Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Một trong những câu chuyện mà NextX Phần mềm quản lý bán hàng muốn gửi đến bạn đó chính là loại năng lực của Marketing Sense! Đó là loại Marketing để thấu hiểu được khách hàng của mình như thế nào để biết được. Điều đó đáp ứng được cho khách hàng các nhu cầu một cách hiệu quả nhất! Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Xem thêm Top 5 lời khuyên thực tế dành cho Marketer và thương hiệu

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

Những mẩu chuyện về Marketing Sense

Chúng ta thường hay nghe lỏm các câu chuyện marketing như:
– “Làm 1 thời gian, em sẽ phát triển được marketing sense.”
– “Phải vận dụng cái marketing sense để kiểm tra xem ý tưởng sản phẩm mới đó có ổn hay không.”- “Anh cảm thấy cơ hội rất lớn nếu nhảy vào phân khúc đó.”
– “Em nghĩ là mình sẽ thành công nếu làm content theo hướng như vậy.”

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Xem thêm Phần mềm facebook marketingPhần mềm Zalo Marketing

Chúng ta đã nghe qua nhiều về thuật ngữ “cái sense” của 1 người làm marketer, và nó được kết hợp với từ như là sense check, hay thậm chí được biến tấu thành “gut feeling” (cảm giác từ tận đáy lòng). Vậy trên thực tế marketing sense là năng lực gì, và nó được phát triển nhờ vào đâu?

Marketing sense là năng lực cảm nhận, đồng cảm sâu sắc về khách hàng (người tiêu dùng): thấu hiểu về cảm nhận, tâm lý, và có khả năng tiên đoán trước được hành vi & phản ứng của họ trước 1 điều gì đó. Đồng thời, marketing sense rất nhạy bén với cơ hội kinh doanh (tức là nhạy bén với những nhu cầu mới, nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng) & có khả năng tư duy thiết kế giải pháp chiến lược Marketing để nắm bắt cơ hội.

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Xem thêm 2 thủ thuật bán hàng thu hút khách Marketer nhất định phải biết

Ví dụ về Marketing Sense

Bạn xây dựng 1 ứng dụng mới cho app đặt xe, bạn không có thời gian để kiểm tra bản mẫu với khách hàng để họ trải nghiệm, để lấy ý kiến phản hồi. Nhưng bạn cảm giác rằng nếu ứng dụng này tung ra sẽ rất thành công, được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, đó là bạn đã dùng sense check, xuất phát từ năng lực đồng cảm khách hàng mà bạn có được từ marketing sense.

Năng lực của Marketing Sense là gì mà lại hay đến thế?

Xem thêm Phần mềm bán hàng kinh doanh facebook

Và trên thực tế, làm càng nhiều, trải nghiệm càng nhiều với khách hàng, bạn sẽ phát triển năng lực này rất mạnh mẽ. Đó là lí do tại sao, trong 1 số cuộc tranh cãi dựa trên cảm nhận (không phải logic) là do những Senior Manager thường hay lấy trải nghiệm quá khứ, dùng sense check để thuyết phục, mặc dù kết quả có thể rất đúng với sense check nhưng khó thuyết phục được team.

Bài viết liên quan: Marketing du kích là gì? 6 Chiến lược Marketing du kích phù hợp cho doanh nghiệp tốt nhất bạn phải biết

Nguồn sưu tầm

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM