Người làm TMĐT lâu năm (hoặc thậm chí ít năm) chắc đã không còn xa lạ với thuật ngữ thân thương “campaign” cũng như đã quá quen với việc một năm có thể “đón giao thừa” nhiều hơn 1 lần.

Thời còn ở Lazada, lần đầu được trải nghiệm cảm giác vác đồ lên công ty chờ đón giao thừa. Cái cảm giác lúc cận 0h cả công ty nháo nhào fix bug rồi tới 0h hồi hộp f5 hóng số sau đó là tung hô ăn mừng các kiểu con đà điểu nó khó quên dữ lắm.

Đến bây giờ thì TMĐT không còn là xu hướng nữa rồi, nó gần như trở thành điều tất yếu, đặc biệt là sau COVID khi mà nhà nhà người người đều “go online”, không phải chỉ bán trên 1 kênh mà còn trên rất nhiều kênh. Cùng NextX Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh , để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

 Xem thêm  5 bước kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chi tiết và hiệu quả nhất

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Nghe chia sẻ từ chị Nhung – Ecom Manager @Tefal cũng đúc kết lại được kha khá điểm ăn tiền về “bí kíp” để nhãn hàng thành công trên TMĐT. Chúng mình xin được tóm tắt như sau:

  1. Đầu tiên và tiên quyết là doanh nghiệp phải xác định rõ vai trò của kênh thương mại điện tử trong bức tranh kinh doanh tổng thể của mình. Là kênh chủ lực hay là kênh bổ trợ thì sẽ có những chiến lược đầu tư hoàn toàn khác nhau.
  2. Data-driven không chỉ còn là lý thuyết mà nó gần như là “xương sống” để thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh trên TMĐT.
  3. 60-70% hoặc thậm chí 80-90% doanh thu của tháng đến từ những ngày campaign chính trong tháng. Tuy nhiên, điều doanh nghiệp cần làm tốt không phải chỉ là tăng trưởng hay đạt KPI của campaign mà phải có kế hoạch cho việc “đẩy baseline” sau đó để duy trì đà tăng và tối ưu tỉ suất lợi nhuận.

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

Xem thêm Tuyệt chiêu Marketing đỉnh cao của Shopee – Củng cố vị thế ngôi vương thị trường Việt

4. Thương hiệu mạnh và chất lượng dịch vụ tốt đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển baseline. Người dùng mua hàng online không còn chỉ quan tâm đến giá hay khuyến mãi mà cũng đã bắt đầu chú trọng về nhiều thứ khác liên quan đến trải nghiệm mua hàng. Có càng nhiều khách hàng trung thành thì càng đảm bảo về tỉ trọng doanh thu từ organic (nguồn tự nhiên, không quảng cáo) và từ đó là phát triển bền vững.

5. Sự chuẩn bị chỉn chu và khả năng phản ứng nhanh là những yếu tố then chốt để thành công trong các mùa mega sale. Việc chuẩn bị cho Super Brand Day có thể bắt đầu từ 6 tháng trước ngày D-Day.

6. Chuỗi quy trình “Chuẩn bị >> Xác định mục tiêu >> Chốt mức đầu tư >> Theo dõi dữ liệu và tối ưu” cần được thực hiện cẩn thận và xuyên suốt trong các campaign dù lớn hay nhỏ để đảm bảo “số về” như kế hoạch và đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

7. Phải có traffic, tức là người vào xem gian hàng, rồi mới tính đến việc có doanh thu. “Kéo traffic” cần áp dụng kết hợp cả onsite và offsite để đem về kết quả tối ưu nhất. TMĐT thiên biến vạn hoá, những thứ hôm nay đúng chưa chắc ngày mai còn đúng, nên doanh nghiệp nếu không có một team inhouse đủ mạnh thì cần có được một đối tác đủ tầm để liên tục thử – học – cải tiến cùng mình.

8. Ecommerce không chỉ là bán hàng trên sàn thương mại điện tử . Kết hợp được đa kênh bán hàng một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và bền vững nhất. TikTok Shop có thể là “1 bầu trời cơ hội” cho các doanh nghiệp nếu bắt trend kịp thời.

KINH NGHIỆM CHIẾN THẮNG MEGA SALE

9. Đầu tư brand.com là câu chuyện dài hơi, cần một chiến lược rõ ràng và một nguồn tài nguyên đủ lớn để làm đến nơi đến chốn.

10. Nói chung, dám nghĩ dám làm, chuẩn bị kỹ và thay đổi nhanh là chiếc chìa khoá thành công cho các doanh nghiệp trên TMĐT.

Xem thêm Vì sao sàn thương mại điện tử Shopee đạt được thành công rực rỡ?

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này