Sự kiện thay đổi logo của Highlands Coffee có ý nghĩa gì?

Sau 23 năm hình thành và phát triển, ngày 23/11 vừa qua, Highlands Coffee đã công bố định hướng thương hiệu mới bằng việc thay đổi logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”. Cùng NextCRM tìm hiểu xem ý nghĩa của sự thay đổi này là gì qua bài nhận xét của anh Hoang Tùng.

highlands-cofee

1/ Highlands Coffee thay logo, phát sinh thêm vụ dân tình đang cãi nhau là logo cũ hay mới cái nào “đẹp” hơn. Tranh cãi về cái sự đẹp là rất vô cùng, có mà hết ngày. Vậy rốt cuộc “đẹp” là như nào?

2/ Theo quan điểm của Hoang Tung đẹp là đông khách. Thương hiệu có một lượng khách hàng đông và trung thành đó là thương hiệu mạnh, logo cũng tự dưng “đẹp” hơn…

3/ Dĩ nhiên quan điểm về cái đẹp nó cũng trendy. Một thời logo hay làm kiểu minh họa: Kiểu Ngân hàng Nông nghiệp là auto có bông lúa, dính đến dầu khí là lửa cháy. Tiếp theo đến thời màu mè xanh đỏ tím vàng: Apple, Microsoft đời đầu. Đào sâu thêm thì có nhiều thứ lắm, kiểu tài chính thì màu gì, fast food thì màu gì, cá tính thương hiệu ntn thì tương thích với màu gì v.v… Gần đây thì xu hướng có vẻ trở về tối giản, đơn màu…

highlands-cofee

4/ Logo mới của Highlands theo đúng kiểu này, không hẳn tối giản nhưng đơn màu. Kéo theo chí phí in ấn cũng giảm được một nửa. Có điều logo chỉ là bề nổi của brand. Phần sau mới quan trọng. Vì đổi logo thường đi kèm với việc thương hiệu muốn tuyên bố: Xin chào mọi người, sắp tới sẽ có hay đổi hay ho lắm đấy?

5/ Highlands sắp tới thay đổi gì? Theo anh David Thái thì: Thông điệp mới “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” & “Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”.

6/ Thông điệp và hướng đi mới theo kiểu an toàn và hơi cũ. Café là nơi kết nối cộng đồng thì brand café nào cũng khai thác, từ Trung Nguyên đến TCH, ko mới. “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ” thì cũng tốt đấy, nhưng mà không trả lời được câu hỏi từ phía khách hàng: “Thế bọn tui được lợi cái gì?”

7/ Khai thác hướng đi theo kiểu: “Mình được lợi ích gì?”. Sau khi thay đổi logo- nhận diện thương hiệu thì khách hàng được lợi thêm gì từ những thay đổi đó? Tại sao giữa bạt ngàn quán café thì tại sao phải vào HL?

highlands-cofee

8/ Nhiều người cũng nói: Highlands Coffee thực ra đang tốt, cần quái gì phải thay đổi, cứ lầm lì đi tiếp, bởi trong mảng chuỗi quán, HL vẫn đang là số 1 tuyệt đối (theo hàm ý bỏ xa các vị trí số 2 và 3 rất xa) => Quan điểm này chưa hay lắm. Anh Hoang Tung cho biết thay đổi là cần thiết. Tại sao đang làm tốt vầy mà vẫn “thay đổi là cần thiết”?

9/ Tại vì tốt là kẻ thù của very tốt. HL là một trong những brand chuỗi mà dân trong nghề F&B nhìn và thực sự ngả mũ, vì sự tối ưu trong vận hành, trong mô hình kinh doanh và thiết kế menu rất khoa học. Thế vấn đề là gì? Vấn đề là tệp khách của HL trước đây thấy có sự thay đổi từ HL, giờ thấy nó là tiêu chuẩn bình thường, và đang ngày càng bình thường.

10/ Thật vậy, giờ chủ yếu nếu hẹn ở HL thì do sự tiện lợi, địa điểm gần, dễ hẹn gặp. Và trong đầu khi ngồi HL sẽ là những “ông bà” hơi dừ dừ, trên 30, kiểu cũ cũ. Khách hàng trẻ hơn đang dần rời bỏ, GenZ thì lại càng không lựa chọn. Mà mất khứa là mất tất. Hiện tại mọi thứ ở HL đều đang tốt, nhưng để tương lai very tốt thì brand phải thay đổi là điều cần thiết…

11/ Vậy HL thay đổi logo và định hướng lại brand là có nên hay không? Câu trả lời là Có! Định hướng hiện tại của HL khá mù mờ, nhưng brand có thể tung ra thêm để truyền thông rõ nét hơn.

Ý kiến cá nhân của anh Hoang Tung về Logo của Higland: “Đổi sang đơn màu và chọn màu đỏ thì tốt hơn, nếu là mình thì mình sẽ không đỏ tươi mà sẽ là đỏ đun, trầm hơn, gần với màu café hơn và có vẻ gì đó sang chảnh hơn”

Nguồn: Hoang Tung

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho ngành điện máy điện lạnh bếp

Phần mềm CRM cho vận tải

CRM ngành ô tô

Bài viết liên quan: Phương pháp học tập hiệu quả – lựa chọn thầy phù hợp

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM