản này. Mà còn được nâng cấp với nhiều tính năng hơn để phục vụ cho doanh nghiệp quản lý một cách toàn diện và tăng nhiều doanh thu kinh doanh. Hãy inbox ngay cho chúng tôi qua fanpage hoặc để lại thông tin ở Website. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn ngay.

Bài viết liên quan Giải pháp cho doanh nghiệp về hệ thống quản trị quan hệ khách hàng không thể bỏ lỡ!

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này