Một tư duy tiếp thị luôn là một yếu tố quan trọng mà mọi nhà tiếp thị nên có. Một người có tư duy marketing tốt làm việc rất bài bản và đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả để đưa công ty đi đúng hướng.Vậy làm thế nào bạn có thể phát triển một tư duy tiếp thị tốt? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây được chia sẻ bởi Chuyên gia NextCRM.

Cách 1:

Rèn luyện tư duy marketing qua từng dự án thực thế, qua từng chiến dịch marketing thực tế. Hãy làm và làm nhiều bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm tư duy marketing hơn.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÈN LUYỆN TƯ DUY MARKETING?

Tham khảo thêm: phần mềm CRM

Cách 2:

Theo dõi các influencer – người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing.

Cách thức theo dõi thì qua FB, Fanpage, Blog, Email…. Nhưng theo dõi thôi chưa đủ, hãy cố gắng tương tác với họ nữa.

Câu hỏi đặt ra là tại sao phải theo dõi, tại sao phải tương tác. Một trong những nguyên tắc của rèn luyện tư duy là ‘tiếp xúc” với những người có tư duy đó mạnh hơn bạn, lắng nghe họ nói và nói chuyện với họ.

Những người ảnh hưởng thuộc khối ngành marketing thì tất nhiên sẽ có tư duy marketing mạnh hơn bạn rồi phải không? Họ bị bệnh nghề nghiệp “marketing” ăn vào máu rồi nên nói gì cũng marketing, viết gì cũng marketing. Còn chuyện tương tác, tất nhiên là sẽ rất khó có cơ hội để bạn gặp họ trực tiếp rồi. Tuy nhiên thời đại số, chúng ta hoàn toàn có thể tương tác với họ qua mạng xã hội, comment blog…..Thế giới hiện đại đã giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc rèn luyện tư duy marketing phải không nào. Nếu bạn chỉ theo dõi mà không tương tác thì hoạt động của não – nơi điều khiển tư duy sẽ chỉ hoạt động 1 chiều và khi đó bạn sẽ lâu hơn gấp đôi thời gian rèn luyện.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÈN LUYỆN TƯ DUY MARKETING?

Nhớ rằng, phương thức này không những áp dụng cho việc rèn luyện tư duy marketing mà còn áp dụng cho cả việc rèn luyện tư duy khác nữa nhé.

Chú ý, ở đây là theo dõi và tương tác chứ không phải thần tượng nhé! Hiểu đúng thì sẽ làm được, hiểu sai thì mãi mãi không rèn được.

Cách 3:

Hãy đọc truyện hoặc xem phim về khách hàng mục tiêu thật nhiều!

Là Marketer, bạn cần hóa thân vào cuộc sống người tiêu dùng, đồng cảm với những mảnh đời khác nhau. Vì thế, một trong những cách để làm Marketing tốt là đọc truyện hoặc xem phim có chân dung khách hàng mục tiêu thật nhiều. Đọc sách văn học và các truyện ngắn về xã hội, sẽ giúp Marketer thấu hiểu con người ở nhiều góc độ khác nhau trong cuộc sống. Những chiến dịch Marketing thành công đôi khi đến từ một “Insight” rất đời thường. Mà những phân tích máy móc chẳng bao giờ có thể chỉ ra được.

Cách 4:

Hãy du lịch và trải nghiệm cuộc sống

Marketing là cuộc sống. Vì thế, hãy mở rộng thế giới quan và gia tăng vốn sống của bạn. Hãy dành thời gian đi du lịch để cảm nhận cuộc sống ở nhiều vùng miền. Nói chuyện với nhiều người ở ngành nghề khác nhau để hiểu thêm nhiều lĩnh vực. Làm một công việc Marketing để hiểu được thực tế. Khi bạn cảm nhận được Marketing hiện hữu ở mọi việc trong cuộc sống, thì xin chúc mừng – bạn đã bắt đầu có được cảm quan của một Marketer thực thụ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RÈN LUYỆN TƯ DUY MARKETING?

Cách 5:

Xem quảng cáo – đọc case study

Quảng cáo và case study là không chỉ là nguồn ý tưởng, cảm hứng vô tận của Marketer. Mà còn là cách rèn luyện tư duy hiệu quả. Cập nhật case study thực tế từ những trang thông tin uy tín, tự mình đánh giá các chiến dịch Marketing dựa trên hiểu biết bản thân. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tư duy của mình thay đổi rõ rệt.

Đặc biệt, nếu có một Cộng đồng đam mê Marketing, hoặc các chuyên gia trong ngành – để cùng trao đổi và tranh luận với bạn, thì không còn gì tuyệt vời hơn thế.

Via: Đặng Chí Thắng

Có thể bạn quan tâm:

Hệ thống crm chỉnh sửa may đo theo yêu cầu

Phần mềm crm chỉnh sửa theo yêu cầu

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này