Review Shark tank tập 4 mùa 5 siêu gắt

       Trong rất nhiều tập về thương vụ bạc tỉ thì nay NextCRM – Phần mềm CRM review về mùa 5 tập 4 Shark tank  với các mô hình tuyệt vời. Và bài viết dưới mời bạn cùng theo dõi buổi review này nhé!

Review Shark tank tập 4 mùa 5 siêu gắt

Startup Langmandi

Review Shark tank tập 4 mùa 5 siêu gắt

Đây là mô hình thuê, sửa và cho thuê lại Tìm hiểu trên web thì thấy các phòng/căn hộ được trang trí khá đẹp, phù hợp với các bạn thích chụp ảnh và sống ảo, giá cả phù hợp.
Tuy nhiên, mô hình này dễ bắt chước, dễ bị cạnh tranh do không có rào cản gia nhập nào đáng kể (chỉ cần có thẩm mỹ, vốn không cao, dễ tiếp cận chủ nhà…)
Vì vậy nếu không tăng trưởng đủ nhanh, các chuỗi khách sạn, các chủ nhà trọ, hoặc các công ty thi công thiết kế nội thất sẽ bắt kịp và vượt mặt nhanh chóng.

Ngoài ra, tập khách hàng có thể hơi nhỏ do nhóm khách hàng lẻ không thích phòng ốc sống ảo như đi công tác, khám chưa bệnh dường như chiếm đa số tại các cơ sở lưu trú có mặt bằng giá trên 500k/đêm tại Hà Nội. Các bạn founder chưa phải ở mức sắc xảo nhưng cũng khá.

Deal tối đa 10 tỉ cho tối đa 40% quá an toàn với shark.

Startup Tinh bột kháng tự nhiên

Review Shark tank tập 4 mùa 5 siêu gắt

Bỏ qua cục phân người kém duyên và cách kết nối câu chuyện khó hiểu giữa cục phân và sản phẩm, ấn tượng ban đầu là khá thích câu chuyện mạch lạc của bạn founder. Nhưng khi tìm hiểu thêm website thì lại thấy bạn này khá cứng nhắc và thiếu sáng tạo. Tất cả tài liệu marketing trên các kênh đều chỉ có câu chuyện Bill Gates với 2 nhà khoa học người Anh.

Đồng bộ với sự kém sáng tạo, là sự yếu kém về bán hàng: 80% hàng được bán theo kênh trực tiếp làm bất ngờ vì bây giờ vẫn có người mơ hồ về Go to market như thế. Đó là chưa kể tên sản phẩm, công dụng sản phẩm, tên công ty và website công ty chẳng hề đồng bộ.
Tuy nhiên, lại thích sản phẩm này. Kiểu sản phẩm hữu ích hữu hình nếu bắt đúng kênh bán, đúng nhu cầu là có thể tăng trưởng.

Deal khá tốt, win-win cho cả startup lẫn shark.

Startup OHIO

Để bạn dễ hình dung: OHIO là platform kết nối giỏ hàng (chủ đầu tư, sàn F1..) với môi giới tự do. Các môi giới lấy hàng, bán thành công sẽ chia lại 1 khoản hoa Hồng cho nền tảng tương tự Uber.
Vấn đề là ngành bất động sản này rất phức tạp do mối quan hệ chồng chéo, nhạy cảm và lỏng lẻo giữa các chủ thể: chủ đầu tư, sàn, môi giới, nền tảng, khách hàng nên mô hình của OHIO cần thêm thời gian để hoàn thiện. Mặc dù vậy, vẫn thấy khả năng scale của OHIO là tiềm năng, đặc biệt là khi họ chuyển được nhóm môi giới khác bất động sản nhưng có tập khách hàng rất tiềm năng như bảo hiểm, chứng khoán, xe hơi…cùng hợp tác trên nền tảng này.
Tôi không đánh giá cao khả năng hỗ trợ của shark Bình cho OHIO nhưng đúng là đối với startup thì chọn shark Bình vẫn tốt hơn shark Hưng. Lý do? Shark Hưng tỏ rõ mong muốn có sự ảnh hưởng lớn lên OHIO khi đòi tỉ lệ 36% – tỉ lệ cho phép shark phủ quyết vào quyết định của OHIO – điều mà tất nhiên startup có mô hình đâu đó gần giống Cenland không mong muốn.

Startup sữa hạt D2

Sản phẩm và mô hình rất truyền thống nên không có gì để bàn. Cách làm bài bản trong khâu sản xuất là một điểm cộng nhưng quy mô quá nhỏ và bán hàng kém là rất nhiều điểm trừ.
Thấy các chị em văn phòng hay không khởi nghiệp bằng cái mình có kinh nghiệm nhất mà chọn cái mình thích nhất để kinh doanh: thích thời trang thì kinh doanh thời trang, thích mỹ phẩm thì kinh doanh mỹ phẩm, thích ăn uống dinh dưỡng thì kinh doanh thực phẩm chức năng…Tất nhiên là không có gì sai, nhưng thường phải cạnh tranh trong một đại dương đỏ ngầu mà hành trang chỉ là tình yêu với việc làm khỏe đẹp.

Không biết phải nhấn mạnh bao nhiêu lần nữa, nhưng luôn luôn không thừa: bán hàng là khâu quan trọng nhất chứ không phải sản xuất. Phải biết cách bán hàng trước cả khi tạo ra sản phẩm. Vì vậy, theo không có shark nào đầu tư cũng không ngoài dự đoán.

Re quotes lại 3 chuỗi 3 bài của Anh Nam Nguyễn – Giám Đốc Tư vấn chuyển đổi số – gợi mở 1 số chủ đề liên quan đến các phiên thảo luận sáng chiều của sự kiện.
Với 3 bài trình bày + 5 tọa đàm + 36 diễn giả hàng đầu + 2,000 tham dự, sự kiện này sẽ đem lại nhiều kiến thức và sự kết nối giá trị cho người tham dự.

Nguồn: sưu tầm

 

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan:  Chúng ta cần làm gì sau đại dịch Covid bùng phát?

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM