Kinh nghiệm quý báu chiến thắng MEGA SALE từ nhãn hàng top sàn TMĐT

Người làm TMĐT lâu năm (hoặc thậm chí ít năm) chắc đã không còn xa lạ với thuật ngữ thân thương “campaign” cũng như đã quá quen với việc một năm có thể “đón giao thừa” nhiều hơn 1 lần.

Thời còn ở Lazada, lần đầu được trải nghiệm cảm giác vác đồ lên công ty chờ đón giao thừa. Cái cảm giác lúc cận 0h cả công ty nháo nhào fix bug rồi tới 0h hồi hộp f5 hóng số sau đó là tung hô ăn mừng các kiểu con đà điểu nó khó quên dữ lắm.

Đến bây giờ thì TMĐT không còn là xu hướng nữa rồi, nó gần như trở thành điều tất yếu, đặc biệt là sau COVID khi mà nhà nhà người người đều “go online”, không phải chỉ bán trên 1 kênh mà còn trên rất nhiều kênh.

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

 Tham khảo: Phần mềm CRM 

Nghe chia sẻ từ chị Nhung – Ecom Manager @Tefal cũng đúc kết lại được kha khá điểm ăn tiền về “bí kíp” để nhãn hàng thành công trên TMĐT. Chúng mình xin được tóm tắt như sau:

  1. Đầu tiên và tiên quyết là doanh nghiệp phải xác định rõ vai trò của kênh TMĐT trong bức tranh kinh doanh tổng thể của mình. Là kênh chủ lực hay là kênh bổ trợ thì sẽ có những chiến lược đầu tư hoàn toàn khác nhau.
  2. Data-driven không chỉ còn là lý thuyết mà nó gần như là “xương sống” để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh trên TMĐT.
  3. 60-70% hoặc thậm chí 80-90% doanh thu của tháng đến từ những ngày campaign chính trong tháng. Tuy nhiên, điều doanh nghiệp cần làm tốt không phải chỉ là tăng trưởng hay đạt KPI của campaign mà phải có kế hoạch cho việc “đẩy baseline” sau đó để duy trì đà tăng và tối ưu tỉ suất lợi nhuận.

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

4. Thương hiệu mạnh và chất lượng dịch vụ tốt đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển baseline. Người dùng mua hàng online không còn chỉ quan tâm đến giá hay khuyến mãi mà cũng đã bắt đầu chú trọng về nhiều thứ khác liên quan đến trải nghiệm mua hàng. Có càng nhiều khách hàng trung thành thì càng đảm bảo về tỉ trọng doanh thu từ organic (nguồn tự nhiên, không quảng cáo) và từ đó là phát triển bền vững.

5. Sự chuẩn bị chỉn chu và khả năng phản ứng nhanh là những yếu tố then chốt để thành công trong các mùa mega sale. Việc chuẩn bị cho Super Brand Day có thể bắt đầu từ 6 tháng trước ngày D-Day.

6. Chuỗi quy trình “Chuẩn bị >> Xác định mục tiêu >> Chốt mức đầu tư >> Theo dõi dữ liệu và tối ưu” cần được thực hiện cẩn thận và xuyên suốt trong các campaign dù lớn hay nhỏ để đảm bảo “số về” như kế hoạch và đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

7. Phải có traffic, tức là người vào xem gian hàng, rồi mới tính đến việc có doanh thu. “Kéo traffic” cần áp dụng kết hợp cả onsite và offsite để đem về kết quả tối ưu nhất. TMĐT thiên biến vạn hoá, những thứ hôm nay đúng chưa chắc ngày mai còn đúng, nên doanh nghiệp nếu không có một team inhouse đủ mạnh thì cần có được một đối tác đủ tầm để liên tục thử – học – cải tiến cùng mình.

8. Ecommerce không chỉ là bán hàng trên sàn TMĐT. Kết hợp được đa kênh bán hàng một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và bền vững nhất. TikTok Shop có thể là “1 bầu trời cơ hội” cho các doanh nghiệp nếu bắt trend kịp thời.

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

9. Đầu tư brand.com là câu chuyện dài hơi, cần một chiến lược rõ ràng và một nguồn tài nguyên đủ lớn để làm đến nơi đến chốn.

10. Nói chung, dám nghĩ dám làm, chuẩn bị kỹ và thay đổi nhanh là chiếc chìa khoá thành công cho các doanh nghiệp trên TMĐT.

Có thể bạn quan tâm:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm CRM kinh doanh online

Phần mềm CRM cho bán hàng online

Phần mềm CRM đa kênh

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM