Top 10 cách viết tiêu đề Email Marketing thu hút khách hàng

Dù là marketing qua nền tảng nào, tiêu đề luôn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở hay click chuột từ khách hàng. Dưới đây là những cách mà NextCRM đã tổng hợp giúp bạn có một tiêu đề tốt.

  1. TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING TẠO TÍNH CẤP BÁCH, TẬN DỤNG HIỆU ỨNG TÂM LÝ FOMO

Đối với cách đặt tiêu đề email hấp dẫn, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay có thể được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, có thể được áp dụng một cách hiệu quả.

CACH-VIET-TIEU-DE-EMAIL

Khi đề cập đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá thường xuyên. Với cách tạo nên hiệu ứng này khi đặt tiêu đề email, khách hàng có thể bị thu hút để mở email hơn, bởi họ cảm nhận được tính cấp bách cũng như sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

Ví dụ về một số cách viết tiêu đề email marketing tạo được tính cấp bách và tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO có thể kể đến như:

– Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ …..

– Ngày cuối Nhận Giảm 35% cho …

– Ưu đãi chưa từng có chỉ diễn ra trong hôm nay

  1. CÁ NHÂN HÓA TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING

Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, việc cá nhân hóa tiêu đề email marketing thu hút được 58% người mở email. Vì vậy, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email cho doanh nghiệp.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Làm thế nào để có thể cá nhân hóa tiêu đề email một cách hiệu quả?”

CACH-VIET-TIEU-DE-EMAIL

Ngoài việc cá nhân hóa tiêu đề email bằng cách bao gồm tên của khách hàng ở phần tiêu đề như: “Chào TriggerM, những mặt hàng này đang được giảm giá tới 50% trên Lazada chỉ trong ngày hôm nay”, những doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu về khách hàng như hành vi, sở thích của họ sẽ khiến việc cá nhân hóa tiêu đề email trở nên hiệu quả hơn.

  1. TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING ĐI THẲNG VÀO VẤN ĐỀ

Việc đặt tiêu đề email ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cũng là một cách viết chủ đề email marketing hiệu quả với 40 triệu email được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư, theo như một khảo sát của tờ Business Insider.

VD:

vLance: 3 Việc mới dành cho bạn trên vLance hôm nay (15/11/2022)

LinkedIn: “Bạn có 2 tin nhắn chờ”

  1. ĐẶT TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING DỰA VÀO LỢI ÍCH

Thông thường, khách hàng sẽ ít quan tâm đến tính năng sản phẩm, mà quan tâm đến việc những tính năng đó đem lại cho họ những lợi ích gì. Họ sẽ nhận được gì khi đầu tư mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

CACH-VIET-TIEU-DE-EMAIL

Vì vậy, việc truyền tải lợi ích đến khách hàng ngay ở phần tiêu đề email marketing sẽ tạo động lực và khuyến khích khách hàng mở email nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.

  1. TẬN DỤNG VĂN BẢN TÓM GỌN

Văn bản tóm gọn nằm sau dòng tiêu đề khi một email hiển thị trong hộp thư đến. Giống như dòng tiêu đề, đây là yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng đọc email. Nếu bạn không điều chỉnh văn bản tóm gọn sẽ mặc định là câu đầu tiên của email và câu này có thể không đủ hấp dẫn để thuyết phục khách hàng mở email đó.

Dưới đây là một số ví dụ về tiêu đề email và văn bản tóm gọn phía sau mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

– [Tên người nhận] Sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới từ chúng tôi? Đăng ký bản demo miễn phí 45 ngày.

– [Tên người nhận], bạn sẽ tham gia cùng chúng tôi chứ? Đừng quên đăng ký tham gia sự kiện trong vòng 2 ngày nữa!

  1. HẠN CHẾ SỬ DỤNG EMOJI

KHI ĐẶT TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING, DOANH NGHIỆP CẦN TRÁNH SỬ DỤNG CÁC EMOJI KHÔNG PHÙ HỢP HOẶC LẠM DỤNG QUÁ NHIỀU EMOJI NHƯ:

– ??? ….. ??…. ?? ???

– ?????? Làm sao để …..

CACH-VIET-TIEU-DE-EMAIL

  1. TRÁNH LẠM DỤNG NHỮNG TỪ NGỮ MANG TÍNH SPAM

Các doanh nghiệp có thể vô tình cố gắng sử dụng nhiều các từ hấp dẫn hoặc khẩn cấp để thu hút sự chú ý của khách hàng như tốt nhất, hiệu quả nhất, hoàn toàn miễn phí,.. Tuy nhiên, những từ như vậy lại khiến email của doanh nghiệp có nguy cơ rơi vào hòm thư spam và khách hàng sẽ không thể tiếp cận được với những email đó.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tránh những từ ngữ mang tính spam như sau:

– Hiệu quả nhất

– Tốt nhất

– Tuyệt vời nhất

– Hoàn toàn miễn phí

– Thành công nhất

– Miễn phí 100%

  1. ĐẶT CÂU HỎI Ở TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING

Các câu hỏi ở tiêu đề email sẽ thu hút người nhận vào cuộc trò chuyện với tư cách là một người tham gia. Bên cạnh đó, việc đặt câu hỏi ở tiêu đề email có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Tỷ lệ mở email của doanh nghiệp từ đó có thể sẽ tăng lên khi khách hàng tò mò và muốn tìm câu trả lời.

Dưới đây là một số ví dụ về câu hỏi ở tiêu đề email marketing:

– Làm thế nào để ….?

– Bạn có đang gặp phải …?

– ….có đang làm bạn đau đầu?

  1. KHÔNG VIẾT HOA HOÀN TOÀN

Khi lạm dụng viết hoa nhiều ở tiêu đề email marketing, doanh nghiệp có thể khiến người đọc khó chịu và họ sẽ không muốn mở email của doanh nghiệp.

Tránh viết hoa tất cả các ký tự như: XEM XÉT NHỮNG ƯU ĐÃI ĐANG DIỄN RA TẠI WEBSITE CỦA CHÚNG TÔI

Việc viết hoa toàn bộ tiêu đề như trên cũng sẽ khiến email của doanh nghiệp có khả năng cao rơi vào hòm thư spam và khách hàng cũng khó có thể tiếp cận được email của doanh nghiệp.

  1. TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING CẦN CHỨA SỐ KÝ TỰ VỪA ĐỦ ĐỂ HIỂN THỊ TOÀN BỘ TIÊU ĐỀ

Theo kết quả nghiên cứu từ ReturnPath .net, những email có dòng tiêu đề dưới 50 ký tự xuống thường có tỷ lệ mở nhiều hơn 12.5% so với các email có tiêu đề từ 50 ký tự.

Vì vậy, hãy viết dòng tiêu đề email với độ dài dưới 50 ký tự kể cả chữ và các khoảng cách, hoặc nằm trong khoảng từ 5 đến 8 từ, do các trình duyệt email phổ biến chỉ hiển thị được tối đa 50 ký tự cho tiêu đề email.

Đối với các thiết bị di động và máy tính bảng, do có không gian hạn chế hơn nên tiêu đề email tối ưu nhất nên rơi vào khoảng 35-40 ký tự.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ít cho bạn trong việc lựa chọn một tiêu đề hoàn hảo giúp tăng tỷ lệ mở email.

Nguồn: Sưu tầm

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan:  Phân biệt giữa KPI và OKR

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM