“Content is king” – Content B2B mà các doanh nghiệp cần chú ý

Content is King hay nội dung là vua là một thuật ngữ marketing nhằm ám chỉ mức độ quan trọng của content trong các chiến dịch marketing. Không những vậy đối với các doanh nghiệp content B2B cũng vô cùng quan trọng. Cùng NextCRM tìm hiểu về Content B2B

Nói dễ hiểu nhất là : làm sao để tạo ra được những thứ có giá trị để mọi người ứng dụng hoặc muốn mua hàng

"Content is king" - Content B2B mà các doanh nghiệp cần chú ý

  1. Content B2B tốt có 3 tiêu chí

– Dễ cảm thụ: viết cao siêu quá (hoặc nhí nhố quá) mà người ta không cảm được điều mình nói thì vô ích. Vì thế có những bài viết ngàn like nhưng chỉ là tranh luận lung tung thì ko giúp được gì cho marketing

– Được ứng dụng: người đọc sẽ ngẫm nghĩ và nảy sinh các ý tưởng/ cảm hứng đưa vào công việc. Cứ dần dần vậy họ sẽ tiến bộ hơn, sẽ tích cực hơn và trở nên nghiện lúc nào ko hay

Vd: Hubspot sáng tạo ra khái niệm Inbound marketing và đẩy ra bằng các công cụ + framework + content có tính ứng dụng cao. Sau vài năm, Inbound đã trở thành 1 trường phái

Hoặc khi mình làm A1 analytics lúc đó các marketer rất lờ mờ về khái niệm Data analytics. Sau 1 năm, gần như ai cũng biết đến tầm quan trọng của nó và hỏi rất nhiều về A1. Đến giờ web a1 hơn 30k truy cập và sinh ra vài trăm lead tự nhiên chỉ với vài bạn junior

– Tin cậy: người viết / nguồn thông tin thực tế, có kiểm chứng và được chắt lọc. Trên 50% những bài viết trên các web b2b hiện nay là copy paste bởi những bạn ko biết gì về B2b nên hầu như 1 màu nhạt nhoà khi mình làm A1grow.com

"Content is king" - Content B2B mà các doanh nghiệp cần chú ý

Cách đây 2 tuần, 90% bài viết được đúc kết từ các case study mà các Expert chia sẻ (50% là từ mình). Có thể tự tin là web A1grow.com

mang tính thực chiến hàng đầu hiện nay, bởi vì đơn giản người viết chính là người đang đi cày

các dạng content b2b ngon – bổ rẻ, ai cũng làm được

– Recap: nghe 1 sự kiện rồi viết lại

– Visualized: trình bày các kiến thức cũ theo 1 cách nhìn bắt mắt hơn

– Video: cắt các đoạn video từ các sự kiện để biên tập

– Ebook: tổng hợp các bài chất theo từng chủ đề (dễ mà khó, làm lôm côm thì ko ai đọc)

– Dịch: bài viết tụi nước ngoài hay dã man, dịch được thì khỏi bàn

– Tổng hợp: các luồng ý kiến thảo luận từ các expert

….

Team ko cần đông: 2 trainee để đăng bài + seo + seeding. Đội ngũ nhân viên phải kiêm nhiệm việc viết. Và quan trọng nhất phải có 1 người Quản lí coi trọng chất lượng để giữ được màu sắc

Giá trị của content

"Content is king" - Content B2B mà các doanh nghiệp cần chú ý

Đừng quan tâm tới visitor, hãy quan tâm tới Conversion. Tỉ lệ Conversion trên a1grow.com

đang là 4% dù web vẫn chưa hoàn thiện–> target là lên 6% bằng cách cải tiến Ux, Ui, content…Sau đó sẽ đẩy SEO (tăng organic) và Google ads, đồng thời tăng các kênh mới như Instagram và Youtube và Email để tạo độ lan toả

KẾT

– Đầu tư vào content rẻ bằng 1/2 so với các kênh khác nếu biết làm đúng. Mà hiệu quả thường cao hơn 30%

– Làm content ko cần bay bổng mà thực ra phải rất thực dụng để biết tận dụng “vốn tự có”. Bản chất trong cty ai cũng làm được và nguyên liệu nào cũng nấu thành content hay được

– Content là lõi, làm tốt thì cứ thế đẩy các công cụ khác vào gia tăng hiệu quả (mà lại chỉ tốn thêm 1 tí nguồn lực)

Tham khảo thêm:

Phần mềm CRM cho bất động sản

Phần mềm quản lý kinh doanh sàn bất động sản

Phần mềm CRM cho phòng tập gym fitness yoga

Bài viết liên quan:  FOMO là gì? Tại sao con người bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng này?

Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM