Top 10 dạng content đang “làm mưa làm gió” hot nhất hiện nay

Trong bất kỳ một chiến dịch marketing hay truyền thông, content là cách mà thương hiệu có thể truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng. Và để khách hàng tiếp nhận những thông điệp đó hiệu quả thì định dạng nội dung đóng vai trò như một “con tàu”. Cùng mình điểm qua những “con tàu” content đang “gây bão” hiện nay nhé.

1. SOCIAL MEDIA

Nội dung trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,… dường như không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch nào. Sở hữu tệp người dùng đông đảo và dễ tiếp cận, đối với nhiều thương hiệu social media chính là “xương sống” của cả chiến dịch.

10 dạng content

>>> Tham khảo: Phần mềm CRM

2. VIDEOS

Được đánh giá là dạng nội dung hiệu quả nhất. Ngày nay, đa số khách hàng thích xem nhiều hơn là đọc. Không chỉ qua các hình ảnh tĩnh mà qua một thước phim đẹp có thể truyền tải đầy đủ những gì thương hiệu muốn khách hàng tiếp nhận.

3. USER-GENERATED (NỘI DUNG DO NGƯỜI DÙNG TẠO RA)

Đây là “chiêu thức” mà những thương hiệu như Milo, 7UP,… từng sử dụng cho chính chiến dịch của họ. Những bức thư từ các “nhà vô địch” Milo, những lá đơn “Xin phép nghỉ hè” từ giới nhân viên văn phòng trong chiến dịch của 7UP. Sử dụng nội dung do khách hàng tạo ra để truyền tải thông điệp thương hiệu.

10 dạng content

4. PODCAST

Dần nổi lên trong những năm gần đây, bên cạnh thích xem thì khách hàng còn thích nghe. Còn gì tuyệt hơn khi trên những chuyến xe đi làm, trong những giờ chạy bộ, hay những khi vừa làm việc nhà mà vừa nghe một chương trình yêu thích. Khách hàng có thể chủ động nghe những gì họ thích trong mọi thời điểm thuận lợi trong ngày.

5. INFOGRAPHIC

Nếu như thông tin chỉ thể hiện dưới hình thức chữ viết quá nhàm chán thì tại sao không thêm một chút “gia vị” qua hình ảnh minh họa cùng thông tin súc tích? Muốn khách hàng hiểu các thông tin có phần hàn lâm của thương hiệu thì không hình thức nào thích hợp hơn một chiếc Infographic thú vị.

10 dạng content

6. HOW-TO (HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM)

Ngoài đọc thông tin suôn, khách hàng thích được hướng dẫn cách thực hiện. Ví dụ bạn có thể hướng dẫn khách chế biến thức uống, món ăn đang “gây sốt” bằng những sản phẩm của thương hiệu.

7. BLOG

Đây là hình thức hiệu quả khi khách hàng yêu thích việc tìm hiểu một số thông tin chuyên sâu cho vấn đề của họ. Đặc biệt cách doanh nghiệp du lịch luôn được khuyến khích triển khai dạng content này bởi: độ dài phù hợp, cung cấp đủ thông tin,…

8. E-BOOKS

Một định dạng khác được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục chính là tặng E-book. Quyển E-book được thiết kế đơn giản, chỉ đề cập đến một vấn đề trọng tâm.

9. CASE STUDIES

Một dạng khác khách hàng thích đọc chính là content dưới dạng case study, ghi chép lại những dự án, sự kiện đã xảy ra và được phân tích một cách tỉ mỉ.

10 dạng content

Đọc thêm:  Case study là gì?

10. EMAIL

Content được gửi dưới dạng email để tiếp cận một nhóm đối tượng khách hàng nhất định. Đơn giản là một lá thư điện tử được viết thật hấp dẫn để giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm và gửi đến nhóm đối tượng khách hàng của bạn.

Mong rằng với 10 gợi ý trên bạn sẽ “bỏ túi” được một vài ý tưởng cho công việc của mình. Đặc biệt là các startup hay SMEs có thể tham khảo để định hướng cho hoạt động marketing của mình hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm CRM cho spa

Hệ thống CRM quản lý spa

Phần mềm CRM cho thẩm mỹ viện

Giải pháp CRM quản lý spa

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM