TOP 7 các hình thức Marketing Online doanh nghiệp lớn ưa chuộng nhất

Marketing Online là gì? Marketing Online gồm những gì? Marketing là một trong những bộ phận quan trọng bậc nhất trong một doanh nghiệp. Ngành Marketing là một ngành cực kỳ rộng với rất nhiều hình thức khác nhau từ online đến offline. Trong thời đại số hiện nay, các hình thức Marketing online đóng một vai trò cực kỳ lớn. Đó là bởi Marketing online có thể tiếp cận rất nhiều khách hàng tiềm năng trên nền tảng số. 

Trong bài viết dưới đây, NextXKPI là gì sẽ gửi đến bạn các hình thức Marketing online phổ biến và hiệu quả nhất!  

Social Media – Hình thức Marketing Online phổ biến và thịnh hành  

Social media marketing

Xem thêm: Top 9 phần mềm Facebook Marketing miễn phí mà bạn không nên bỏ qua

Một trong các hình thức Marketing online phổ biến nhất có thể kể tới Social Media Marketing. Social Media Marketing là việc thu hút sự chú ý khách hàng bằng truyền thông qua mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ tiếp thị để bán sản phẩm qua kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Instagram,… 

Vì vậy, doanh nghiệp nên tận dụng thật triệt để các hình thức Marketing Online qua mạng xã hội. Từ đó, có thể tiếp cận nhiều hơn các nhóm khách hàng tiềm năng mới. Nhiều công ty Việt Nam đang ưu tiên tiếp thị trên nền tảng Facebook; tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh hình thức B2B thì LinkedIn sẽ cực kỳ phù hợp dành cho bạn. Ngược lại, trong trường hợp doanh nghiệp của bạn ưu tiên về mặt hình ảnh, hãy Marketing trên Instagram.

Các hình thức Marketing online trên Social Media bao gồm 2 cách chính: 

Hình thức tiếp thị mất phí

Một trong các hình thức Marketing online hiệu quả cần trả phí chính là quảng cáo. Hiện nay có rất nhiều cách tiếp thị trả phí, mỗi nền tảng sẽ có gói quảng cáo riêng.

Quảng cáo trên nền tảng Facebook (FB ads) là nền tảng cực kỳ đa dạng cho doanh nghiệp cân nhắc. Chỉ cần phân tích và lựa chọn quảng cáo phù hợp sẽ tối ưu ngân sách, phù hợp tài chính.  

Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn những bài viết có nội dung thú vị để quảng cáo. Bên cạnh đó cũng có thể viết mới một bài quảng cáo Facebook  phù hợp với mục đích Marketing. 

Hình thức tiếp thị miễn phí 

Marketing truyền thông miễn phí sẽ thiên về xây dựng cộng đồng, tạo sự thân thiết, niềm tin với khách hàng. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được sự quan tâm từ khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành.

Đầu tiên, bạn cần tạo sự tin tưởng cho kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp bạn. Để làm được điều đó, bạn hãy đáp ứng những việc sau: 

– Đăng tải những nội dung chất lượng một cách thường xuyên để cung cấp nhiều giá trị cho người dùng. Điều này sẽ rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý, quan tâm từ khách hàng.

– Phản hồi bình luận khách hàng thật nhanh chóng tại trang Social Media của công ty. Điều này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp công ty đồng thời là sự tận tình tạo niềm tin khách hàng.

Influencer Marketing – thịnh hành trong các hình thức Marketing online 

Influencer Marketing - thịnh hành trong các hình thức Marketing online 

Xem thêm: Top 11 kỹ năng xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Influencer là ai? 

Người có tầm ảnh hưởng – Influencer là những người có số lượng người theo dõi từ trung bình đến lớn. Hình ảnh của họ có đủ sức nặng và khả năng tác động đến những người đang theo dõi họ.

Influencer thường là những chuyên gia và có tiếng tăm trong lĩnh vực của họ. Có thể lấy ví dụ như Ronaldo trong bóng đá, hay Sơn Tùng M-TP trong lĩnh vực giải trí,… Bên cạnh đó cũng có thể là những người tầm có ảnh hưởng trung bình như các Blogger, TikToker,…

Hình thức Influencer Marketing là gì?

Với hình thức Influencer Marketing, doanh nghiệp sẽ trực tiếp làm việc với người có tầm ảnh hưởng. Qua đó, dùng hình ảnh của họ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người theo dõi của họ.

Một ví dụ tiêu biểu là việc cầu thủ nổi tiếng Cristiano Ronaldo xuất hiện trong quảng cáo của Shopee. Chỉ với vài giây ngắn ngủi, anh đã gây được tầm ảnh hưởng rất lớn đến khán giả truyền hình. Số lượng người truy cập Shopee đã tăng đáng kể.  

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet làm xuất hiện của những cộng đồng với những sở thích riêng. Vì vậy, người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng sẽ đi đầu về idea cho những người còn lại.

Tuy nhiên, trên thực tế theo như các kiên cứu, những Influencers ít tiếng tăm lại hoạt động tốt hơn những người nổi tiếng, có tên tuổi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ ~3% khách hàng mua hàng có ảnh hưởng bởi người nổi tiếng. Trong khi đó, ~30% người dùng quyết định mua hàng do Blogger không có tầm ảnh hưởng lớn quảng cáo.

Affiliate Marketing – Các hình thức Marketing online theo kiểu tiếp thị  

Tiếp thị liên kết

Xem thêm: Lợi ích của việc kết hợp Tiếp thị Marketing tự động và CRM

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức tiếp thị thông qua trung gian giới thiệu trực tuyến. Với cách này, bạn sẽ tìm cách để khách hàng tiềm năng click vào đường link đến website bán hàng.

Hình thức Affiliate Marketing sẽ thuê các cá nhân đăng bài quảng cáo trên các trang online. Qua đó, bạn có thể dẫn số lượng truy cập từ trang của họ chuyển đổi thành lượt mua hàng.

Doanh nghiệp sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ cần phải trả hoa hồng cho người tiếp thị. Hoa hồng có thể sẽ được tính theo số lượt truy cập của khách hàng hoặc doanh số nhất định.

Là một trong các hình thức Marketing online hết sức rộng rãi và phổ biến; Tiếp thị liên kết gắn bó chặt chẽ với hình thức Social media Marketing. Bên cạnh đó có sự liên kết chặt chẽ với các hình thức tiếp thị Influencer Marketing và Content Marketing. Influencer sẽ được trả tiền để viết những Content chất lượng có gắn link liên kết rồi đăng lên Social Media. Điều này nhằm mục đích cuối cùng là làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.  

SEO MARKETING – Một trong các hình thức Marketing bền vững bậc nhất

SEO MARKETING - Một trong các hình thức Marketing bền vững bậc nhất

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Content marketing và “bài viết chuẩn SEO”

SEO Marketing (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên các website. Đây chính là hoạt động thúc đẩy quá trình tối ưu trang web và nội dung để cải thiện thứ hạng hiển thị của Website trên công cụ tìm kiếm. Dễ hiểu hơn, doanh nghiệp đang tìm cách lên top cao trên Google cho từ khóa liên quan đến website.

Bởi Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Vì vậy, hoạt động SEO Marketing trở thành một trong các hình thức Marketing bền vững nhất. 

Công cụ tìm kiếm sẽ dùng các thuật toán để thu nhập, lập chỉ mục cho nội dung trên Internet. Tới khi có người search từ khóa, công cụ sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích xếp hạng. Từ đó, thực hiện so sánh chất lượng các website và đề xuất kết quả phù hợp cho người đó.

SEO website nhằm đưa Website lên xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó giúp tăng khả năng hiển thị với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Có rất nhiều người thường không quan tâm đến những trang sau của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, SEO hiệu quả là thiết yếu bạn muốn thu hút được khách hàng từ tìm kiếm online. Có thể thấy, SEO là một trong các hình thức Marketing online có liên quan chặt chẽ với Content Marketing.

CONTENT MARKETING – TOP các hình thức Marketing online cực phổ biến và hiệu quả

CONTENT MARKETING - TOP các hình thức Marketing online cực phổ biến và hiệu quả

Xem thêm: Cách viết content marketing hay cho doanh nghiệp B2B

Content Marketing là hình thức có sự khác biệt so với các hình thức Marketing Online khác. Content Marketing không trực tiếp quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngược lại, Marketer sẽ tạo ra nội dung đặc sắc và giàu giá trị để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Qua đó, phát triển Website và Fanpage của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ thường xuyên đăng các hình ảnh, video liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ. Điều này nhằm mục đích đem đến cho khán giả những sự giải trí và thông điệp giá trị. Content có thể nói là một trong các hình thức Marketing online giúp doanh nghiệp gần hơn với khách hàng. 

Có thế thấy, Content Marketing có sự liên kết với các hình thức Marketing khác như: SEO và Social media. Bên cạnh cạnh đó, bài viết bạn đang đọc ngay lúc này cũng chính là một hình thức Content Marketing. 

EMAIL MARKETING

Tiếp thị bằng email vô cùng hiệu quả

Xem thêm: Phần mềm CRM tích hợp Email Marketing siêu hiệu quả

Email Marketing (Tiếp thị qua email) là quá trình tiếp thị trực tiếp bằng bằng việc gửi thông thông điệp qua email. Điều này nhằm mục đích thu hút thêm khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có.

Email Marketing không có sự xuất hiện rộng rãi trên mạng mà chỉ có giữa doanh nghiệp và khách hành. Tuy nhiên, đây lại chính là một trong các hình thức Marketing Online cực kỳ hiệu quả.

Ví dụ: Khi bạn vào một website sẽ có những tiêu đề Đăng ký nhận ưu đãi, Đăng ký trở thành thành viên. Lúc này, những voucher hoặc những tài liệu học tập, những cuốn sách quý sẽ là mồi câu. Sau khi có được địa chỉ email khách hàng, bạn có thể bắt đầu tiếp thị đến người đăng ký. Tại đây, bạn sẽ tiếp cận họ bằng những tài liệu đắt giá hay quyền dùng thử dịch vụ,…

Để tối ưu hóa Email Marketing, hãy chia khách hàng thành những nhóm khác nhau theo sở thích và nhu cầu. Qua đó, cung cấp đúng nhu cầu của họ và kích thích sự tò mò và sử dụng sản phẩm.

Trong nhiều trường hợp, Email rất dễ bị xếp vào hòm thư rác. Vì vậy, hãy đảm bảo khách hàng là những người thực sự có nhu cầu và chủ động nhận email. Tránh dùng danh sách mua từ bên thứ ba, email tiếp thị nhiều lần sẽ bị gmail coi là spam.

Tiếp thị Email gần như gắn chặt với các hình thức Marketing khác như Social media & Content Marketing.

PAID ADVERTISING (PPC Marketing) – Một trong các hình thức Marketing online trực tiếp

PAID ADVERTISING (PPC Marketing) - Một trong các hình thức Marketing online trực tiếp

Xem thêm Basic marketing-Kiến thức nền tảng Marketer cần phải biết

Paid Advertising (Quảng cáo trả phí) hay còn được biết đến với cái tên Pay Per Click. Các hình thức Online Paid Advertising bao gồm những quảng cáo phủ sóng mà ta gặp mỗi ngày. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ trả tiền để quảng cáo được hiện trên các nền tảng Facebook, Google,… 

PPC (Trả phí cho mỗi nhấp chuột) nghĩa là nhà quảng cáo sẽ phải trả phí cho người tiếp thị mỗi khi người dùng click vào một trong quảng cáo của họ.

Bởi sự phổ biến, hai nền tảng quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất hiện nay là: Facebook và Google.

Với Google, có khoảng 4 vị trí quảng cáo cho mỗi từ khóa trên top tại trang đầu. Vì vậy khi làm SEO Marketing, sẽ cực khó nếu chỉ dùng SEO để đưa bài viết lên top cao. Còn với PPC bạn sẽ được lên top tìm kiếm mà không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

Kết luận

Có thể thấy, Marketing online đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Bài viết trên đây chính là những thông tin khái quát về các hình thức Marketing online phổ biến nhất. Rất hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng một cách thật hiệu quả cho doanh nghiệp mình. Đừng quên theo dõi Trang tin NextX để liên tục cập nhật các kinh nghiệm kinh doanh hữu ích nhé! Chúc các bạn thành công và tạo được thật nhiều chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp minh!

Có thể bạn quan tâm: Top 7 phần mềm bán hàng cho kinh doanh Facebook miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM