Copywriter? Thuật ngữ được dân Marketing “hoá” content như thế nào?

Cùng NextX  tìm hiểu về copy writer mà từ ngữ được dân marketing hay dùng. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX  cùng tìm hiểu thêm!

Copywriter: Là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người sáng tạo nội dung với mục đích chính phục vụ cho các hoạt động bán hàng trực tiếp.
Content Writer: Là thuật ngữ được sử dụng chỉ các vị trí tạo ra nội dung mang tính chất hữu ích, chia sẻ,… để hỗ trợ, quảng bá cho doanh nghiệp gắn kết hơn với khách hàng. Phục vụ cho mục đích bán hàng gián tiếp.

Copywriter? Thuật ngữ được dân Marketing "hoá" content như thế nào?

Xem thêm Content Marketing B2B học được những gì sao cho hiệu quả

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra: 

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty. 

– Điểm khác biệt giữa Copywriter và Content Writer
Mục đích bán hàng
Copywriter: Mục đích tạo nội dung với mong muốn truyền cảm hứng ngay lập tức và thôi thúc người đọc hành động ngay lập tức. Hay, Copywriter sẽ là hoạt động xâu chuỗi các nội dung với tiêu đề có thể gợi đến cho người xem hành động nhanh chóng. Mục đích bán hàng là kết quả trực tiếp của Copywriter.
Ví dụ: Bạn tạo ra các nội dung cho các chiến dịch quảng cáo và muốn người xem bài viết hành động ngay bằng việc để lại thông tin, đăng ký mua hàng.
Content Writer: Mục đích tạo ra nội dung là đặt nền tảng cho những hoạt động bán hàng trong tương lai, tạo nên sự gắn bó của thương hiệu và khách hàng. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng của Content Writer tương tự với Copywriter là khuyến khích người xem mua hàng, sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, nó là kết quả gián tiếp khi thực hiện Content Writer.

Copywriter? Thuật ngữ được dân Marketing "hoá" content như thế nào?

Xem thêm

Ví dụ: Bạn sẽ thực hiện xây dựng  theo xu hướng content  cung cấp thông tin hữu ích trên các website, blog,… để thu hút người xem biết đến thương hiệu. Dẫn dắt họ thực hiện các chuyển đổi.
Dạng nội dung sản xuất
Copywriter: Viết các mẩu quảng cáo bán hàng thay vì sản xuất những nội dung hữu ích. Các loại văn bản được Copywriter sản xuất thường khá ngắn.
Ví dụ: Các mẩu quảng cáo cho nền tảng trực tuyến, khẩu hiệu, dòng giới thiệu, kịch bản quảng cáo,…
Content Writer: Thường sẽ tập trung chính cho các nội dung phục vụ SEO, hay content SEO. Dĩ nhiên, họ vẫn sẽ thực hiện các dạng nội dung khác nếu được yêu cầu. Nhưng đó sẽ không phải sở trường của họ.
Ví dụ: Các bài viết SEO, bài PR đăng báo, các thông cáo báo chí, sách điện tử,…
Trên thực tế, nội dung sản xuất của Copywriter và Content Writer thường chồng chéo lên nhau và không tác biệt quá rõ ràng.

Copywriter? Thuật ngữ được dân Marketing "hoá" content như thế nào?

Xem thêm Sự khác biệt giữa Content marketing và “bài viết chuẩn SEO”

Mục tiêu về traffic
Đây cũng là một điểm khác nhau của Copywriter và Content Writer.
Copywriter: Biến các lưu lượng truy cập hoặc tiếp cận với quảng cáo thành khách hàng tiềm năng hoặc thành doanh số bán hàng. Hầu hết các nội dung được phân phối người dùng bằng Copywriter bằng hình thức trả phí.
Content Writer: Thúc đầy người xem nhằm tăng lượng truy cập cho các phương tiện Digital Marketing như Website, blog. Hầu hết các nội dung được phân phối người dùng bằng Copywriter bằng hình thức không mất phí.

Nguồn: Sưu tầm 

Bài viết liên quan Phần mềm facebook marketing

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM