Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Một trong những câu chuyện mà NextCRM muốn gửi đến bạn đó chính là loại năng lực của Marketing Sense! Đó là loại Marketing để thấu hiểu được khách hàng của mình như thế nào để biết được. Điều đó đáp ứng được cho khách hàng các nhu cầu một cách hiệu quả nhất!

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Chúng ta thường hay nghe lỏm các câu chuyện marketing như:
– “Làm 1 thời gian, em sẽ phát triển được marketing sense.”
– “Phải vận dụng cái marketing sense để kiểm tra xem ý tưởng sản phẩm mới đó có ổn hay không.”- “Anh cảm thấy cơ hội rất lớn nếu nhảy vào phân khúc đó.”
– “Em nghĩ là mình sẽ thành công nếu làm content theo hướng như vậy.”

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Chúng ta đã nghe qua nhiều về thuật ngữ “cái sense” của 1 người làm marketer, và nó được kết hợp với từ như là sense check, hay thậm chí được biến tấu thành “gut feeling” (cảm giác từ tận đáy lòng). Vậy trên thực tế marketing sense là năng lực gì, và nó được phát triển nhờ vào đâu?

Marketing sense là năng lực cảm nhận, đồng cảm sâu sắc về khách hàng (người tiêu dùng): thấu hiểu về cảm nhận, tâm lý, và có khả năng tiên đoán trước được hành vi & phản ứng của họ trước 1 điều gì đó. Đồng thời, marketing sense rất nhạy bén với cơ hội kinh doanh (tức là nhạy bén với những nhu cầu mới, nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng) & có khả năng tư duy thiết kế giải pháp chiến lược để nắm bắt cơ hội.

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Ví dụ, bạn xây dựng 1 ứng dụng mới cho app đặt xe, bạn không có thời gian để kiểm tra bản mẫu với khách hàng để họ trải nghiệm, để lấy ý kiến phản hồi. Nhưng bạn cảm giác rằng nếu ứng dụng này tung ra sẽ rất thành công, được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, đó là bạn đã dùng sense check, xuất phát từ năng lực đồng cảm khách hàng mà bạn có được từ marketing sense.

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Và trên thực tế, làm càng nhiều, trải nghiệm càng nhiều với khách hàng, bạn sẽ phát triển năng lực này rất mạnh mẽ. Đó là lí do tại sao, trong 1 số cuộc tranh cãi dựa trên cảm nhận (không phải logic) là do những Senior Manager thường hay lấy trải nghiệm quá khứ, dùng sense check để thuyết phục, mặc dù kết quả có thể rất đúng với sense check nhưng khó thuyết phục được team.

 

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan: Nhà quản trị xuất sắc cần có một tư duy hệ thống 

Nguồn sưu tầm

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM