Apple không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ yêu thích công nghệ hiện nay. Nhãn hàng này luôn thành công chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng vì sự uy tín và chất lượng của sản phẩm. Vậy đằng sau sự thành công ấy, hãy cùng NextX vén màn những tuyệt chiêu bí mật trong kinh doanh của Apple.Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Apple – Ông hoàng đứng đầu thị trường công nghệ

Apple (Tên đầy đủ còn gọi là Apple Inc) được chính thức thành lập vào ngày 01/014/1976. Trụ sở đầu tiên được đặt tại Cupertino – California. Tuy nhiên đến năm 2007, công ty mới đổi thành Apple Inc.

Sáng lập lên đế chế Apple là bộ ba quyền lực mang tên:

Steve Wozniak
Steve Jobs
Ronald Wayne

Nhưng trong đó, chỉ có 2 người thực sự tạo nên những dấu ấn tên tuổi cho thương hiệu Apple trên toàn cầu là Steve Jobs và Tim Cook. Bí mật kinh doanh của Apple luôn là chủ đề thu hút giới doanh nhân. Bởi lẽ chúng ta luôn tò mò về những bí kíp chinh phục thị trường đỉnh cao như Apple đã làm.

chăm sóc khách hàng

Steve Jobs và Tim Cook đã tạo dấu ấn tên tuổi cho thương hiệu Apple

Xem thêm: Trận chiến cạnh tranh không hồi kết giữa Apple và Samsung

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Vén màn những bí mật kinh doanh của Apple

Những sản phẩm mà Apple tung ra thị trường như IPod, iPhone, iPad… đều tạo nên tên tuổi trên thị trường. Các buổi showroom ra mắt khiến hàng triệu người sẵn sàng xếp hàng dài để sở hữu phiên bản đầu tiên. Vậy tuyệt chiêu nào mà Apple lại tạo ra được điều kỳ diệu như vậy?

1. Tuyệt chiêu về phân khúc khách hàng

Công tâm mà nói, sản phầm mà Apple hướng đến không dành cho đại chúng và đại đa số. Thực tế, phân khúc khách hàng của brand nhắm đến những người có tài chính ở mức trung bình và khá trở lên. Nói cách khác, đây là phân khúc cao cấp. khách hàng mục tiêu không đơn thuần chỉ là những người có nhu cầu, mong muốn về sản phẩm mà phải có khả năng chi trả cho chúng.

Xét về thị trường tiêu thụ sản phẩm, thị trường của Apple được phân chia thành nhiều phân đoạn khác nhau. Tuy nhiên sẽ đặc biệt tập trung vào các thị trường chính. Đó là những quốc gia, khu vực có mức tiêu thu cao như Mỹ hay Trung Quốc.

apple store

Apple hướng đến phân khúc cao cấp

Xem thêm Để phát triển chiến lược bán lẻ lý tưởng cho doanh nghiệp cần làm gì?

2. Tuyệt chiêu về định giá sản phẩm

Suốt nhiều năm, chiến lược thương hiệu Apple định giá đã rất khác biệt. Họ không tham gia vào các cuộc chiến về giá, họ nghiêm túc tuân theo chiến lược định giá riêng của mình. Ngay cả khi mức giá của họ cao hơn rất nhiều so với nhiều đối thủ khác của mình.

Bên cạnh đó, có một bí mật kinh doanh của Apple về việc thao túng tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Có thể thấy, Apple rất ưa chuộng cách định giá sản phẩm tận cùng bằng số 9. Ví dụ như 399$, 899$, 1099$ …. Giải thích cho tình huống này, các chuyên gia nhận định rằng chúng ta dễ mắc bẫy vì tưởng rằng giá sẽ rẻ hơn thông thường nếu tận cùng có số 9.

apple

Xem thêm MC DONALD’S với các mô hình kinh doanh hiệu quả

3. Hầu như nói không với quảng cáo tràn lan

Apple không đổ tiền nhiều tiền vào quảng cáo Facebook hay Google. Thay vào đó là 2 chiến lược hoàn toàn khác biệt:

Phân phối sản phẩm (với sự tham gia của các đại sứ thương hiệu nhằm thu hút được đông đảo người tiếp cận)
Tạo sóng thông qua rất nhiều đánh giá ​​tích cực trên các phương tiện truyền thông.

Fan cứng của nhãn hàng này hầu như chỉ có thể coi quảng cáo thông qua Youtube và nền tảng website chính hãng mà thôi. Tuyệt đối không hề tràn lan tiếp thị trên đại nền tảng số. Đây cũng là lý do tại sao Apple không sở hữu riêng một đại sứ thương hiệu nào cả!

4. Think different – Châm ngôn chỉ đường quan trọng

Bí mật kinh doanh của Apple chính là luôn tuân thủ theo châm ngôn Think different. Nhằm mục đích tạo ra những giá trị và trải nghiệm khác biệt. Thông điệp “Think Different” của Apple cho thấy thương hiệu này luôn đặt mục tiêu đi đầu về sự sáng tạo, cố gắng kết nối cảm xúc với khách hàng, tạo ra một thương hiệu biểu thị sự tiến bộ, đổi mới và sáng tạo.

Thực tế chứng minh rằng các sản phẩm công nghệ của Apple luôn dẫn đầu xu hướng với thiết kế sáng tạo, tinh tế đột phá.

think different apple

Xem thêm  Top 7 chiến lược kinh doanh giúp gấp 3 doanh thu hiện tại

Lời kết

Vậy là NextCRM đã cùng bạn vén tấm màn những tuyệt chiêu bí mật kinh doanh của Apple. Nó thể hiện ở các khía cạnh như phân khúc thị trường, định giá sản phẩm, quảng cáo marketing và thông điệp truyền tải,… Hy vọng những bí kíp trên có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công!

Bài viết liên quan Top 7 Phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất hiện nay

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Giải pháp chính:

Phần mềm CRM

Phần mềm CRM cho giáo dục đào tạo

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm CRM cho du lịch lữ hành

Phần mềm CRM cho bảo hiểm

Phần mềm CRM cho vận tải logistic

Phần mềm CRM cho dược phẩm

Phần mềm CRM cho ô tô xe máy

Phần mềm CRM quản lý Spa

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

Phần mềm định vị nhân viên thị trường

Phần mềm quản lý dự án

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm giám sát nhân viên

Phần mềm quản lý chấm công

Phần mềm quản lý telesale

Phần mềm gọi điện cuộc gọi cho telesale

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

Loyalty App – app chăm sóc khách hàng

Phần mềm tổng đài chăm sóc khách hàng Call Center

Phần mềm tổng đài ảo Call Center

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ – ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đánh giá bài viết này