Đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua CRM

Để có được chiến dịch tốt nhất bạn phải tạo ra nhiều chiến dịch, thử nghiệm các chiến dịch đó .sau khi đã chạy xong các chiến dịch thì bạn phải đánh giá chiến dịch xem độ hiệu quả ,và rút ra kinh nghiệm .Việc đánh giá chiến dịch một cách thủ công thật sự là điều rất khó và phức tạp, vì vậy hôm nay NextCRM sẽ mang đến một giải pháp tốt nhất cho bạn tối ưu cả thời gian và hiệu quả.

Các yếu tố để đánh giá một chiến dịch là gì ?

Một chiến dịch có thành công hay không chúng ta thường dựa vào doanh thu của chiến dịch đó mang lại. Nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định chiến dịch đó có hiệu quả hay không , chiến dịch không hiệu quả còn nhiều yếu tố khác .Những yếu tố đó là :Tỷ lệ mở Email, tỷ lệ nhấp vào link, tỷ lệ huỷ theo dõi.

Mục đích của chiến dịch không phải lúc nào cũng là doanh thu ,nó có thể là quảng cáo thương hiệu và lượt tiếp cận cao đó vẫn là thành công của chiến dịch đó.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua CRM

5 yếu tố đánh giá chiến dịch

Tổng số Email được mở để đọc

  • Tỷ lệ click vào phần quảng cáo (link) trong Email: Nếu tỷ lệ mở email cao những CTR thấp cho thấy bạn kết nối tốt với khách hàng nhưng họ có thể không hứng thú với nội dung hoặc chưa có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ đang tiếp thị. CTR là dấu hiệu rõ nhất của việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và doanh thu có hiệu quả hay không.
  • Tổng số lượt mở trong mỗi chiến dịch. Đây là thước đo quan trọng nhất cho thấy sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Chỉ số này càng cao sẽ cải thiện tích cực cho các chỉ số khác và khi đó, cho thấy chiến dịch đã mang lại kết quả tốt.
  • Người nhận click mở email marketing thì hệ thống sẽ tính 1 lượt mở. Nếu tổng số lượt mở càng lớn thì rõ ràng email nhận được sự quan tâm của nhiều người. Dấu hiệu tốt.

Tỷ lệ Email hỏng

  • Tỷ lệ email không đến được người nhận. Có thể là do hộp thư người nhận hết dung lượng, họ chủ động chặn thư. Hoặc email đó không tồn tại, sai địa chỉ.
  • Khi có quá nhiều email marketing bị hỏng thì hệ thống có thể sẽ đưa bạn vào danh sách đen và chặn toàn bộ thư được gửi từ hệ thống máy chủ/tên miền đó.

Tỷ lệ Báo cáo lạm dụng

  • Khi khách hàng nhận email marketing và chuyển nó vào thùng rác thì đó là những số liệu về báo cáo lạm dụng. Số liệu báo cáo lạm dụng càng thấp thì hiệu quả chiến dịch email marketing càng cao.
  • Hoàn toàn không thể chắc chắn rằng danh sách data chính xác tuyệt đối và không có người nào đưa email marketing của bạn vào mục thư rác. Nhưng vẫn có thể hạn chế tối đa báo cáo lạm dụng bằng cách cung cấp tùy chọn không nhận email tiếp thị. Hoặc thử nghiệm tần suất gửi thư đi để khách hàng không cảm thấy bị dồn dập quá nhiều email, có thể họ sẽ không cho thư vào thùng rác nữa.

Tỷ lệ bỏ theo dõi

  • Tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi càng cao tương đương với email marketing gửi đi không phù hợp, nội dung không có sức cuốn hút, không hữu ích với khách hàng.
  • Nếu tỷ lệ này cao thì chiến dịch email tiếp thị này chưa đạt hiệu quả, bạn cần xem xét lại.

Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng

  • Tỷ lệ phản hồi đo sự lường sự tương tác của người nhận với người gửi. Tương tác có thể là nhấp vào URL trong email, trả lời lại, hoặc gọi điện, đặt hàng… Tỷ lệ chuyển đổi cao kéo theo doanh thu có từ email marketing cao.

Chức năng đánh giá hiệu quả chiến dịch

Ở bất kỳ giai đoạn nào của một chiến dịch, nếu chúng ta muốn kiểm soát tốt hơn các hoạt động hoặc kết quả thu được từ chiến dịch, chúng ta đều dựa vào các đánh giá phân tích đã được thống kê và tính toán. Thông thường nếu làm theo cách truyền thống, chúng sẽ rất khó thống kê và phân tích một cách chính xác được. Tuy nhiên với CRM, từ các số liệu đã được tạo trước đó và các số liệu được cập nhật trong quá trình chiến dịch diễn ra.

Thể hiện bằng biểu đồ

báo cáo - Đánh giá hiệu quả chiến dịch

tong-quan-Đánh giá hiệu quả chiến dịch

Nếu bạn còn thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với NextCRM để được tư vấn ngay nhé .Phần mềm CRM NextCRM là giải pháp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm chăm sóc khách hàng đi đầu và phổ biến nhất tại Việt Nam.

 

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM