Sự kiện thay đổi logo của Highlands Coffee có ý nghĩa gì?

Sau 23 năm hình thành và phát triển, ngày 23/11 vừa qua, Highlands Coffee đã công bố định hướng thương hiệu mới bằng việc thay đổi logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”. Cùng NextX tìm hiểu xem ý nghĩa của sự thay đổi này là gì qua bài nhận xét của anh Hoang Tùng. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

highlands-cofee

Xem thêm Bật mí về chiến lược marketing của The Coffee House

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS,  phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

1/ Highlands Coffee thay logo, phát sinh thêm vụ dân tình đang cãi nhau là logo cũ hay mới cái nào “đẹp” hơn. Tranh cãi về cái sự đẹp là rất vô cùng, có mà hết ngày. Vậy rốt cuộc “đẹp” là như nào?

2/ Theo quan điểm của Hoang Tung đẹp là đông khách. Thương hiệu có một lượng khách hàng đông và trung thành đó là thương hiệu mạnh, logo cũng tự dưng “đẹp” hơn…

3/ Dĩ nhiên quan điểm về cái đẹp nó cũng trendy. Một thời logo hay làm kiểu minh họa: Kiểu Ngân hàng Nông nghiệp là auto có bông lúa, dính đến dầu khí là lửa cháy. Tiếp theo đến thời màu mè xanh đỏ tím vàng: Apple, Microsoft đời đầu. Đào sâu thêm thì có nhiều thứ lắm, kiểu tài chính thì màu gì, fast food thì màu gì, cá tính thương hiệu ntn thì tương thích với màu gì v.v… Gần đây thì xu hướng có vẻ trở về tối giản, đơn màu…

highlands-cofee

4/ Logo mới của Highlands theo đúng kiểu này, không hẳn tối giản nhưng đơn màu. Kéo theo chí phí in ấn cũng giảm được một nửa. Có điều logo chỉ là bề nổi của brand. Phần sau mới quan trọng. Vì đổi logo thường đi kèm với việc thương hiệu muốn tuyên bố: Xin chào mọi người, sắp tới sẽ có hay đổi hay ho lắm đấy?

5/ Highlands sắp tới thay đổi gì? Phần mềm quản lý công việc  giúp cho sự thay đổi đáng giá. Theo anh David Thái thì: Thông điệp mới “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” & “Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng. Và đây chính là chiến lược mới và là nơi để mọi cộng đồng kết nối” dựa trên hệ giá trị gồm bốn yếu tố “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”.

6/ Thông điệp và hướng đi mới theo kiểu an toàn và hơi cũ. Café là nơi kết nối cộng đồng thì brand café nào cũng khai thác, từ Trung Nguyên đến TCH, ko mới. “Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ” thì cũng tốt đấy, nhưng mà không trả lời được câu hỏi từ phía khách hàng: “Thế bọn tui được lợi cái gì?”

7/ Khai thác hướng đi theo kiểu: “Mình được lợi ích gì?”. Sau khi thay đổi logo- nhận diện thương hiệu thì khách hàng được lợi thêm gì từ những thay đổi đó? Tại sao giữa bạt ngàn quán café thì tại sao phải vào HL? Vậy nên nhiều chủ cửa hàng cũng đang tìm hiểu về Phần mềm quản lý kinh doanh quán cafe hiệu quả.

highlands-cofee

Xem thêm Top 7 chiến lược kinh doanh giúp gấp 3 doanh thu hiện tại

8/ Nhiều người cũng nói: Highlands Coffee thực ra đang tốt, cần quái gì phải thay đổi, cứ lầm lì đi tiếp, bởi trong mảng chuỗi quán, HL vẫn đang là số 1 tuyệt đối (theo hàm ý bỏ xa các vị trí số 2 và 3 rất xa) => Quan điểm này chưa hay lắm. Anh Hoang Tung cho biết thay đổi là cần thiết. Tại sao đang làm tốt vầy mà vẫn “thay đổi là cần thiết”?

9/ Tại vì tốt là kẻ thù của very tốt. HL là một trong những brand chuỗi mà dân trong nghề F&B nhìn và thực sự ngả mũ, vì sự tối ưu trong vận hành, trong mô hình kinh doanh và thiết kế menu rất khoa học. Thế vấn đề là gì? Vấn đề là tệp khách của HL trước đây thấy có sự thay đổi từ HL, giờ thấy nó là tiêu chuẩn bình thường, và đang ngày càng bình thường.

10/ Thật vậy, giờ chủ yếu nếu hẹn ở HL thì do sự tiện lợi, địa điểm gần, dễ hẹn gặp. Và trong đầu khi ngồi HL sẽ là những “ông bà” hơi dừ dừ, trên 30, kiểu cũ cũ. Khách hàng trẻ hơn đang dần rời bỏ, GenZ thì lại càng không lựa chọn. Mà mất khứa là mất tất. Hiện tại mọi thứ ở HL đều đang tốt, nhưng để tương lai very tốt thì brand phải thay đổi là điều cần thiết…

11/ Vậy HL thay đổi logo và định hướng lại brand là có nên hay không? Câu trả lời là Có! Định hướng hiện tại của HL khá mù mờ, nhưng brand có thể tung ra thêm để truyền thông rõ nét hơn.

Ý kiến cá nhân của anh Hoang Tung về Logo của Higland: “Đổi sang đơn màu và chọn màu đỏ thì tốt hơn, nếu là mình thì mình sẽ không đỏ tươi mà sẽ là đỏ đun, trầm hơn, gần với màu café hơn và có vẻ gì đó sang chảnh hơn”

Nguồn: Hoang Tung

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan: Case study: The Coffee House chuyển đổi số và những thắng lợi lớn

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM