Email Marketing Automation trên phần mềm CRM

Email Marketing là giải pháp rất được các doanh nghiệp tin dùng vì mang lại hiệu quả cao ,áp dụng được vào nhiều mục đích của mỗi chiến dịch .Điều cần làm là lên các chiến dịch theo những kịch bản do bạn xây dựng để gửi những email này đến đúng các đối tượng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bên cạnh những lợi ích của Email Automation mang lại thì còn một số tính năng rất hay và hữu ích .Hãy cùng NextCRM tìm hiểu nhé.

Email Marketing Automation trên phần mềm CRM

So sánh Email truyền thống và Email Automation

Email Marketing truyền thống thường là nói đến việc tạo và gửi một email 1 lần cho danh sách email mà bạn đã có, Nếu muốn gửi nhiều lần bạn phải hẹn lịch gửi trước hoặc gửi lại một cách thủ công, không phân loại được nhóm đối tượng.

Email Automation bao gồm một hoặc một chuỗi email được tạo một lần duy nhất và được gửi hoàn toàn tự động cho từng người. Lệnh gửi email sẽ được thực thi khi khách hàng thực hiện một hành động hoặc đến một ngày đặc biệt nào đó.. Không chỉ dừng lại ở đó, email automation còn có thể theo dõi hành vi của từng người khi nhận được email, dựa vào đó thực hiện những hành động phù hợp MỘT CÁCH TỰ ĐỘNG. Những hành động phù hợp ở đây có thể là gửi một email nhắc nhở, gắn tags phân loại hay chuyển sang một list email khác và rất nhiều thứ bạn có thể làm một khi đã hiểu về chuỗi email tự động này.

Lợi ích khi sử dụng Email Automation

Email Automation vừa tận dụng được lợi thế của email marketing truyền thống đó là giao tiếp trực tiếp với rất nhiều người một cách nhanh chóng với chi phí rất thấp, vừa thông minh, có thể cá nhân hoá bằng cách chỉ gửi những email phù hợp với nhu cầu và sở thích dựa vào những đường link sản phẩm khác nhau. CRM sẽ thu thập các hành động của người dùng để đưa ra bảng báo cáo cho bạn để đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch đó .

marketing automation

Thực hiện tốt Email Automation sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí trong quá trình tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Việc này cũng rất có ý nghĩa trong việc giữ chân các khách hàng của doanh nghiệp khi công ty có những chiến dịch khuyến mãi và gửi mail cho các khách cũ.

Các chức năng Email Automation CRM

Thống kê kết quả và hiệu quả

Mọi Email gửi đi đều được hệ thống lưu trữ tự động và theo dõi quá trình tương tác của email với khách hàng. hệ thống có thể cho bạn biết có bao nhiêu khách hàng đã mở và đọc mail của bạn, có bấm vào liên kết trong Email hay không? hay bất kỳ hoạt động nào của khách hàng với email sẽ đều được lưu lại để làm dữ liệu lịch sử.

tong-quan

Chăm sóc khách hàng thuận tiện

Sử dụng Email Marketing Automation vào các mục đích chăm sóc khách hàng khác nhau. Có thể là gửi mail cho khách hàng mới để giới thiệu về sản phẩm hay các chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó cũng có thể gửi mail về các chương trình thành viên thân thiết cho tập khách hàng cũ.

khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc nhận diện thương hiệu và dẫn đến việc mua hàng của khách hàng. Đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Khachhang-NCC

Tạo kịch bản Email ,thực hiện các chương trình khuyến mãi ,giới thiệu các sản phẩm mới

Với những kịch bản email được tạo sẵn bạn có thể đều đặn gửi cho khách hàng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó bạn nên chia khách hàng thành nhiều nhóm khác nhau để dễ dàng quản lý hơn. Mỗi nhóm khách hàng sẽ tương ứng với các chiến dịch gửi mail khác nhau. Từ đó Email của bạn sẽ tới đúng đối tượng thật sự cần và mang lại hiệu quả cao nhất.

chien-dịch-khach-hang

Sử dụng Marketing Automation kết hợp  CRM đang dần là lựa chọn chiến lược với nhiều doanh nghiệp

Qua bài viết này NextCRM đã giúp bạn hiểu về Marketing Automation kết hợp  CRM .Nếu có thắc mắc gì về Email Marketing Automation hãy liên hệ với NextCRM nhé ,NextCRM luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn .Phần mềm CRM NextCRM là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM