5 quy tắc vàng trong đăng ảnh Facebook chạy quảng cáo, các đệ nhất ads mà không biết điều này thì phí thanh xuân phải đăng bài lại chục lần mới lên được một chiến dịch quảng cáo. Bài viết dưới đây NextX – Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giới thiệu cho bạn biết để không mắc sai lầm nữa nhé!!
Tối ưu kích thước ảnh quảng cáo Facebook
Đối với ảnh chạy quảng cáo theo bài viết
Nếu bạn là các chủ shop, người chạy quảng cáo cho cửa hàng/doanh nghiệp nhất định bạn phải biết những kích thước ảnh quảng cáo Facebook dưới đây:
Xem thêm: Chuẩn 99% target đối tượng trên Facebook Ads ai cũng học được
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Kích thước của 4 ảnh vuông
Đối với kích thước của 4 ảnh vuông, bắt buộc bạn 4 ảnh đầu tiên của bài viết
chạy quảng cáo phải để kích thước ảnh là 900 x 900 pixel. Đây là kích thước hình ảnh để quảng cáo Facebook tiêu chuẩn hiện nay. Các hình ảnh sau đó bạn có thể lấy kích thước tùy ý mà không bị bắt buộc.
Kích thước đăng ảnh Facebook 1 hình ảnh ngang và 3 ảnh vuông
Ngoài bố cục 4 hình vuông, bạn có thể sử dụng bố cục gồm 1 ảnh to phía trên và
3 hình ảnh nhỏ phía dưới. Kích thước ảnh to phía trên là 900 x 603 pixel, 3 ảnh bên dưới là 900 x 900 pixel. Nếu sử dụng thêm hình ảnh ngoài 4 ảnh trên, các ảnh còn lại sẽ tùy chọn kích thước.
Kích thước đăng ảnh Facebook quảng cáo 1 hình ảnh đứng và 3 ảnh vuông
Bạn có thể lựa chọn bố cục 1 hình ảnh đứng và 3 ảnh vuông với kích thước như
sau: Hình ảnh đứng kích thước là 589 x 900 pixel và 3 hình ảnh vuông kích thước là 900 x 900 pixel. Đây là bố cục được sử dụng tương đối phố biển hiện nay và đem lại hiệu quả cao.
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ảnh đứng và 2 hình ảnh nhỏ
Nếu áp dụng bố cục 1 hình đứng và 2 hình nhỏ, bạn phải tuân thủ quy định kích
thước sau: Hình ảnh đứng 448 x 900 pixel, 2 hình ảnh nhỏ 900 x 900. Bạn cần lưu ý chạy quảng cáo chỉ bằng 3 hình ảnh nên hình ảnh phải thiết kế sáng tạo, thu hút người xem và truyền tải đủ nội dung đến người xem.
Ảnh quảng cáo 1 ảnh nằm ngang và 2 hình ảnh nhỏ vuông
Kích thước đăng ảnh Facebook quảng cáo cho bố cục 1 ảnh ngang và 2 ảnh nhỏ là: Ảnh ngang kích thước là 900 x 452 pixel, 2 ảnh nhỏ hiển thị bên dưới là 900 x 900 pixel. Chỉ chạy quảng cáo 1 hình duy nhất
Thay vì sử dụng 3 đến 4 hình ảnh để quảng cáo, bạn có thể sử dụng 1 hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, vì chỉ sử dụng 1 hình ảnh nên phải đảm bảo hình ảnh thật sự thu hút, chứa đựng đủ nội dung cần truyền tải đến khách hàng. Kích thước ảnh yêu cầu là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.
Kích thước ảnh với bố cục 2 ảnh
Bố cục 2 ảnh để quảng cáo bạn có thể sử dụng bố cục 2 ảnh ngang hoặc 2 ảnh
đứng. Kích thước 2 ảnh ngang là 900 x 452 pixel, kích thước 2 ảnh đứng bắt buộc là 900 x 900 pixel.
Kích thước ảnh chạy quảng cáo 3 hình ảnh ngang bằng nhau
Bố cục 3 ảnh ngang bằng nhau được khá nhiều chủ shop sử dụng để quảng cáo vì khi lên khung hình sẽ thấy sản phẩm sinh động và rõ nét. Kích thước 3 ảnh ngang bằng nhau là 900 x 900 pixel.
Đối với ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy video Facebook
Kích thước ảnh chuẩn đại diện cho video Facebook là 1200 x 675 pixel và dung
lượng hình ảnh < 4G, tỷ lệ text (văn bản) trong ảnh < 20%. Kích thước ảnh quảng cáo Click to web. Click to Web là hình thức quảng cáo trên Facebook có đường link dẫn trực tiếp về Website của shop. Kích thước ảnh tiêu chuẩn là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9:1, tỷ lệ text (văn bản) trong ảnh < 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook lead
Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Facebook lead là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9:1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel, tỷ lệ 1.9:1 và tỷ lệ text trong ảnh < 20%
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like
Đây là loại quảng cáo giúp tăng lượt like cho fanpage bán hàng, kích thước ảnh
quảng cáo Page Like là 1200 x 444 pixel, tỉ lệ ảnh là 1.9:1, tỷ lệ text < 20%. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Offer. Đây là dạng quảng cáo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Kích thước hình ảnh quảng cáo là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ ảnh 1.9:1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.
Xem thêm: Top 9 cách Remarketing Facebook khách hàng hiệu quả
Kích thước ảnh chạy quảng cáo băng chuyền (Facebook Carousel Ads)
Kích thước đăng ảnh Facebook đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel có dạng chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel, dung lượng tối đa 30MB, tỷ lệ 1:1 định dạng JPG hoặc PNG.
Kích thước hình ảnh chạy quảng cáo Messenger được tài trợ
Kích thước hình ảnh chuẩn cho quảng cáo Messenger là 1200 x 628 pixel, chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao là 133 pixel. Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9, hình ảnh định dạng JPG hoặc PNG, tỷ lệ chữ trong ảnh nhỏ hơn 20%.
Kích thước ảnh quảng cáo bộ sưu tập (Facebook Collection). Hình ảnh cần có kích thước 400 x 150 pixel khi áp dụng dạng quảng cáo
Facebook Collection
Kích thước quảng cáo bên cột phải (Facebook right column ads)
Đây là hình thức quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp và chỉ hiển thị trên giao diện của máy tính. Kích thước hình ảnh là 1200 x 628 pixel, chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung 9:16 – 16:9, định dạng JPG hoặc PNG.
Bố cục nội dung (Text) trong ảnh quảng cáo Facebook
Một Facebook Ads chuẩn bao gồm 4 mục: hình ảnh, tiêu đề quảng cáo, tên Website, dòng mô tả ngắn gọn. Trong đó hình ảnh chiếm diện tích lớn nhất và là phần trọng tâm của quảng cáo.
Rất nhiều người mắc lỗi khi đưa quá nhiều chữ vào hình ảnh, khiến hình ảnh bị rối mắt, thậm chí sẽ mắc lỗi text quá 20%.
Vì vậy, trước khi đăng ảnh chạy quảng cáo, bạn nên kiểm tra về lỗi text có bị quá 20% không nhé!
Sử dụng màu sắc trong thiết kế ảnh
Màu sắc hình ảnh là phần vô cùng quan trọng gây ấn tượng đến người xem ngay từ lần đầu. Theo lời khuyên từ nhiều chuyên gia Facebook Ads, màu sắc hình ảnh nên chọn những màu tươi sáng và nổi bật như xanh lục, cam, đỏ.
Ảnh quảng cáo Facebook phải hướng đến mục đích của chiến dịch
Một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người mắc phải đó là hình ảnh quảng cáo chứa quá nhiều thông tin, không làm nổi bật được mục đích của chiến dịch quảng cáo. Bạn cần tập trung mục đích của chiến dịch là gì, từ đó thiết kế hình ảnh giúp truyền tải thông điệp chính vào hình ảnh.
Ví dụ bạn đang muốn quảng bá sản phẩm mới thì hình ảnh quảng cáo chỉ về sản phẩm mới mà không chèn thêm nhiều sản phẩm khác.
Không dùng hình ảnh tiêu cực, u ám
Khi sử dụng hình ảnh quảng cáo cần tránh những hình ảnh mang ý nghĩa tiêu cực, u ám. Hình ảnh này có thể gây ấn tượng đến người xem nhưng khả năng để họ nhấp vào quảng cáo là rất khó. Việc này sẽ làm giảm sút hiệu quả quảng cáo nên bạn cần lưu ý khi chọn hình ảnh.
Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Bài viết liên quan:Cách giảm CPA của quảng cáo trong giai đoạn máy học Facebook
Nguồn: Sưu tầm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |