Apple không còn là cái tên xa lạ đối với những tín đồ yêu thích công nghệ hiện nay. Nhãn hàng này luôn thành công chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng vì sự uy tín và chất lượng của sản phẩm. Vậy đằng sau sự thành công ấy, hãy cùng NextCRM vén màn những tuyệt chiêu bí mật trong kinh doanh của Apple.
Danh mục bài viết
Apple – Ông hoàng đứng đầu thị trường công nghệ
Apple (Tên đầy đủ còn gọi là Apple Inc) được chính thức thành lập vào ngày 01/014/1976. Trụ sở đầu tiên được đặt tại Cupertino – California. Tuy nhiên đến năm 2007, công ty mới đổi thành Apple Inc.
Sáng lập lên đế chế Apple là bộ ba quyền lực mang tên:
Steve Wozniak
Steve Jobs
Ronald Wayne
Nhưng trong đó, chỉ có 2 người thực sự tạo nên những dấu ấn tên tuổi cho thương hiệu Apple trên toàn cầu là Steve Jobs và Tim Cook. Bí mật kinh doanh của Apple luôn là chủ đề thu hút giới doanh nhân. Bởi lẽ chúng ta luôn tò mò về những bí kíp chinh phục thị trường đỉnh cao như Apple đã làm.
Steve Jobs và Tim Cook đã tạo dấu ấn tên tuổi cho thương hiệu Apple
Xem thêm:
Vén màn những bí mật kinh doanh của Apple
Những sản phẩm mà Apple tung ra thị trường như IPod, iPhone, iPad… đều tạo nên tên tuổi trên thị trường. Các buổi showroom ra mắt khiến hàng triệu người sẵn sàng xếp hàng dài để sở hữu phiên bản đầu tiên. Vậy tuyệt chiêu nào mà Apple lại tạo ra được điều kỳ diệu như vậy?
1. Tuyệt chiêu về phân khúc khách hàng
Công tâm mà nói, sản phầm mà Apple hướng đến không dành cho đại chúng và đại đa số. Thực tế, phân khúc khách hàng của brand nhắm đến những người có tài chính ở mức trung bình và khá trở lên. Nói cách khác, đây là phân khúc cao cấp. khách hàng mục tiêu không đơn thuần chỉ là những người có nhu cầu, mong muốn về sản phẩm mà phải có khả năng chi trả cho chúng.
Xét về thị trường tiêu thụ sản phẩm, thị trường của Apple được phân chia thành nhiều phân đoạn khác nhau. Tuy nhiên sẽ đặc biệt tập trung vào các thị trường chính. Đó là những quốc gia, khu vực có mức tiêu thu cao như Mỹ hay Trung Quốc.
Apple hướng đến phân khúc cao cấp
2. Tuyệt chiêu về định giá sản phẩm
Suốt nhiều năm, chiến lược định giá của Apple đã rất khác biệt. Họ không tham gia vào các cuộc chiến về giá, họ nghiêm túc tuân theo chiến lược định giá riêng của mình. Ngay cả khi mức giá của họ cao hơn rất nhiều so với nhiều đối thủ khác của mình.
Bên cạnh đó, có một bí mật kinh doanh của Apple về việc thao túng tâm lý mua hàng của người tiêu dùng. Có thể thấy, Apple rất ưa chuộng cách định giá sản phẩm tận cùng bằng số 9. Ví dụ như 399$, 899$, 1099$ …. Giải thích cho tình huống này, các chuyên gia nhận định rằng chúng ta dễ mắc bẫy vì tưởng rằng giá sẽ rẻ hơn thông thường nếu tận cùng có số 9.
3. Hầu như nói không với quảng cáo tràn lan
Apple không đổ tiền nhiều tiền vào quảng cáo Google hay Facebook. Thay vào đó là 2 chiến lược hoàn toàn khác biệt:
Phân phối sản phẩm (với sự tham gia của các đại sứ thương hiệu nhằm thu hút được đông đảo người tiếp cận)
Tạo sóng thông qua rất nhiều đánh giá tích cực trên các phương tiện truyền thông.
Fan cứng của nhãn hàng này hầu như chỉ có thể coi quảng cáo thông qua Youtube và nền tảng website chính hãng mà thôi. Tuyệt đối không hề tràn lan tiếp thị trên đại nền tảng số. Đây cũng là lý do tại sao Apple không sở hữu riêng một đại sứ thương hiệu nào cả!
4. Think different – Châm ngôn chỉ đường quan trọng
Bí mật kinh doanh của Apple chính là luôn tuân thủ theo châm ngôn Think different. Nhằm mục đích tạo ra những giá trị và trải nghiệm khác biệt. Thông điệp “Think Different” của Apple cho thấy thương hiệu này luôn đặt mục tiêu đi đầu về sự sáng tạo, cố gắng kết nối cảm xúc với khách hàng, tạo ra một thương hiệu biểu thị sự tiến bộ, đổi mới và sáng tạo.
Thực tế chứng minh rằng các sản phẩm công nghệ của Apple luôn dẫn đầu xu hướng với thiết kế sáng tạo, tinh tế đột phá.
Lời kết
Vậy là NextCRM đã cùng bạn vén tấm màn những tuyệt chiêu bí mật kinh doanh của Apple. Nó thể hiện ở các khía cạnh như phân khúc thị trường, định giá sản phẩm, quảng cáo marketing và thông điệp truyền tải,… Hy vọng những bí kíp trên có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công!
Tham khảo thêm:
Bài viết liên quan NextCRM phối hợp cùng Gimasys xây dựng hệ thống CDSL 360 độ khách hàng cho TPBank