Sàn thương mại điện tử, shipper, shopping online …. đây đều là các thuật ngữ phổ biến của thời đại ngày nay. Thói quen mua hàng online của giới trẻ là một phần không thể tách rời với họ. Vì vậy, mua sắm trực tuyến được coi là một xu hướng lên ngôi bùng nổ của thời đại 4.0. Cùng NextCRM đi sâu hơn vào sự nổi trội đằng sau xu hướng này nhé.
Vì sao mua sắm trực tuyến lại phổ biến, ngay cả khi hậu COVID?
1. Thói quen mua hàng do ở nhà quá lâu
Thói quen mua hàng trực tuyến bắt nguồn từ rất lâu. Nhưng chưa hề phổ biến cho đến khi dịch bệnh bùng phát. Người dân phải ở nhà và học cách mua sắm online thông qua dịch vụ ship tận nơi. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng phương thức này vẫn tiếp tục được ưa chuộng và duy trì ngay cả trong bình thường mới.
Bên cạnh đó, các sàn TMĐT trở thành người bạn đồng hành thân thiết, kênh mua sắm thuận tiện và an toàn cho người dùng. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Nhận về lượng tương tác khủng nhất phải nhắc đến là Shopee, Lazada, Tiki, ….
2. Ưu đãi khủng và giải trí kết hợp
Các sàn thương mại điện tử này luôn mang đến những deal hời hấp dẫn. Nhờ giá cả phải chăng cũng phần nào kích thích lượng mua sắm online từ người tiêu dùng. Thực tế hàng tháng luôn có các chương trình khuyến mãi khủng để người tiêu dùng săn với giá hời. Họ cho rằng việc này giúp tiết kiệm nhiều cho ngân sách của mình.
Mặt khác, ứng dụng mua sắm trực tuyến còn cung cấp nhiều hình thức giải trí. Chúng kết hợp giải trí (shoppertainment) với nhiều hình thức, định dạng, nền tảng… Ví dụ: Shopee có trò chơi nông trại săn xu giảm giá, Lazada có lễ hội livestream săn sale,….
3. Tiết kiệm xăng dầu di chuyển
Giá dầu tăng mạnh ở những tháng vừa qua của năm 2022 đã làm nhiều người hoảng hốt. Và mua sắm trực tuyến sẽ giúp họ giảm bớt chi phí tiền xăng đáng kể.
Không cần phải mất công đi lại dù trời mưa dầm hay nắng gắt, không tốn tiền xăng dầu đi lại vất vả. Chỉ cần ngồi tại nhà, văn phòng hay bất cứ đâu để đặt hàng, thanh toán online. Bạn sẽ giảm thiểu chi phí đi lại. Hơn nữa, thoải mái cân nhắc so sánh giá cả giữa những nhà cung cấp cách xa nhau cả chục km chỉ trong một thời gian ngắn.
Một số sàn thương mại điện tử nổi trội nhất hiện nay
Sàn giao dịch thương mại điện tử (E-commerce) là một website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân (khách hàng) có thể tiến hành toàn bộ hoặc một phần quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên website đó.
Ví dụ: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đang vô cùng thành công khi triển khai hình thức này.
Ứng dụng mua sắm trực tuyến chắc chắn không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các bạn Gen Z. Hãy cùng NextCRM điểm qua Top 8 sàn TMĐT xứng đáng để bạn “bỏ túi” ngay hôm nay:
Shopee
Lazada
Tiki
Sendo
VinID
Chợ Tốt
Amazon
AliExpress
Top 10 website sàn TMĐT được truy cập nhiều nhất Đông Nam Á
Top 4 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam
Lời kết
Thói quen mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng lên ngôi mạnh mẽ hiện nay. Thói quen tiêu dùng này vẫn sẽ được ưa chuộng mặc cho bình thường mới. Với những lợi ích khủng của shopping online, NextCRM tin rằng các sàn TMĐT vẫn luôn được săn đón nồng nhiệt.
Xem thêm:
Bài viết liên quan NextCRM chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ cho Học viện IELTS Xuân Phi
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |