Nhà kinh doanh giỏi không bao giờ được quên đạo đức

Những nhà kinh doanh giỏi, khi kiếm tiền, không bao giờ được quên giá trị của 2 chữ “đạo đức”! Cùng Phần mềm quản lý dự án –  NextX  bàn về chủ đề này nhé!

Trước cửa một cửa tiệm bánh kem nổi tiếng, có một người đàn ông ăn xin ăn mặc rách rưới, cả người toát ra mùi hôi khiến người xung quanh khó chịu.

Những người khách đi ngang qua thấy vậy đều cau mày, lộ ra vẻ mặt chán ghét. Sợ khách bị đuổi đi, anh chàng trẻ tuổi trong cửa hàng bước ra, hét lớn lên đuổi người ăn mày: “Đi chỗ khác đi, mau lên!”

Người ăn mày khó xử và xấu hổ lấy ra sấp tiền lẻ b.ẩn thỉ.u và nhàu nát nói nhỏ: “Tôi đến đây để mua bánh, làm ơn b.án cho tôi loại nào nhỏ nhất…”

Lúc này, người chủ cửa hàng bước tới, nhiệt tình lấy trong tủ ra một chiếc bánh kem nhỏ nhắn, tinh xảo và đưa cho người ăn xin, sau đó cúi đầu chào anh ta, bảo rằng:

“Cảm ơn anh đã mua hàng chỗ chúng tôi, hoan nghênh anh sau này ghé lại!”

Người ăn xin mừng rỡ, đôi mắt ươn ướt vì trước giờ chưa từng được đối đãi tôn trọng như vậy.

Nhà kinh doanh giỏi không quên đạo đức
Người kinh doanh giỏi không được giá trị của 2 chữ “đạo đức”

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

 

Cháu trai chủ cửa hàng, cũng chính là cậu thanh niên đã đi ra đuổi người ăn xin ban nãy thấy vậy liền tỏ vẻ khó hiểu hỏi: “Sao chú lại đối xử nhiệt tình với người ăn xin kia như vậy?”

Chủ cửa hàng giải thích: “Dù anh ta là ăn mày, nhưng anh ta cũng là khách hàng. Anh ta vì muốn ăn bánh kem ở chỗ chúng ta, đã dùng số tiền ít ỏi xin được trong thời gian rất dài để mua nó. Điều đó thật đáng quý, chúng ta không nên vì bề ngoài người ta không giàu sang, xinh đẹp mà phân biệt đối xử với họ.”

Người cháu nghe thế lại tiếp tục thắc mắc: “Nếu vậy sao chú không miễn phí cho anh ta mà còn thu tiền?”

Chủ cửa hàng đáp: “Hôm nay, anh ta đến đây làm khách, không phải ăn xin. Tất nhiên chúng ta phải tôn trọng anh ta. Nếu chú không thu tiền anh ta, chẳng phải đang xúc phạm anh ta hay sao? Mỗi khách hàng đều đáng được tôn trọng, dù đó là một người ăn mày…”

Anh chàng trẻ tuổi kia nghe xong liền trầm ngâm gật đầu.

Chủ cửa hàng này chính là ông nội của doanh nhân Nhật Bản nổi tiếng Yoshiaki Tsutsumi.

kinh doanh giỏi
Muốn trở thành nhà kinh doanh giỏi cần ghi nhớ “Khách hàng là thượng đế”

Xem thêm: Startup bắt đầu từ sự “đổ vỡ” để thành công

Tsutsumi cho biết, cách cư xử của ông nội đã in sâu vào tâm trí anh. Và sau này anh thường kể lại câu chuyện này tại cuộc họp, yêu cầu nhân viên phải luôn tôn trọng khách hàng như ông nội.

Có thể hình dung sự “tôn trọng” này không nằm trong “lịch sự xã giao”, mà nó xuất phát từ lòng nhân từ, sự hiểu biết sâu rộng và tình yêu thương… Sự tôn trọng như vậy không mang màu sắc thực dụng, cũng không bị ảnh hưởng bởi địa vị, tiền tài.

Tâm rộng lớn thì đường đi mới rộng mở, thế nên hãy luôn mở lòng và nhân hậu với mọi người. Dù bạn thích hay ghét người đó, dù đó là kẻ thù hay bạn bè, hãy tôn trọng họ, đó là một loại dũng khí đầy trí tuệ!

Tôn trọng người khác là yêu cầu cơ bản nhất trong các vấn đề đạo đức.

Mạnh Tử từng nói: “Yêu người khác, mới được người khác yêu. Tôn trọng người khác, mới được người khác tôn trọng.” Nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng và tình yêu chân thành từ người khác, trước hết bạn phải là người thật lòng làm điều đó trước đã.

đạo đức nghề nghiệp
Nhà kinh doanh giỏi luôn coi trọng đạo đức

Xem thêm:  Những quy luật vàng trong cuộc sống – Làm người cần có 4 điều

Người ưu tú luôn hành xử đúng mực, tôn trọng lãnh đạo chính là bổn phận, tôn trọng đồng nghiệp và cấp dưới là đức tính tốt, tôn trọng khách hàng là lẽ thường, tôn trọng đối thủ là độ lượng và tôn trọng mọi người là thể hiện phong độ, sự giáo dục.

Không có ai sinh ra đã hoàn hảo, thế nên chúng ta chẳng có lý do gì để dùng đôi mắt tự cao, kiêu ngạo đi đánh giá người khác. Dùng sự khinh bỉ làm tổn thương lòng tự trọng của người khác chính là đang tự cắt đi đường tài vận sau này của mình.

Hãy học cách tôn trọng người khác, càng thua kém người khác, càng phải nên học hỏi nhiều hơn, chứ không phải dùng thái độ ghen tị để che lấp nhân tâm.

Nếu bạn muốn thực sự trở thành một nhà lãnh đạo, kinh doanh giỏi, điều đầu tiên phải luôn ghi nhớ chính là “Khách hàng là thượng đế”. Câu nói này không đại diện cho việc bạn phải chiều lòng khách hàng đến độ làm theo những yêu cầu vô lý của họ, mà là cần bạn mang sự tôn trọng của mình đặt lên người họ, dù đó là người giàu sang, phú quý hay ăn mày, quét rác ngoài đường…

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết liên quan: Những quy luật vàng trong cuộc sống – Làm người cần có 4 điều

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này