Trong thời kì chuyển đổi số hiện nay, công nghệ thông minh sẽ là chìa khóa mở đường và nâng tầm cho doanh nghiệp. Trong số các công nghệ hàng đầu được phát triển thời gian gần đây, Báo cáo quản trị thông minh (Business Intelligence) nổi lên như một thành phần không thể thay thế trong các doanh nghiệp.
Trong bài viết hôm nay, cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu xem tầm ảnh hưởng to lớn của BI trong cách vận hành một doanh nghiệp nhé. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Báo cáo quản trị thông minh (BI) là gì
BI (Business Intelligence) hay Báo cáo quản trị kinh doanh thông minh là một quy trình báo cáo tích hợp công nghệ, được các doanh nghiệp dùng để kiểm soát khối lượng dữ liệu khổng lồ đến từ nhiều nguồn khác nhau và khai thác nguồn dữ liệu đó một cách hiệu quả. Khái niệm “Business Intelligence” dần trở thành một thuật ngữ phổ biến vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000. Tính tới thời điểm hiện tại, rất nhiều nhà cung cấp đã bắt đầu tham gia vào thị trường này.
Báo cáo thông minh BI sẽ tập hợp và xử lý toàn bộ các loại dữ liệu thô trong doanh nghiệp thành các biểu đồ, hình ảnh sinh động, dễ hiểu, dễ tương tác, mang đến cho các nhà lãnh đạo, các nhà quản lý cái nhìn từ tổng thể về bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin chi tiết của tất cả các mảng nghiệp vụ trong doanh nghiệp.
Tóm lại, mục đích của BI là hỗ trợ cho doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn. Vì vậy, một hệ thống BI (BI System) còn được gọi là hệ thống hỗ trợ quyết định (Decision Support System – DSS).
Xem thêm: Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Lợi ích vượt trội của Báo cáo thông minh BI
Báo cáo thông minh BI giúp doanh nghiệp kiểm soát thông tin một cách chính xác, hiệu quả từ đó có thể hỗ trợ phân tích, khai thác dữ liệu, dự đoán về xu hướng của giá cả dịch vụ, hành vi khách hàng, phát hiện khách hàng tiềm năng để đề ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Có thể kể đến một số lợi ích thiết thực doanh nghiệp dễ dàng nhận thấy thông qua việc ứng dụng Báo cáo quản trị thông minh như:
1. Nhận biết các điểm khác biệt trước các đối thủ cạnh tranh
Báo cáo thông minh hỗ trợ việc xác định xu hướng thị trường
Phát hiện sớm các mối đe dọa của đối thủ cạnh tranh
Thực hiện các nhiệm vụ hành động được xây dựng từ các dữ liệu kinh doanh
2. Tối ưu hóa giá trị và lợi nhuận
Dự đoán các chi phí sản xuất để doanh nghiệp có thể đề xuất mức giá tốt trên thị trường so với các đối thủ khác
Tìm kiếm cơ hội chéo, liên kết, tăng và đổi mới các sản phẩm
Duy trì quản lý quan hệ khách hàng tốt bằng cách tương tác với họ vào thời đúng thời điểm
3. Hoàn thiện môi trường làm việc
Hỗ trợ người dùng nội bộ trong đánh giá, cải thiện và tối ưu hóa khả năng cũng như quy trình hoạt động của tổ chức
Báo cáo thông minh hỗ trợ tối đa công tác điều hành, tiết kiệm thời gian và chi phí cho quản trị
Giúp nhà quản trị thay đổi kỹ năng điều hành từ kinh nghiệm chủ quan sang phương pháp điều hành dựa trên số liệu và thông tin chính xác tổng hợp, phân tích một cách chính xác.
4. Giảm rủi ro cho doanh nghiệp
Phân tích các trường hợp yêu cầu bảo hành để xác định và dự đoán các biến đổi rủi ro có thể xảy ra
Giúp doanh nghiệp sử dụng thông tin hiệu quả để thích ứng với môi trường thay đổi liên tục và có tính cạnh tranh cao.
Giúp dự đoán tương lai doanh nghiệp
Là nhà quản trị, bạn cần thường xuyên đánh giá “sức khỏe” doanh nghiệp và hệ thống BI chính là công cụ đắc lực dành cho bạn.
5. Quản trị quan hệ khách hàng
Giúp phân tích hành vi khách hàng bằng phần mềm quản lý khách hàng
Giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua website, hành vi truy cập, …
Làm thế nào để triển khai Báo cáo quản trị thông minh?
Bất cứ sự thay đổi lớn nào cũng tạo ra sự xáo trộn trong tổ chức. Điều đầu tiên bạn cần làm là tổ chức các buổi training nội bộ để nhân viên của bạn hiểu được tầm quan trọng và hiệu quả của công cụ BI. Qua đó bạn cũng nắm rõ nhu cầu sử dụng và các yêu cầu nghiệp vụ quan trọng cần thiết từ phía nhân viên với vai trò người dùng đối với công cụ BI. Một số CEO đưa ra quyết định chiến lược và triển khai BI quá nhanh cho tổ chức của mình mà không lắng nghe nhân viên, khiến dự án trở nên rủi ro và phản tác dụng.
Giống như nhiều dự án công nghệ, BI sẽ không phát huy hết các chức năng nếu người dùng cảm thấy lo lắng khi sử dụng hoặc nghi ngờ tính chính xác của công cụ và từ chối sử dụng các kết quả phân tích. Để áp dụng công cụ BI thuận lợi vào các dự án, bạn cần đảm bảo các bên có liên quan và nhà cung cấp phần mềm có thể hợp tác và tạo mọi điều kiện.
Xem thêm Báo cáo tài chính “tinh gọn” nhờ phần mềm quản lý NextX CRM
Phần mềm CRM tích hợp Báo cáo thông minh BI
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một BI System tối ưu thì hệ thống báo cáo thông minh tích hợp với phần mềm NextX CRM sẽ là giải pháp toàn diện nhất. Với phần mềm CRM cho doanh nghiệp tích hợp này, chúng tôi cam kết giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phân khúc khách hàng theo hiệu quả các kênh và các dòng sản phẩm.
Bạn đang băn khoăn khi Iựa chọn BI, cùng tìm hiểu xem tính năng tích hợp Báo cáo quản trị thông minh của phần mềm NextX CRM tại đây.
Bài viết liên quan:Phân hệ quản lý tài chính chuyên sâu của phần mềm NextX CRM
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |