Outsourcing là gì? Dịch vụ Outsource mang lại những lợi ích nào cho doanh nghiệp?

outsourcing-là-gì

Outsource không phải là thuật ngữ quá xa lạ với những người làm Digital Marketing. Đây được xem là một trong những hình thức phổ biến, mang lại hiệu quả rõ ràng cho doanh nghiệp. Vậy trên thực tế outsource là gì? Lợi ích của outsource có ý nghĩa gì trong quá trình phát triển của doanh nghiệp. Cùng NextCRM tìm hiểu về Outsourcing ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Outsourcing là gì?

Outsource/Outsourcing được hiểu nôm na là dịch vụ thuê ngoài. Đây là hình thức sử dụng nguồn lực từ bên ngoài để thực hiện các công việc theo kế hoạch mà doanh nghiệp không đủ khả năng đáp ứng. Hoặc doanh nghiệp chưa có nhu cầu xây dựng đội ngũ riêng để tập trung cho chuyên môn này.

Họ cần những nhân sự có chuyên môn cao hơn nhằm mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Nhân sự thuê ngoài không đảm nhận những vị trí, vai trò, trách nhiệm như nhân viên của bạn mà chỉ đơn giản là tham gia vào một hoặc một số công việc cụ thể theo chuyên môn của họ.

Ví dụ về outsourcing/thuê ngoài

Công ty bạn cần thuê ngoài bộ phận chăm sóc khách hàng – Tổng đài Call Center để xử lý tất cả các loại vấn đề dịch vụ khách hàng. Công ty thuê Call Center Outsourcing thông qua một bộ phận riêng biệt hoặc một chuyên gia bên ngoài. Các doanh nghiệp nhận thấy Outsource giúp họ tiết kiệm chi phí để tuyển vào đào tạo đội ngũ nhân viên. Đồng thời họ cũng cần một mạng viễn thông đủ mạnh. Để đảm bảo không làm gián đoạn sự kết nối với khách hàng của họ.

Bên cạnh hình thức Outsource, 

Doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm NextCRM – Phần mềm CRM phổ biến nhất tại Việt Nam tích hợp Tổng đài Call Center giúp kết nối khách hàng nhanh chóng, tối ưu vận hành và đa nền tảng với mức giá hợp lý và có phiên bản dùng thử miễn phí. Tiết kiệm 50% cước gọi, gọi nội bộ miễn phí, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Hệ thống Call center NextCRM sẽ phân tích, đánh giá chất lượng cuộc thoại của nhân viên. Ngoài ra còn dịch vụ tùy chọn đầu số tổng đài ảo, tự động gọi Call Bot của NextCRM. Giao diện trực quan dễ dùng kết hợp với hệ sinh thái đa kênh mạnh mẽ như Facebook, Zalo, Email, SMS  là điểm mạnh của chúng tôi. 

2. Lợi ích của hình thức thuê ngoài outsourcing

Không ngạc nhiên khi dịch vụ outsourcing trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi vì, hình thức dịch vụ này mang lại rất nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp.

outsourcing

2.1 Tính chuyên môn cao của đội ngũ Outsource

Tất nhiên, khi thuê ngoài, các công ty chọn các nhà cung cấp Outsourcing có chuyên môn tốt. Đáp ứng nhu cầu mà các doanh nghiệp đề ra cung cấp. Trình độ chuyên môn cao từ nguồn lực outsource cho phép doanh nghiệp đạt được kết quả mong muốn một cách nhanh chóng. Đồng thời tiết kiệm chi phí hơn là tự thực hiện.

2.2 Giảm thiểu chi phí

Để thuê 1 nhân sự,một công ty phải trả các chi phí khác như thuế thu nhập, bảo hiểm y tế, an sinh xã hội và các khoản liên quan đến phúc lợi. Vì vậy, chi phí thuê ngoài outsourcing thường thấp hơn nhiều lần với việc tự xây dựng 1 cấu trúc công việc riêng.

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài. Sự cạnh tranh khiến họ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi cho phép các công ty có được “giá hời”.

 2.3 Tiếp cận công nghệ tiên tiến

Để chọn một công ty outsourcing, ngoài đội ngũ giàu kinh nghiệm, việc sử dụng công nghệ tiên tiến là điều kiện tiên quyết để tăng sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, để không tốn nhiều chi phí đầu tư không cần thiết, doanh nghiệp sẽ được gián tiếp tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện đại.

2.4 Hiệu quả công việc cao

Nguồn nhân lực của dịch vụ outsourcing khá cao, có thể điều phối nhân lực bất cứ khi nào cần. Nguồn nhân lực đa dạng, có kinh nghiệm và chuyên môn phong phú nên nếu có vướng mắc sẽ giải quyết nhanh hơn.

3. Có những hình thức Outsourcing nào?

Hiện nay có 3 hình thức thuê ngoài Outsourcing phổ biến: hợp thức hóa lao động, cho thuê lao động và cho thuê dịch vụ.

3.1 Hợp thức hóa lao động

Các công ty tự tổ chức tuyển dụng lao động theo nhu cầu của công ty nhưng lại nhờ một công ty dịch vụ khác ký hợp đồng với người lao động và trực tiếp quản lý số lao động này.

3.2 Cho thuê lại lao động

Người lao động được tuyển dụng và quản lý bởi công ty dịch vụ nhưng sẽ làm việc cho 1 công ty khác. Họ sẽ được quản lý bởi công ty mới nhưng vẫn duy trì mối quan hệ làm việc với công ty dịch vụ ban đầu.

3.3 Cho thuê dịch vụ

Công ty cung cấp dịch vụ outsourcing sẽ đào tạo, quản lý và thuê trực tiếp đội ngũ nhân viên. Đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả kinh doanh, kết quả công việc của đội ngũ nhân viên này. Đây thường biết đến là các agency.

outsourcing-2

4. Một số lưu ý khi thuê Outsourcing bạn cần biết

Để thuê Outsourcing hiệu quả và “đáng đồng tiền bát gạo” đầu tư, bạn cần lưu ý:

  • Xác định rõ yêu cầu và mong muốn của doanh nghiệp trong thời gian nhất định
  • Đánh giá lại các nguồn lực của công ty bằng cách điều chỉnh cho phù hợp với các yêu cầu trên
  • Liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ thuê ngoài ảnh hưởng đến doanh nghiệp
  • Khi chọn đội ngũ outsourcing. Người lựa chọn nên là người hiểu rõ về sản phẩm, mục tiêu, hiệu quả mà doanh nghiệp đưa ra. 
  • Đánh giá chuyên môn, uy tín và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp Outsourcing. 
  • Tạo nên các điều khoản của hợp đồng chặt chẽ.

Nếu hiện tại công ty bạn chưa có đủ nguồn lực để tạo ra một dịch vụ chuyên biệt thì thuê ngoài được coi là phương pháp tối ưu nhất. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về outsourcing là gì, doanh nghiệp của bạn có cần outsourcing hay không và những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ để tránh những rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ outsourcing.

Xem thêm:

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp

Hệ thống CRM cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan: Influencer là gì? Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” khi triển khai chiến dịch Influencer Marketing

 

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM