Tự tin quyết định 97% thành công của bạn: Nếu chưa tự tin, hãy giả vờ cho đến khi thành sự thật! – Fake it till you make it! Cùng NextX – Phần mềm quản lý bán hàng tìm hiểu, để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!
Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:
NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.
Bí mật của sự tự tin: “Fake it till you make it”
Thử thách lớn nhất cho các nhà khởi nghiệp không phải là có ý tưởng đột phá, cũng không phải là khả năng thực thi ý tưởng đó, mà là khả năng gọi vốn. Khởi nghiệp lúc nào cũng đói vốn. Cần vốn để hiện thực hóa ý tưởng nhưng để có thể gọi vốn thành công thì cần phải chứng minh cho nhà đầu tư ý tưởng ấy có tiềm năng thị trường và khả thi. Đây là bài toán con gà – quả trứng (cái nào có trước).
Một phương án hay có thể gọi là chiêu mà nhiều nhà khởi nghiệp thường dùng là ‘Fake it till you make it’. Có nghĩa là khi đứng trước các nhà đầu tư hay những khách hàng có tầm ảnh hưởng lớn cần vẽ một viễn cảnh tuyệt vời cho sản phẩm, cần thuyết phục tiềm năng thị trường và sự đột phá thị trường của sản phẩm. Nói cho đúng là đưa ra một cái bánh vẽ thật tuyệt vời và thuyết minh cho thật thuyết phục. Một khi đã có vốn thì lúc đó cố gắng hết sức để thực thi nó.
Khi sự cách biệt giữa cái bánh vẽ và thực tế quá lớn thì cần phải thuyết phục đây là cuộc cách mạng … Khi bạn chấp nhận đây là một cuộc cách mạng thì hầu như bạn sẽ không còn đặt vấn đề với cái khoảng cách ấy.
Xem thêm: 80% nỗ lực làm việc kể từ khi bắt đầu công việc đó để thành công
Cô Elizabeth Holmes, nhà sáng lập Theranos, đã hoàn thành một cách hoàn hảo và có thể nói là hơn cả tuyệt vời các bước trong quy trình khởi nghiệp. Để một người trẻ lúc ấy chỉ 21 tuổi bỏ học Stanford lúc 19 tuổi ra làm khởi nghiệp với một ý tưởng (giấc mơ) (chỉ một giọt máu có thể khám phá hết tất cả các bệnh trạng của người đó). Đây là một ý tưởng không gì tuyệt vời hơn vì cách đây một tuần khi tôi đi khám sức khỏe tổng quát mà y tá rút hết 5 ống máu để làm xét nghiệm! Ai cũng có thể nhìn thấy được tiềm năng thị trường của nó NẾU thành công.
Các bạn làm khởi nghiệp biết quy trình gọi vốn khó đến cỡ nào. Để một người trẻ ‘miệng còn hôi sữa’ có thể thuyết phục hàng loạt các nhà chính trị gia lão làng, cựu lãnh đạo doanh nghiệp lớn vào đội ngũ của Hội đồng lãnh đạo (Board of Directors) của Theranos và các nhà đầu tư lớn rót vốn với mức khủng vào Theranos chứng minh cô ta thực thi từng bước một của quy trình khởi nghiệp không thể nào hoàn hảo hơn thế được. Nhưng nói rằng cô ta lường gạt những nhà đầu tư này thì tôi không đồng tình.
Xem thêm Những tháng ngày khởi nghiệp với hoài bão khát khao
Đầu tư khởi nghiệp là đầu tư rủi ro, đầu tư vào tiềm năng thị trường trong tương lai, đầu tư vào niềm tin. Những nhà đầu tư cho Theranos là những nhà đầu tư có tên tuổi chẳng lẽ họ ngu đến nổi để một đứa con nít lường gạt họ?
Chỉ có là ‘phóng lao thì phải theo lao’. Cô Elizabeth đi trên con đường ‘Fake it till make it’ mà không biết khi nào nên dừng lại. Đặt bạn vào vị trí của cô ta thì bạn có thể hiểu được dừng lại khó đến cỡ nào. Chỉ có người có giá trị cốt lõi hay giá trị không đánh đổi nằm ở sự trung thực mới có khả năng làm điều này.
Fake it till you make it có cái giá của nó. Nếu bạn làm khởi nghiệp, bạn có chấp nhận trả cái giá của nó không? Trường hợp của cô Elizabeth Holmes là 4 tội danh và mỗi tội với mức án tù tối đa 20 năm.
Đây là bài báo NYT đăng sau khi tòa án San Jose kết án cô Elizabeth Holmes.
Xem thêm:Khi bắt đầu khởi nghiệp suýt phá nát công ty vì muốn làm sếp tốt
NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp chính: Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành Phần mềm CRM cho vận tải logistic >>Phòng Marketing: >>Phòng kinh doanh: Phần mềm định vị nhân viên thị trường >>Phòng nhân sự: Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale >>Phòng hỗ trợ khách hàng: Loyalty App – app chăm sóc khách hàng Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center Phần mềm tổng đài ảo Call Center >>Phòng hệ thống phân phối: Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG |