Người Trung Hoa từ ngàn xưa đã giỏi buôn bán. Họ là người đầu tiên hình thành con đường tơ lụa, từ TQ đi sang tận Ai Cập và châu Âu, vượt qua bao hiểm nguy gian khó, những sa mạc, những ngọn núi lớn, đi qua những quốc gia và những nền văn hóa khác nhau, nhưng họ vẫn chinh phục được và chở hàng hóa sang châu lục khác, mang tiền bạc về.
Trên đường thiên lý, không ít thương nhân đã phải bỏ mình, những đánh đổi về lợi ích với quan lại địa phương, với cướp bóc trên đường… là những bài học kinh doanh lớn mà chỉ có người Hoa mới biết, và họ chỉ truyền lại cho con cháu trong nhà họ. Đó là kết tinh của vừa kinh nghiệm thực tế, vừa từ những câu chuyện lịch sử, những mưu trí của người xưa mà thành.
Sau này khi họ đi các nước Đông Nam Á, hay sang châu Âu, Úc, Mỹ… thì người Trung Hoa vẫn là cộng đồng nước ngoài thành công nhất. Nếu nói về trí khôn trong buôn bán, chỉ có người Hà Lan là có thể sánh ngang với người Trung Hoa.
Con người không mạnh như voi, không lặn sâu như cá, không bay cao như chim; nhưng con người khuất phục được voi, bắt được cá, bắn được chim. Đó là do con người có trí. Có trí nên mới có khoa học kỹ thuật. Có trí mới sinh ra mưu kế và con người hơn nhau cũng là do nơi mưu kế. Có mưu hèn kế bẩn để có lợi mình hại người, nhưng cũng có mưu cao diệu kế để vừa lợi mình vừa lợi người. Đó mới là cái đáng học (bây giờ người ta gọi là win-win cooperation). Có mưu trí và cũng có mưu mô. Mưu trí thì mình nên học theo, còn mưu mô thì mình biết để tránh chứ không sử dụng.
Ngày xưa, những kẻ bày mưu định kế cho các bậc vua chúa gọi là mưu sĩ, sau này được gọi là bộ tham mưu quân đội. Trong chiến tranh giữa các nước, mưu sĩ bên nào tài giỏi hơn, bên ấy tất sẽ chiến thắng. Ngày nay trên thương trường, mưu sĩ ấy chính là nhóm lãnh đạo chiến lược, nhóm marketing, nhóm sales,… để giành chiến thắng. Người Nhật Bản cuối thế kỷ 19 và người Hàn Quốc cuối thế kỷ 20 đã nghiên cứu rất kỹ và hướng dẫn giới tinh hoa làm ăn biết những mưu lược này, nhằm giành thị phần trên thương trường thế giới vốn đã bị các nước phương Tây đi trước nắm giữ.
Xem thêm: Đừng chờ đợi cơ hội đến với mình mà hãy tự tạo ra nó!
Những thần mưu diệu kế trong thiên hạ không khó, chỉ toàn là do người ta bố trí sắp xếp, bày ra mà thôi. Mọi mưu chước đều có cách hoá giải và cách vận dụng đơn giản nhất, còn ai có trí thao lược thì sẽ thành mưu cao kế hay, lợi mình lợi muôn người. Tùy vào tài hoa của mỗi người có mà thanh kiếm báu sẽ hữu dụng hay vụng về tự cắt đứt tay.
Xem thêm Nhà kinh doanh giỏi không bao giờ được quên giá trị của 2 chữ “đạo đức”
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Thay vì phải đọc và tổng hợp rất nhiều sách, gặp gỡ nhiều doanh nhân lớn để nghe họ chia sẻ, cũng như những bí truyền thuật kinh doanh của các dòng tộc giàu có sẽ được đăng lại ở trang này và đào tạo 1 nhóm nhỏ người có đạo đức và tài năng, họ xứng đáng để được có một cuộc sống tốt đẹp và phong lưu.
Mọi người thích sáng tạo trong kinh doanh thì tương tác để đọc và gặp gỡ.NextX tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Nguồn: antruacungtony
Bài viết liên quan: Nguyên lý thùng gỗ: Bài học về phát triển bản thân và đội nhóm
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |